Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian đào tạo Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Cập nhật: 19/04/2024 17:22 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Trở thành một Y sĩ đa khoa là mơ ước của rất nhiều người. Nhưng hiện nay nhiều bạn vẫn chưa biết Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp đầy đủ cho bạn ngay dưới đây.

Y sĩ đa khoa có hệ cao đẳng không?

Có. Ngành Y sĩ đa khoa hiện nay đã có hệ Cao đẳng. Theo quy chế mới 2024, Bộ Y tế đã cho phép trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thực hiện đề án tuyển sinh đối với ngành này.

Trước đây, ngành Y sĩ đa khoa chỉ có hệ Trung cấp tương đương Y sĩ và Đại học tương đương Bác sĩ. Theo Luật Khám – chữa bệnh số 15/2023/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024 của Bộ Y tế đã nâng cao Y sĩ đa khoa lên trình độ Cao đẳng. Giúp nâng cao chất lượng năng lực, trình độ hành nghề để chăm sóc sức khỏe của người dân.

Luât cụ thể như sau: "Sau ngày 31/12/2026, Người được cấp văn bằng đào tạo y sĩ trình độ trung cấp sẽ không được cấp giấy phép hành nghề đối với chức danh Y sĩ."

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

Thời gian đào tạo Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng là 03 năm. Sinh viên được trang bị dầy đủ các kiến thức, kỹ năng ngành nghề và được cấp bằng Cao đẳng Y sĩ chính quy sau khi tốt nghiệp.

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng có nhiệm vụ chính là hỗ trợ các Bác sĩ đa khoa thực hiện các công việc như phẫu thuật, xét nghiệm máu, nước tiểu, điện tâm đồ cho bệnh nhân… Để làm tốt những việc này đòi hỏi người Y sĩ đa khoa cần phải có kiến thức sâu rộng về nhiều chuyên khoa.

Ngoài thời gian học tập ngắn giúp sinh viên nhanh chóng bước vào công việc và tích luỹ kinh nghiệm, thì học Cao đẳng còn có mức học phí thấp và sau khi tốt nghiệp có thể đi làm luôn hoặc có thể tiếp tục học lên Đại học để nâng cao trình độ và tìm kiến cơ hội việc làm.

Vì vậy, học hệ Cao đẳng Y sĩ đa khoa là một lựa chọn hợp lý nếu như bạn muốn bắt đầu sự nghiệp sớm nhưng vẫn đảm bảo về chuyên môn và trình độ, đáp ứng được yêu cầu của công việc.  Để chọn được ngôi trường đào tạo uy tín và có chất lượng tốt, bạn nên tìm hiểu kỹ về chương trình đào tạo, môi trường học tập cũng như cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp.

Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?
Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm?

➤ Bạn có thể tìm hiểu thêm Học Y sĩ đa khoa ra trường làm gì?

Ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học những gì?

Trong chương trình đào tạo của ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng, sinh viên sẽ được học các kiến thức và kỹ năng cơ bản về y học như:

  • Kiến thức cơ bản về cơ thể con người, bao gồm hệ cơ, hệ thần kinh, hệ hô hấp, hệ tiêu hóa, hệ tiết niệu, hệ huyết, hệ cảm ứng, hệ thượng thận, hệ tiểu đường, hệ tuyến giáp, hệ biểu bì và nội bì,...
  • Kỹ năng thăm khám, xử lý ban đầu trường hợp cấp cứu.
  • Kiến thức về các bệnh lý cơ bản, triệu chứng và cách điều trị cơ bản.
  • Kỹ năng đo huyết áp, lấy mẫu máu, chăm sóc các vết thương đơn giản.
  • Kỹ năng chăm sóc và theo dõi sức khỏe cơ bản.
  • Kỹ năng tư vấn sức khỏe và hướng dẫn bệnh nhân về cách phòng tránh bệnh tật, chăm sóc sức khỏe tại nhà…

Song song với đó sinh viên sẽ được học về đạo đức nghề nghiệp, các quy trình và quy định trong ngành Y tế, giao tiếp với đồng nghiệp và bệnh nhân một cách chuyên nghiệp, tôn trọng.

Ngoài ra còn được rèn luyện về các kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, khả năng ra quyết định nhanh chóng và chính xác trong các tình huống khẩn cấp.

Tất cả những kiến thức và kỹ năng trên sẽ giúp sinh viên ra trường trở thành những chuyên gia có thể tự tin đảm nhận những công việc được giao trong môi trường Y tế đa dạng và đầy thách thức ngày nay.

Một số môn học chuyên ngành quan trọng trong ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng:

  • Giải phẫu sinh lý
  • Dược lý
  • Vi sinh - Ký sinh trùng
  • Bệnh nội khoa
  • Bệnh ngoại khoa
  • Bệnh chuyện khoa
  • Bệnh truyền nhiễm
  • Y tế cộng đồng
  • Y học cổ truyền
  • Phục hồi chức năng…

Đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu uy tín?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được Tổng Cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội chính thức cấp phép cho đào tạo ngành Cao đẳng Y sỹ đa khoa. Kết quả này minh chứng cho sự cố gắng, nỗ lực không ngừng của tập thể Ban lãnh đạo nhà trường trong việc xây dựng môi trường đào tạo đa ngành nghề, góp phần xây dựng đào tạo nhân lực ngành Y sĩ đa khoa có chuyên môn.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn nằm trong top các trường đào tạo Y Dược uy tín của cả nước
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn nằm trong top các trường đào tạo Y Dược uy tín của cả nước

Năm 2024 nhà trường đã chính thức thông báo tuyển sinh Cao đẳng Y sĩ đa khoa với các nội dung chính sau:

  • Mã ngành: 6720101
  • Thời gian đào tạo: 3 năm (6 kỳ)
  • Hình thức đào tạo: Tập trung chính quy
  • Phương thức tuyển sinh: Xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp THPT Quốc Gia

Nếu bạn đang có dự định theo học ngành Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng thì Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là địa chỉ xứng đáng để gửi gắm tương lai nghề nghiệp. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển trực tuyến có thể đăng ký trên web hoặc nộp hồ sơ về văn phòng tuyển sinh của nhà trường. Mọi thắc mắc có thể liên hệ qua số Hotline: 0969 955 990 - 089.9955.990 để được tư vấn cụ thể.

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ thông tin giúp bạn giải đáp được thắc mắc Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm. Hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ngành học và tìm được địa chỉ uy tín để thực hiện ước mơ trở thành Y sĩ đa khoa của mình. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
chuong-trinh-dao-tao-cao-dang-y-si-da-khoa Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa Ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa nhận được sự quan lớn từ các bạn thí sinh. Cùng tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa để hình dung... y-si-da-khoa-hoc-len-bac-si Y sĩ đa khoa có học lên Bác sĩ được không? Y sĩ đa khoa học lên Bác sĩ được không? Học trong thời gian bao lâu? Cần những điều kiện gì để liên thông? Là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang... hoc-cao-dang-y-si-da-khoa-o-dau Các Trường đào tạo Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng uy tín Vì có tính chất thời gian đào tạo ngắn và cơ hội việc làm lớn, nên ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa được nhiều bạn thí sinh lựa chọn theo học. Nếu chưa... muc-luong-cua-y-si-da-khoa Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Yếu tố ảnh hưởng? Y sĩ đa khoa là một ngành nghề hot với mức thu nhập hấp dẫn nên được nhiều bạn trẻ theo học. Vậy mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Hãy cùng... y-si-da-khoa-lam-gi Y sĩ đa khoa là gì? Học xong ra trường làm gì? Nhiều bạn thí sinh đang quan tâm đến ngành Y sĩ đa khoa, nhưng vẫn chưa biết Y sĩ đa khoa là gì? Sau khi ra trường làm gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới... y-si-da-khoa-co-duoc-mo-phong-kham Y sĩ đa khoa có được mở phòng khám không? Cần điều kiện gì? Y sĩ đa khoa có được mở phòng khám không được nhiều bạn thí sinh quan tâm trước khi quyết định lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai của...
Xem thêm >>



0899 955 990