Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM Chuẩn

Cập nhật: 31/03/2022 02:11 | Người đăng: Duy Khánh

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược như thế nào luôn được các bạn trẻ quan tâm. Khi Văn bằng 2 cao đẳng Dược là hệ đào tạo được nhiều người lựa chọn học tập để có thêm một tấm bằng chuyên ngành khác. Cùng Cao đẳng Dược HCM tìm hiểu những ai đủ điều kiện xét tuyển văn bằng 2 trong bài viết dưới đây nhé.

Văn bằng 2 cao đẳng là chương trình đào tạo dành cho những người đã có một tấm bằng đại học, cao đẳng hệ chính quy trước đó và có mong muốn học tập để có thêm một văn bằng chương trình của ngành học khác.

Hiện nay, với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao thì lĩnh vực y dược nhận được nhiều sự quan tâm của xã hội. Chính vì vậy, phương án tuyển sinh và đào tạo nguồn nhân lực cho ngành này đang được chú trọng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh hệ chính quy, có nhiều trường đại học, cao đẳng còn mở thêm chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 ngành y dược. Với những người đã tốt nghiệp một chuyên ngành khác thì việc học văn bằng thứ 2 ngành Dược là lựa chọn khá hợp lý. Với điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược TPHCM cũng khá đơn giản.

Điều này sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người học trong quá trình tìm kiếm công việc phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Vậy những thí sinh nào đủ điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược?

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược TPHCM

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược gồm:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp và có một bằng đại học, cao đẳng đạt kết quả từ loại Khá trở lên.
  • Người học có sức khỏe tốt để đảm bảo theo học chương trình học kéo dài từ 2 – 2,5 năm.
  • Người học có tư cách đạo đức tốt và không được nằm trong thời gian thụ án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Y tế, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức tuyển sinh đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược.

Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược TPHCM
Điều kiện xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Dược

Khi đăng ký xét tuyển, người học cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nộp trong thời gian nhà trường quy định. Đồng thời lưu ý hồ sơ xét tuyển phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường đăng ký học.

Một số thông tin về văn bằng 2 Cao đẳng Dược Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược

Thời gian xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ được bắt đầu từ 01/2022. Và thời gian đào tạo văn bằng 2 sẽ có sự khác nhau giữa các đối tượng thí sinh. Cụ thể:

  • Đối với những người đã tốt nghiệp từ đại học, cao đẳng các ngành khác không thuộc lĩnh vực y dược sẽ học hệ văn bằng 2 cao đẳng trong 24 tháng, bao gồm thời gian học chứng chỉ chuyển đổi ngành.
  • Đối với những người đã tốt nghiệp đại học, cao đẳng các ngành thuộc lĩnh vực y dược (như Điều dưỡng, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm y học…) sẽ có thời gian đào tạo là 20 tháng.

Thời gian đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ngắn hơn so với hệ chính quy là bởi vì chương trình đã được giảm tải các môn đại cương và tập trung học các môn chuyên ngành.

Bên cạnh đó, lịch học văn bằng 2 cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ được tổ chức vào cả ngày thứ 7 và chủ nhật hoặc buổi tối các ngày trong tuần. Đối với những người đã đi làm, lịch học này sẽ đảm bảo được công việc, mà vẫn hoàn thành chương trình học hệ văn bằng 2. Không chỉ vậy, việc vừa đi học vừa làm sẽ giúp người học tích lũy kinh nghiệm và áp dụng những kiến thức vào thực tiễn.

Chương trình đào tạo văn bằng 2 Dược

Chương trình học Dược sĩ văn bằng 2 dành cho những người đã tốt nghiệp một ngành học trường đại học, cao đẳng trước đó. Do đó, chương trình đào tạo hệ này sẽ được tập trung học về những kiến thức chuyên ngành mà giảm tải được các môn đại cương. 

Theo học tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp giúp các bạn tự tin làm việc sau khi hoàn thành xong khóa học. Với hệ văn bằng 2 cao đẳng Dược sẽ có những môn học chuyên ngành như: Hóa dược, Hóa học đại cương, Hóa hữu cơ, Vi sinh, Sinh học và di truyền, Dược liệu, Dược lâm sàng, Dược học cổ truyền, Bào chế thuốc, Kiểm nghiệm thuốc, Marketing Dược, Quản lý tồn trữ thuốc, Quản trị – Kinh doanh Dược, Đảm bảo chất lượng thuốc...

Các môn học sẽ được cân đối khoảng 30% lý thuyết và 70% thực hành. Theo đó, sinh viên sẽ có nhiều thời gian thực hành để trau dồi kỹ năng nghề nghiệp và đáp ứng được các yêu cầu công việc của nhà tuyển dụng.

Hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược được nhiều bạn trẻ lựa chọn
Hệ văn bằng 2 Cao đẳng Dược được nhiều bạn trẻ lựa chọn

Đánh giá cơ hội việc làm ngành Dược hiện nay

Ngành Dược đóng vai trò quan trọng và là một mắt xích không thể thiếu trong hệ thống khám chữa bệnh của ngành y tế. Tuy nhiên, hiện nay, nguồn nhân lực của ngành này vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu thực tế. Đây là khó khăn của ngành, nhưng cũng là cơ hội để sinh viên theo học ngành Dược tìm được việc làm phù hợp với năng lực chuyên môn.

Theo thống kê của Cục quản lý Dược, nhân lực ngành Dược của nước ta đang trong tình trạng khan hiếm, đặc biệt là nhân lực có chuyên môn cao. Bên cạnh đó, hầu hết Dược sĩ làm việc tại các các bệnh viện, cơ quan quản lý nhà nước và cơ sở sản xuất, kinh doanh Dược phẩm. Cùng với đó, số lượng lớn Dược sĩ phân bố chủ yếu tại các thành phố, còn ở nông thôn hay các tuyến cơ sở thì nhân lực ngành này chưa có hoặc có rất ít. 

Trong những năm gần đây, khi nước ta đang trong quá trình hội nhập sâu nền kinh tế thế giới và khu vực, có rất nhiều doanh nghiệp được mở ra. Các doanh nghiệp nước ngoài cũng lên kế hoạch đầu tư và xây dựng cơ sở hạ tầng, nhà máy nghiên cứu, sản xuất để nâng cao chất lượng và cạnh tranh. Từ thực tế khách quan đó, những sinh viên đang theo học ngành Dược hoàn toàn có thể yên tâm về công việc sau khi ra trường với mức thu nhập ổn định.

Sau khi ra trường, các bạn không chỉ đơn thuần làm việc trong các bệnh viện, nhà thuốc hay cơ sở sản xuất dược mà còn có thể tự kinh doanh, hoặc trở thành nhân viên Marketing và phân phối dược phẩm… Do đó, ngoài kiến thức về chuyên môn về ngành Dược, các bạn cần phải trau dồi thêm các kỹ năng mềm đặc biệt là ngoại ngữ và các hoạt động cộng đồng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc nắm được điều kiện xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Dược TPHCM khi đăng ký vào trường.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>



0899 955 990