Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm những gì?

Cập nhật: 13/05/2023 10:24 | Người đăng: Duy Khánh

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược luôn được nhiều bạn quan tâm khi có nhiều người lựa chọn hệ đào tạo văn bằng 2 để học tập. Cùng Cao đẳng Y Dược TPHCM tìm hiểu về bộ hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm những gì trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược là gì?

Văn bằng 2 cao đẳng Dược là hệ đào tạo dành cho những người đã có một tấm bằng đại học, cao đẳng hệ chính quy trước đó và có mong muốn học tập để có thêm một văn bằng chương trình của ngành học khác.

Với những người đã tốt nghiệp một chuyên ngành khác thì việc học văn bằng thứ 2 ngành Dược là lựa chọn khá hợp lý. Điều này sẽ giúp người học tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân.

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược gồm những gì?
Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược gồm những gì?

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mở chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược. Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp và có một bằng đại học, cao đẳng đạt kết quả từ loại Khá trở lên.
  • Người học có sức khỏe tốt để đảm bảo theo học chương trình học kéo dài từ 2 – 2,5 năm.
  • Người học có tư cách đạo đức tốt và không được nằm trong thời gian thụ án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Ngoài ra, khi đăng ký xét tuyển, thí sinh ứng tuyển cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp trong thời gian nhà trường quy định.

2. Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMND hoặc CCCD (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển và bộ hồ sơ trên, thí sinh hãy nhanh chóng gửi về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Các bạn lưu ý, các giấy tờ trong bộ hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường.

Sau thời gian xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược và có kết quả, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển theo địa chỉ của thí sinh và thông báo cụ thể để các bạn tập trung đến trường.

3. Hướng dẫn 3 bước nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược trực tuyến

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tạo cơ hội tốt nhất cho sinh viên xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược nhanh chóng và dễ dàng. Để thực hiện được, bạn chỉ cần làm theo 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào website: https://caodangyduochochiminh.vn
  • Bước 2: Click vào mục "Đăng ký xét tuyển" và hoàn thành thông tin đăng ký gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ,hệ đào tạo muốn học, emai; ...
  • Bước 3: Click vào mục "Đăng ký ngay" sẽ hoàn tất thông tin đăng ký xét tuyển.

4. Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM

Địa chỉ nộp hồ sơ và thông tin liên hệ của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như sau:

  • Địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990
Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM
Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM

 

5. Một số câu hỏi sau khi nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM

Chương trình đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược trang bị những gì?

Theo học tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp cần thiết giúp các bạn có thể tự tin làm việc sau khi tốt nghiệp. 

  • Về kiến thức: Người học sẽ nắm được đầy đủ kiến thức nền tảng về khối ngành sức khỏe, các kiến thức chuyên ngành Dược. Bên cạnh đó, chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cũng trang bị những kiến thức về pháp luật và chính sách pháp luật về thực hành nghề để có khả năng làm việc độc lập, giải quyết các vấn đề trong phạm vi của mình.
  • Về kỹ năng: Học viên được trang bị các kỹ năng liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ của mình. Không chỉ vậy, người học còn được trang bị các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, tin học văn phòng, ngoại ngữ… 
  • Về thái độ: Những người làm việc trong lĩnh vực y dược rất cần đến sự tâm huyết và y đức nghề nghiệp. Do đó, trong quá trình học ngành Dược, sinh viên sẽ được rèn luyện đức tính khiêm tốn, chân thành, trung thực, khách quan và nghiêm túc trong công việc để thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho con người.

Chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ được nhà trường cân đối khoảng 30% học lý thuyết và 70% học thực hành. Sinh viên sẽ được thực hành và thực tập ở các hiệu thuốc, bệnh viện, cơ sở sản xuất dược phẩm...

Việc trải nghiệm thực tế sẽ giúp người học tích lũy những kỹ năng nghề nghiệp để đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Do đó, khi ra trường, sinh viên sẽ tự tin làm việc mà không khỏi phải bỡ ngỡ.

Chương trình đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược trang bị những gì?

Chương trình đào tạo văn bằng 2 cao đẳng Dược trang bị những gì?

6. Học văn bằng 2 cao đẳng Dược có những lợi ích gì?

Những lợi ích khi theo học hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược ai cũng phủ nhận, đó là:

  • Được học theo một chương trình chuẩn: Sinh viên học hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược cũng sẽ được đào tạo theo một chương trình chuẩn của hệ chính quy. Tuy nhiên, thời gian đào tạo của hệ này sẽ được rút ngắn còn lại khoảng 2 năm.
  • Thời gian học ngoài giờ hành chính: Lịch học của hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược rất linh hoạt. Người học có thể lựa chọn vào các ca học vào buổi tối, hoặc cả ngày thứ 7 và chủ nhật. Tùy vào mỗi người sắp xếp thời gian để lựa chọn lịch học phù hợp với công việc và không ảnh hưởng đến việc học.
  • Có thể vừa học vừa làm: Với lịch học được tổ chức ngoài giờ hành chính, người học có thể sắp xếp thời gian vừa học vừa làm để đi làm tích lũy thêm kinh nghiệm và áp dụng kiến thức thực tiễn vào việc học.
  • Học phí phù hợp với mọi đối tượng: Học phí hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch phù hợp với điều kiện của phần lớn học viên Việt Nam.
  • Cơ hội việc làm được mở rộng: Với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Dược như hiện nay thì sinh viên sau khi tốt nghiệp không phải lo lắng về vấn đề lựa chọn việc làm. Khi ra trường, người học có thể công tác tại các bệnh viện, Trung tâm/ cơ sở Y tế hay các nhà thuốc lớn, cơ sở sản xuất dược phẩm với mức lương khá hấp dẫn. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược và cũng như nắm được hệ văn bằng 2 cũng như thế nào.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>



0899 955 990