Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học khối D có thi Y Dược được không?

Cập nhật: 20/12/2023 11:01 | Người đăng: Lường Toán

Học khối D có thi Y dược được không được nhiều thí sinh quan tâm trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Theo các chuyên gia tư vấn tuyển sinh, tùy từng hệ đào tạo, từng trường sẽ có xét tuyển sinh viên khối D học ngành Dược hay không. Ban tư vấn tuyển sinh Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giải đáp cho các em được rõ hơn về quy định này.

Học khối D có thi Y Dược được không?

Hiện nay, các bạn thí sinh học khối D hoàn toàn có thể thi Y Dược. Tổ hợp môn thi khối D ngành Y Dược là D07 (Toán, Hóa, Anh) và khối D08 (Toán, Sinh, Anh). Ngoài khối D, khối A, khối B, ngành Dược khối C cũng tạo ra rất nhiều cơ hội cho các bạn thí sinh theo học.

Hầu hết chúng ta đều biết, từ trước đến nay ngành Y dược chỉ tuyển sinh hai khối A và B bộ môn Toán, Lý, Hóa, Sinh là chính. Để trúng tuyển vào Y dược ở các trường Cao đẳng và Đại học thí sinh học khối A, B mới có cơ hội xét tuyển.

Tuy nhiên Bộ GD&ĐT có sự thay đổi trong đề án tuyển sinh đại học, cao đẳng 2023 kèm với Thông tư số 09/2022/TT-BGDĐT, ngành Dược được mở rộng khối ngành tuyển sinh. Vì vậy, các trường Đại học và Cao đẳng Y dược có thể tự thay đổi hình thức xét tuyển và phương án tuyển sinh.

Các khối tổ hợp môn xét tuyển ngành Dược gồm:

  • Khối A00 (Toán - Lý - Hóa)
  • Khối A11 (Toán - Hóa - Giáo Dục Công Dân)
  • Khối B00 (Toán - Hóa - Sinh)
  • Khối B03 (Toán - Sinh Học - Ngữ Văn)
  • Khối C08 (Ngữ Văn - Hóa Học - Sinh Học)
  • Khối D07 (Toán - Hóa Học - Tiếng Anh)
  • Khối D08 (Toán - Sinh học - Tiếng Anh)

Thí sinh muốn theo học Y dược phải học giỏi vượt qua ngưỡng điểm chuẩn để trúng tuyển vào đại học. Tuy nhiên để trúng tuyển không phải dễ dàng, thí sinh phải đạt được áp lực cạnh tranh vì điểm chuẩn cao. Nếu như không đủ điểm xét tuyển vào Y dược, thí sinh có thể xem xét nộp hồ sơ vào các trường Cao đẳng.

Đăng ký ngành Y dược thí sinh có thể đăng ký khối D07

Đăng ký ngành Y dược thí sinh có thể đăng ký khối D07

Một số trường Cao đẳng được Bộ cho phép áp dụng phương án xét tuyển học bạ, tuyển thẳng thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT để theo học ngành Dược. Với hình thức xét tuyển này, thí sinh không cần phải thi, được giảm áp lực học tập thi cử. Với những thí sinh có học lực ở mức trung bình khá muốn theo đuối Y dược học tại Cao đẳng sẽ là một sự lựa chọn phù hợp dù bạn đang theo học khối nào.

Hiện nay, trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch là một địa chỉ đào tạo ngành Y Dược uy tín hàng đầu không chỉ ở phía Nam mà còn trên cả nước. Về phương án xét tuyển, nhà trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Dược xét tuyển học bạ với những thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Cụ thể:

  • Thí sinh đỗ tốt nghiệp THPT hoặc có giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT
  • Thí sinh là công dân Việt Nam, không phân biệt tôn giáo, dân tộc
  • Thí sinh có đủ sức khỏe theo học
  • Thí sinh có đạo đức tốt. 

Như vậy, những bạn thi khối D đáp ứng đủ điều kiện ở trên sẽ cơ hội trúng tuyển vào trường. Bởi vậy các bạn thí sinh không cần phải lo ngại đăng ký thi học khối D có thi Y dược được không.

Lợi thế thi khối D đăng ký học Y dược 

Đối với các sinh viên sau khi tốt nghiệp Y dược thì có thể được làm việc tại Trung tâm Y tế, bệnh viện hay tại cơ sở chăm sóc sức khỏe từ tuyển trung ương đến địa phương của tư nhân hoặc của nhà nước.

Trong bối cảnh xã hội đang ngày càng phát triển như hiện nay, nhu cầu nhân lực của lĩnh vực này cũng rất cao. Nếu theo học Y dược trong thời gian này dự kiến những năm tới đây các em sẽ có nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Học tốt khối D mang lại nhiều thuận lợi khi làm việc trong ngành nghề Y dược

Học tốt khối D mang lại nhiều thuận lợi khi làm việc trong ngành nghề Y dược

Học Dược cần học tiếng Anh chuyên ngành

Chắc hẳn các bạn đều biết tầm quan trọng của tiếng Anh đối với tất cả các lĩnh vực trong đời sống, nhất là trong thời đại 4.0 hiện nay. Cụ thể, lợi ích của khối D khi học ngành Dược sẽ áp dụng được vào việc ghi nhớ kiến thức và đọc hiểu, trau dồi thêm những tri thức mới.

Do tên thuốc và thành phần của chúng đều được ghi bằng tiếng Anh, những phát minh mới Y dược cũng đều được ghi chép lại bằng tiếng Anh nhằm giúp thuận tiện trong việc phổ biến ra thế giới. Điều đó cho thấy việc học Dược nếu như có kiến thức tiếng Anh chuyên ngành thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều trong công việc. Tiếng Anh chuyên ngành Y dược mở ra nhiều cơ hội để các bạn được theo đuổi ngành học này.

Học Dược cần học tiếng Anh giao tiếp

Vốn tiếng Anh giao tiếp tốt có vai trò thực sự quan trọng nhất là trong việc hội nhập. Giao tiếp bằng tiếng Anh sẽ giúp các em được tự tin khi chữa bệnh cho người nước ngoài.

Thông tin về học khối D có thi Y dược được không trong bài viết chắc hẳn các thí sinh cũng được thấy mức độ đa dạng đối với ngành Dược. Từ đó có thể lựa chọn được hướng đi đúng đắn nhất trước kỳ thi tốt nghiệp THPT. Y dược hiện tại đã có nhiều khối thi mở rộng hơn, không chỉ có khối A, B mà còn có cả khối C, D cho các thí sinh đăng ký.

Thông tin hữu ích khác
ky-nang-cua-duoc-si Các kỹ năng cần có của Dược sĩ giúp nhiệm vụ hiệu quả Những kỹ năng cần có của nữ dược sĩ giỏi, bên cạnh những kiến thức chuyên môn thì kỹ năng cần có của dược sĩ giỏi đó là phải có khả năng giao tiếp... ky-nang-mem-can-thiet-cho-sinh-vien-nganh-y-duoc Các Kỹ năng mềm quan trọng với sinh viên ngành Dược Kỹ năng mềm ngành dược cho sinh viên rất cần thiết. Trong cuộc sống năng động, hiện đại 4.0 như ngày nay thì giới trẻ cũng cần có nhiều sự thay đổi... truong-cao-dang-y-duoc Top 10 Các Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM Tốt Nhất Các trường Cao Đẳng Dược ở TPHCM ở đâu uy tín? Bài viết dưới đây sẽ bật mí danh sách TOP 10 các trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM đào tạo chất lượng để... giai-dap-hoc-nganh-duoc-co-can-gioi-tieng-anh-khong Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Học ngành Dược có cần giỏi tiếng Anh không? Những người theo đuổi ngành Dược chắc hẳn cũng khá quan tâm đến ứng dụng tiếng Anh đối với ngành học... ho-so-xet-tuyen-cao-dang-duoc Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược TPHCM năm 2024 Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Dược năm 2024 gồm những gì? Hình thức nộp hồ sơ như thế nào? Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn đầy đủ tại... cao-dang-duoc-thi-khoi-nao-de-duoc-xet-tuyen Ngành Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Học cao đẳng Dược thi khối nào? Lấy bao nhiêu điểm đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm trong khi Quy chế tuyển sinh Đại học, Cao đẳng mỗi năm...
Xem thêm >>



0899 955 990