Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Y sĩ đa khoa là gì? Học xong ra trường làm gì?

Cập nhật: 13/04/2024 16:56 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Ngành Y sĩ đa khoa là ngành học thu hút được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nhưng nhiều bạn vẫn còn chưa hiểu hết Y sĩ đa khoa là gì, ra trường sẽ làm như thế nào? Bài viết sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về ngành Y sĩ đa khoa để các bạn học sinh để có định hướng chính xác trong việc lựa chọn ngành nghề cho phù hợp với năng lực của bản thân.

Y sĩ đa khoa là gì?

Y sĩ đa khoa là những người được đào tạo chuyên môn để hành nghề khám chữa bệnh, chăm sóc hướng dẫn bệnh nhân và hỗ trợ theo các quy định của Bện Viện hoặc cơ sở Y tế. 

Ngành Y sĩ đa khoa là một ngành nghề có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống Y tế và nhận được sự tôn trọng của xã hội. Để thành công trong lĩnh vực này, người học ngoài nắm vững kiến thức chuyên môn, thì cần phải có tư duy logic tốt, khả năng làm việc nhóm tốt và lòng nhiệt huyết trong công việc.

Y sĩ đa khoa là làm gì?

Y sĩ đa khoa ra trường làm gì còn tùy thuộc vào trình độ, chức năng nhiệm vụ, phạm vi công việc cũng như trách nhiệm của mỗi cá nhân. Dưới đây là một số công việc cụ thể của người làm Y sĩ đa khoa mà chúng tôi tổng hợp được:

Chẩn đoán và điều trị

Y sĩ đa khoa thực hiện công việc tiếp nhận, lắng nghe và thu thập thông tin về các triệu chứng, lịch sử bệnh cũng như tình trạng sức khỏe hiện tại của bệnh nhân.

Dựa vào những thông tin này, Y sĩ sẽ đưa ra kết luận chẩn đoán và quyết định phương pháp điều trị phù hợp với người bệnh có thể là kê đơn thuốc, chỉ định làm các xét nghiệm, yêu cầu xem xét chuyên khoa…

Học Y đa khoa ra làm gì?
Học Y đa khoa ra làm gì?

➤ Bạn đọc click xem thêm: Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Chăm sóc tổng quát

Y sĩ chăm sóc sức khỏe tổng quát cho bệnh nhân bao gồm các công việc như tầm soát sức khỏe định kỳ, đưa ra các lời khuyên về dinh dưỡng, lối sống lành mạnh để duy trì sức khỏe tốt, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Họ còn theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân theo thời gian, quản lý các bệnh mãn tính, và đề xuất các biện pháp để phòng ngừa bệnh tật.

Quản lý bệnh nhân

Người Y sĩ có nhiệm vụ quản lý bệnh nhân trong suốt quá trình họ điều trị. Công việc là theo dõi tiến triển của bệnh, đánh giá hiệu quả của phương pháp điều trị và đưa ra các điều chỉnh khi cần thiết.

Chuyển tiếp chuyên môn

Trong một số trường hợp, Y sĩ đa khoa sẽ cung cấp thông tin và hướng dẫn cho bệnh nhân đến các Bác sĩ, chuyên gia chuyên môn phù hợp như Bác sĩ tim mạch, Bác sĩ nội tiết, Bác sĩ phẫu thuật, Bác sĩ nhi khoa, Bác sĩ ung bướu... để tiếp tục quá trình chẩn đoán và điều trị.

Chuyên gia chuyên môn là những người có kiến thức chuyên sâu về một lĩnh vực cụ thể và họ có thể điều trị chuyên biệt các vấn đề sức khỏe phức tạp. Việc hợp tác giữa Y sĩ đa khoa và các chuyên gia chuyên môn thực sự là cần thiết để giúp bệnh nhân nhận được sự chăm sóc toàn diện và hiệu quả nhất.

Tư vấn và giáo dục

Y sĩ đa khoa còn thực hiện công việc là tư vấn và giáo dục cho bệnh nhân các vấn về đề sức khỏe, bao gồm cả bệnh tật, cách phòng ngừa bệnh và thay đổi thói quen sống không lành mạnh.

Họ cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, hướng dẫn cũng như đưa ra các khuyến nghị để bệnh nhân tham gia tích cực vào việc quản lý sức khỏe của mình giúp họ sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn.

Để làm tốt những công việc này đòi hỏi người Y sĩ đa khoa phải thường xuyên cập nhật kiến thức chuyên môn để đảm bảo rằng có thể cung cấp cho bệnh nhân những thông tin và phương pháp điều trị mới nhất và hiệu quả nhất.

Học Y sĩ đa khoa ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn có thể làm tại các vị trí sau:

  • Y sĩ tại bệnh viện: Hỗ trợ các bác sĩ trong việc khám, điều trị, thực hiện các thủ thuật Y tế và theo dõi tình trạng sức khỏe của bệnh nhân.
  • Y sĩ tại các trạm Y tế xã, phường: Khám, chẩn đoán và điều trị các bệnh thông thường, cấp cứu đơn giản, cấp thuốc theo đơn.
  • Làm tại các cơ quan Y tế cộng đồng: Như làm việc tại Bệnh viện, phòng khám đa khoa, trung tâm Y tế dự phòng,... Với chức năng nhiệm vụ là tham gia chống dịch, kiểm soát và quản lý sức khỏe cộng đồng.

 

Theo đuổi ngành Y sĩ đa khoa tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hiện nay, trên cả nước có nhiều các trường đào tạo ngành Y sĩ đa khoa với thời gian và mức học phí khác nhau. Tuy nhiên nếu bạn muốn tìm trường có chất lượng đào tạo uy tín, mức học phí phù hợp và thời gian học tập ngắn thì hãy chọn ngay Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Y sĩ đa khoa chỉ cần tốt nghiệp THPT
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển Y sĩ đa khoa chỉ cần tốt nghiệp THPT

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đề án tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa chỉ cần tốt nghiệp THPT, bổ túc văn hóa với thời gian đào tạo là 3 năm.

Chưa dừng lại ở đó, nhà trường hiện còn hỗ trợ với chính sách miễn giảm 100% học phí cho những ai đăng ký đến hết ngày 31/08/2024.

Khi học tại trường, Sinh viên được đào tạo các kiến thức và kỹ năng về Vi sinh – Ký sinh trùng, Giải phẫu – Sinh lý, Bệnh nội khoa, Bệnh ngoại khoa, Y học cổ truyền, Sức khỏe sinh sản,… với thời gian thực hành chiếm tới 70% chương trình học.

Sau khi tốt nghiệp sinh viên được cấp bằng Y sĩ đa khoa chính quy theo quy định của Bộ và được cấp chứng chỉ hành nghề Y sĩ đa khoa. Ngoài ra, bạn cũng có thể học liên thông lên Bác sĩ đa khoa theo quy định hiện hành cũng như đủ điều kiện làm việc tại các vị trí phù hợp với chuyên môn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, có môi trường học tập năng động với nhiều chương trình hoạt động cho sinh viên. Bên cạnh đó, nhà trường còn sở hữu đội ngũ giảng viên là các Bác sĩ chuyên khoa tại các bệnh viện lớn, uy tín,…

Với những lý do trên đây, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xứng đáng là địa chỉ tin cậy để các bạn theo học. Vì vậy, nếu đủ điều kiện, bạn hãy nhanh chóng đăng ký xét tuyển vào trường để theo đuổi ước mơ Y khoa của mình.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu Y sĩ đa khoa làm gì. Mong rằng những thông tin chúng tôi chia sẻ trên đây giúp các bạn hiểu rõ hơn ngành Y sĩ đa khoa trước khi quyết định lựa chọn ngành học cho mình. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
chuc-nang-nhiem-vu-cua-y-si-da-khoa Tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của Y sĩ đa khoa là gì? Y sĩ đa khoa có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ. Để hiểu rõ hơn về chức năng nhiệm vụ của Y sĩ đa khoa các bạn theo... chuong-trinh-dao-tao-cao-dang-y-si-da-khoa Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa Ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa nhận được sự quan lớn từ các bạn thí sinh. Cùng tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa để hình dung... y-si-da-khoa-hoc-len-bac-si Y sĩ đa khoa có học lên Bác sĩ được không? Y sĩ đa khoa học lên Bác sĩ được không? Học trong thời gian bao lâu? Cần những điều kiện gì để liên thông? Là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang... hoc-cao-dang-y-si-da-khoa-o-dau Các Trường đào tạo Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng uy tín Vì có tính chất thời gian đào tạo ngắn và cơ hội việc làm lớn, nên ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa được nhiều bạn thí sinh lựa chọn theo học. Nếu chưa... y-si-da-khoa-he-cao-dang-hoc-may-nam Thời gian đào tạo Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Trở thành một Y sĩ đa khoa là mơ ước của nhiều người. Nhưng hiện nay nhiều bạn vẫn chưa biết Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Để tìm hiểu, bạn... muc-luong-cua-y-si-da-khoa Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Yếu tố ảnh hưởng? Y sĩ đa khoa là một ngành nghề hot với mức thu nhập hấp dẫn nên được nhiều bạn trẻ theo học. Vậy mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Hãy cùng...
Xem thêm >>



0899 955 990