Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng Dược là bao nhiêu lâu?

Cập nhật: 13/05/2023 10:20 | Người đăng: Duy Khánh

Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng dược là bao nhiêu lâu? Khi nào xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược TPHCM? Câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ gửi về hòm thư trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y Tế, nhà trường đã tổ chức đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng y dược để các bạn yên tâm theo học.

Thế nào là hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược?

Văn bằng 2 cao đẳng Dược là chương trình đào tạo dành cho những người đã có một tấm bằng đại học, cao đẳng hệ chính quy trước đó và có mong muốn học tập để có thêm một văn bằng ngành Dược.

Văn bằng 2 là loại văn bằng được cấp cho người đã có ít nhất một bằng đại học hoặc cao đẳng, sau đó hoàn thành chương trình đào tạo của ngành đào tạo mới, có đủ điều kiện để công nhận và cấp bằng tốt nghiệp. 

Còn Văn bằng 1 chính là tấm bằng được cho người học cấp sau khi đã hoàn thành chương trình đào tạo hệ chính quy của các trường đại học, cao đẳng hay trung cấp chuyên nghiệp theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Thế nào là hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược?
Thế nào là hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược?

Các điều kiện xét tuyển hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm:

  • Là công dân Việt Nam và có sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình học tập.
  • Thí sinh đã tốt nghiệp và có một bằng đại học, cao đẳng hệ chính đạt kết quả từ loại Khá trở lên.
  • Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt và không thuộc đối tượng đang trong thời gian can án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, khi đăng ký xét tuyển, người học cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp trong thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược theo quy định. Đồng thời lưu ý hồ sơ xét tuyển phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường đăng ký học. Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển trên, thí sinh hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược và gửi về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Thời gian học văn bằng 2 cao đẳng Y Dược TPHCM là bao nhiêu lâu?

Thời gian đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ có sự khác nhau giữa các đối tượng thí sinh. Tổng thời gian học sẽ từ 20 - 24 tháng, tùy vào từng đối tượng như sau:

  • Thời gian học 20 tháng: Đối với những người đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học cùng nhóm ngành sức khỏe như Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm Y học, Kỹ thuật Phục hồi chức năng…
  • Thời gian học 24 tháng: Đối với những người đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng, đại học nhưng không cùng nhóm ngành sức khỏe như Báo chí, Sư phạm, Công nghệ thông tin, Kinh tế, Kế toán, Quản trị kinh doanh, Tài chính - ngân hàng, Bảo hiểm…

Thời gian đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược ngắn hơn so với hệ chính quy là bởi vì chương trình đã được giảm tải các môn đại cương và tập trung học các môn chuyên ngành. 

Bên cạnh đó, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổ chức lịch học hệ văn bằng 2 ngoài giờ hành chính, cụ thể vào ngày thứ 7 và chủ nhật, hoặc buổi tối các ngày trong tuần. 

Lịch học này phù hợp với những người đã đi làm, học viên sẽ đảm bảo được công việc, mà vẫn hoàn thành chương trình học hệ văn bằng 2. Không chỉ vậy, việc vừa đi học vừa làm sẽ giúp người học tích lũy kinh nghiệm và áp dụng những kiến thức vào thực tiễn.

Thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược Y Khoa Phạm Ngọc Thạch khi nào?

Thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ bắt đầu từ tháng 1/2023.

Thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng dược là khi nào?
Thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng dược là khi nào?

Do đó, các bạn quan tâm và có dự định theo học hệ văn 2 cao đẳng tại trường có thể chuẩn bị hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược và nộp về địa chỉ của trường như sau:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

Chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược tại Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Chương trình học Dược sĩ văn bằng 2 dành cho những người đã tốt nghiệp một ngành học trường đại học, cao đẳng trước đó. Do đó, chương trình đào tạo hệ này sẽ được tập trung học về những kiến thức chuyên ngành mà giảm tải được các môn đại cương.

Với hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ có những môn học chuyên ngành như: Hóa dược, Hóa học đại cương, Hóa hữu cơ, Vi sinh, Sinh học và di truyền, Dược liệu, Dược lâm sàng, Dược học cổ truyền, Bào chế thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Đảm bảo chất lượng thuốc, Quản lý tồn trữ thuốc, Quản trị – Kinh doanh Dược, Marketing Dược...

Tuyển sinh văn bằng 2 cao đẳng dược TPHCM
Tuyển sinh văn bằng 2 cao đẳng dược TPHCM

Theo học tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp các bạn có thể tự tin làm việc sau khi tốt nghiệp.

  • Về kiến thức: Trang bị cho người học đầy đủ kiến thức nền tảng về khối ngành sức khỏe, cùng những kiến thức chuyên ngành Dược. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cũng trang bị những kiến thức về pháp luật và chính sách pháp luật về thực hành nghề để có khả năng làm việc độc lập, giải quyết các vấn đề trong phạm vi của mình.
  • Về kỹ năng: Sinh viên được trang bị các kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ của mình. Không chỉ vậy, người học còn được trang bị các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, tin học văn phòng, ngoại ngữ… 
  • Về thái độ: Những người làm việc trong lĩnh vực y dược rất cần đến sự tâm huyết và y đức nghề nghiệp. Do đó, trong quá trình học tập tại trường, sinh viên sẽ được rèn luyện đức tính khiêm tốn, chân thành, trung thực, khách quan và nghiêm túc trong công việc để thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con người.

Chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ được nhà trường cân đối khoảng 30% học lý thuyết và 70% học thực hành. Sinh viên sẽ được thực hành và thực tập tại các hiệu thuốc, bệnh viện, hay cơ sở sản xuất dược phẩm... Việc trải nghiệm thực tế sẽ giúp người học tích lũy những kỹ năng chuyên môn để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc nắm được thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch để chuẩn bị hồ sơ xét tuyển tại trường.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>



0899 955 990