Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Yếu tố ảnh hưởng?

Cập nhật: 13/04/2024 17:11 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Y sĩ đa khoa là một ngành nghề hot với mức thu nhập hấp dẫn nên được nhiều bạn trẻ theo học. Vậy mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu? Hãy cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời ngay dưới đây.

Thực trạng việc làm ngành Y sĩ đa khoa hiện nay

Đội ngũ Y sĩ đa khoa là nhân tố rất quan trọng tại các bệnh viện, phòng khám, trung tâm Y tế trong công tác hỗ trợ các Bác sĩ thăm khám, điều trị bệnh. Khi xã hội ngày càng phát triển sẽ kéo theo đời sống vật chất và nhu cầu thăm khám, chăm sóc sức khỏe tăng cao, chính vì thế cần phải đòi hỏi nguồn nhân lực Y sĩ đa khoa tay nghề cao để đáp ứng nhu cầu này.

Tuy nhiên, hệ thống Y tế nước ta hiện nay vẫn thiếu nhiều nguồn nhân lực Y sĩ đa khoa có chuyên môn, có chất lượng. Chính vì vậy, các cử nhân Y sĩ đa khoa sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội nghề nghiệp lớn.

Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu?

Mức lương của Y sĩ đa khoa mới ra trường sẽ dao động trong khoảng từ 6-8 triệu đồng/tháng. Mức lương này sẽ tăng dần nếu bạn có chuyên môn cao, kinh nghiệm làm việc lâu năm và làm việc tại các cơ sở Y tế uy tín có thể sẽ được nhận từ 15 triệu đến 30 triệu đồng/tháng.

Để xác định mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu còn tùy thuộc vào bạn là Y sĩ viên chức hay làm việc ở các bệnh viện, cơ sở Y tế ngoài công lập. Mức lương này phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như trình độ học vị, kinh nghiệm làm việc, địa điểm làm việc... 

Cụ thể, sẽ được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch làm rõ ngay dưới đây:

Mức lương Y sĩ là viên chức

Tại Điều 13 Thông tư liên tịch số 10, năm 2015 Y sĩ đa khoa tốt nghiệp ra trường sẽ được xếp vào lương nhóm Y sĩ. Theo đó, Y sĩ được xếp lương như viên chức loại B, hệ số lương từ 1,86 - 4,06.

Mức lương của Y sĩ đa khoa sẽ được tính dựa theo công thức như sau:

Lương = Hệ số lương*Mức lương cơ sở

Trong đó: Hệ số lương được xác định tùy thuộc vào từng chức danh. Còn mức lương cơ sở từ 01/07/2023 sẽ được tính là 1.800.000 đồng/tháng.

Mức lương dành cho chức danh Y sĩ được quy định như sau:

Bảng Mức lương Y sĩ đa khoa(đồng/tháng)

Bậc lương

Hệ số

Mức lương

Bậc 1

1.86

3.348.000

Bậc 2

2.06

3.708.000

Bậc 3

2.26

4.068.000

Bậc 4

2.46

4.428.000

Bậc 5

2.66

4.788.000

Bậc 6

2.86

5.148.000

Bậc 7

3.06

5.508.000

Bậc 8

3.26

5.868.000

Bậc 9

3.46

6.228.000

Bậc 10

3.66

6.588.000

Bậc 11

3.86

6.948.000

Bậc 12

4.06

7.308.000

Như vậy, Y sĩ đa khoa có thể nhận mức lương từ 4 – 8 triệu/ tháng, chưa tính các khoản phụ cấp và tăng ca khác.

Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu?
Mức lương của Y sĩ đa khoa là bao nhiêu?

>>> Bạn đọc xem thêm: Học Cao đẳng Y sĩ đa khoa ở đâu uy tín, chất lượng cao?

 

Mức lương Y sĩ tự do

Mức lương Y sĩ làm việc tại các phòng khám, cơ sở Y tế, bệnh viện ngoài công lập sẽ tùy thuộc vào thỏa thuận giữa hai bên. Tuy vậy, mức lương thực tế sẽ không thấp hơn so với mức lương tối thiểu của vùng.

Theo khảo sát tại các thành phố lớn như Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, mức lương của các Y sĩ có thể dao động từ 10 - 20 triệu đồng/tháng tùy vị trí, kinh nghiệm, năng lực của người lao động.

Các yếu tố ảnh hưởng tới thu nhập của Y sĩ đa khoa

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến mức lương của một Y sĩ đa khoa, trong đó các yếu tố chính là thị trường lao động, kinh nghiệm làm việc, vị trí công việc cũng như môi trường làm việc.

Thị trường lao động

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng rất lớn đến mức lương của Y sĩ đa khoa. Theo báo cáo của Bộ Y tế, hiện nay nhu cầu về nguồn lao động của ngành Y là rất lớn, bởi nguyên nhân là do tốc độ gia tăng dân số của nước ta khá nhanh, và người dân ngày càng quan tâm đến sức khỏe nên nhu cầu được thăm khám, chữa bệnh ngày càng cao.

Chưa kể các bệnh viện, phòng khám, trung tâm chăm sóc sức khỏe tư nhân ngày càng phát triển, khiến nhiều nơi thiếu số lượng lớn các Y, Bác sĩ, Y tá, Điều dưỡng,… Như vậy khi nguồn lao động trở lên thiếu thốn thì thị trường lao động cần đưa ra mức lương phù hợp để cân đối và có những chính sách để thu hút, giữ chân các Y, Bác sĩ.

Kinh nghiệm làm việc

Một Y sĩ có nhiều năm công tác và kinh nghiệm trong nghề sẽ có mức lương cao hơn so với Y sĩ mới ra trường. Bởi lúc này họ đã quen với các công việc nên mức độ xử lý công việc nhanh, không mất nhiều thời gian để học hỏi, làm quen với môi trường làm việc.

Kinh nghiệm làm việc là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến lương của Y sĩ đa khoa
Kinh nghiệm làm việc là một trong những nhân tố ảnh hưởng đến lương của Y sĩ đa khoa

>>> Bạn đọc xem thêm: Chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa đầy đủ nhất

Vị trí công việc

Y sĩ ngoài phụ trách công việc chuyên môn còn có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như quản lý phòng ban, nghiên cứu chuyên sâu để trở thành Bác sĩ hoặc trở thành giảng viên để truyền đạt lại kiến thức cho những Y sĩ mới. Chính vì vậy mà mức lương của họ còn phụ thuộc vào vị trí mà họ làm.

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc cũng ảnh hưởng rất lớn đến mức lương. Y sĩ làm việc ở đơn vị cơ quan nhà nước và tư nhân mức lương có sự chênh lệch, thường mức lương ở phòng khám, bệnh viện tư nhân sẽ cao hơn so với nhà nước. Hơn nữa mỗi nơi làm việc cũng sẽ áp dụng mức lương và chế độ khác nhau, điều này sẽ khiến cho mức thu nhập của các Y sĩ sẽ khác nhau.

Muốn trở thành một Y sĩ đa khoa và có công việc ổn định cùng mức lương hấp dẫn như trên thì đầu tiên các bạn phải có tấm bằng chuyên môn về Y sĩ đa khoa. Hiện nay có rất nhiều trường đào tạo ngành Y sĩ đa khoa bạn có thể tham khảo, trong số đó có Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mà chúng tôi muốn gợi ý đến bạn. Với chất lượng đào tạo đạt chuẩn, được Bộ Y tế đánh giá cao thì đây là địa chỉ xứng đáng để các bạn có thể gửi gắm tương lai nghề nghiệp của mình.

Như vậy bài viết vừa cung cấp đến bạn đọc những thông tin về mức lương của Y sĩ đa khoa và các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương hiện nay. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn tìm hiểu thông tin ngành này một cách đầy đủ và chính xác nhất. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
chuc-nang-nhiem-vu-cua-y-si-da-khoa Tìm hiểu chức năng, nhiệm vụ của Y sĩ đa khoa là gì? Y sĩ đa khoa có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống chăm sóc sức khoẻ. Để hiểu rõ hơn về chức năng nhiệm vụ của Y sĩ đa khoa các bạn theo... chuong-trinh-dao-tao-cao-dang-y-si-da-khoa Khung chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa Ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa nhận được sự quan lớn từ các bạn thí sinh. Cùng tìm hiểu về chương trình đào tạo Cao đẳng Y sĩ đa khoa để hình dung... y-si-da-khoa-hoc-len-bac-si Y sĩ đa khoa có học lên Bác sĩ được không? Y sĩ đa khoa học lên Bác sĩ được không? Học trong thời gian bao lâu? Cần những điều kiện gì để liên thông? Là thắc mắc của rất nhiều bạn trẻ đang... hoc-cao-dang-y-si-da-khoa-o-dau Các Trường đào tạo Y sĩ đa khoa trình độ Cao đẳng uy tín Vì có tính chất thời gian đào tạo ngắn và cơ hội việc làm lớn, nên ngành Cao đẳng Y sĩ đa khoa được nhiều bạn thí sinh lựa chọn theo học. Nếu chưa... y-si-da-khoa-he-cao-dang-hoc-may-nam Thời gian đào tạo Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Trở thành một Y sĩ đa khoa là mơ ước của nhiều người. Nhưng hiện nay nhiều bạn vẫn chưa biết Y sĩ đa khoa hệ Cao đẳng học mấy năm? Để tìm hiểu, bạn... y-si-da-khoa-lam-gi Y sĩ đa khoa là gì? Học xong ra trường làm gì? Nhiều bạn thí sinh đang quan tâm đến ngành Y sĩ đa khoa, nhưng vẫn chưa biết Y sĩ đa khoa là gì? Sau khi ra trường làm gì? Cùng tìm hiểu ngay dưới...
Xem thêm >>



0899 955 990