Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian học liên thông cao đẳng dược TPHCM là bao lâu?

Cập nhật: 30/03/2022 10:23 | Người đăng: Duy Khánh

Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM trong bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm về hệ đào tạo này. Hãy tìm hiểu những thông tin về hệ liên thông trong bài viết của Cao đẳng Dược TPHCM dưới đây nhé.

Mục đích đào tạo hệ liên thông cao đẳng

Liên thông là hình thức đào tạo dành cho những đối tượng đã có bằng tốt nghiệp trung cấp, cao đẳng và học lên trình độ cao hơn cùng ngành chuyên ngành hoặc chuyển sang một chuyên ngành khác. Đây là chương trình đào tạo đã được Bộ GD&ĐT cho phép các đối tượng đã tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng có mong muốn học tập để bổ sung kiến thức và kỹ năng ở trình độ cao hơn.

Mục đích đào tạo hệ liên thông cao đẳng
Mục đích đào tạo hệ liên thông cao đẳng

Theo đó, học liên thông cao đẳng Dược là một chương trình đào tạo trong lĩnh vực y dược dành cho những đối tượng đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược hoặc các chuyên ngành thuộc nhóm ngành sức khỏe đều có thể học liên thông Dược sĩ lên trình độ cao đẳng. Mục đích của tuyển sinh hệ liên thông là tạo cơ hội học tập cho những người có mong muốn nâng cao trình độ chuyên môn ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội, tiết kiệm chi phí và đảm bảo công bằng trong giáo dục.

Bên cạnh đó, có nhiều người lựa chọn học liên thông trái ngành để mở rộng cơ hội việc làm, phát triển sự nghiệp của mình. Theo quy định hiện nay, một tấm bằng chính quy với một tấm bằng liên thông cao đẳng đều có giá trị sử dụng tương đương nhau. Sau khi tốt nghiệp liên thông cao đẳng Dược, người học có thể mở tiệm thuốc hoặc làm việc tại nhiều vị trí trong ngành y dược, dược phẩm.

Thời gian học liên thông cao đẳng Dược là bao lâu?

Về thời gian liên thông từ trung cấp dược lên cao đẳng Dược TPHCM được áp dụng cho từng đối tượng thí sinh. Cụ thể như sau:

  • Thí sinh học hệ Trung cấp ngành Dược: Thời gian đào tạo 18 tháng.
  • Thí sinh học trái chuyên ngành ở hệ Trung cấp: Thời gian đào tạo 20 tháng.
Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM là bao lâu?
Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM là bao lâu?

Thời gian học liên thông cao đẳng Dược vào buổi tối các ngày trong tuần, hoặc ngày thứ 7 và chủ nhật. Người học có thể chọn học liên thông cùng hoặc trái ngành với ngành mình học ở Trung cấp. Với những người học liên thông trái ngành sẽ mất thêm khoảng thời gian ngắn để học và thi chứng chỉ chuyển đổi ngành trong khoảng 3 tháng. Sau thời gian liên thông trung cấp lên cao đẳng Dược, người học sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy.

Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM tuyển sinh khi nào?

Thời gian liên thông cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ bắt đầu từ tháng 1/2022. Việc tuyển sinh và đào tạo hệ liên thông cao đẳng nhằm tạo điều kiện cho những học viên đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược có cơ hội mở rộng nghề nghiệp.

Do đó, các bạn quan tâm và có dự định theo học hệ này tại trường có thể chuẩn bị hồ sơ gồm:

Bộ hồ sơ liên thông cao đẳng Dược
Bộ hồ sơ liên thông cao đẳng Dược

Các bạn lưu ý, các giấy tờ trong bộ hồ sơ liên thông từ trung cấp dược lên cao đẳng Dược TPHCM phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường.

Tìm hiểu về hệ liên thông cao đẳng Dược

Tại sao nên học liên thông cao đẳng Dược?

  • Nâng cao kiến thức và kỹ năng nghề nghiệp

Học liên thông cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp người học nâng cao giá trị bằng cấp và trình độ chuyên môn của mình để đáp ứng yêu cầu xã hội ngày càng khắt khe đối với lĩnh vực y tế như hiện nay.

Bên cạnh đó, hệ đào tạo này sẽ trang bị và nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên ngành cho học viên. Người học sẽ được tìm hiểu kỹ hơn và đi sâu hơn vào lĩnh vực nghiên cứu, quản lý về chuyên ngành Dược. Những kiến thức này sẽ giúp bạn có thể làm việc trong nhiều lĩnh vực đa dạng hơn.

  • Đáp ứng được quy định tuyển dụng trong ngành

Theo quy định chuẩn hóa trình độ cán bộ Y tế đến năm 2021, các cơ sở khám chữa bệnh trên cả nước sẽ ngừng tuyển dụng nhân lực ngành Dược có trình độ Trung cấp. Chính vì vậy, việc học liên thông cao đẳng Dược là một điều kiện bắt buộc để những người đã tốt nghiệp Trung cấp ngành này có thể nâng cao kiến thức và giá trị bằng cấp nếu không muốn bị đào thải khỏi ngành. Không chỉ vậy, việc học liên thông còn giúp bạn có cơ hội thăng tiến và phát triển sự nghiệp.

  • Cơ hội nghề nghiệp đa dạng, hấp dẫn

Ngành Dược là một trong những ngành nghề cao quý và được xã hội coi trọng hiện nay. Đây cũng là một ngành học mang đến cơ hội việc làm ổn định và mức lương hấp dẫn. Không chỉ các bệnh viện, cơ sở y tế mới cần Dược sĩ mà cả những cơ sở sản xuất thuốc, kinh doanh thuốc cũng rất cần nhân lực trong lĩnh vực này.

Với tấm bằng cao đẳng Dược cùng những kiến thức chuyên sâu đã được trang bị, người học có thể tìm kiếm được công việc hấp dẫn hơn so với trình độ Trung cấp và hệ số mức lương cao hơn. Bên cạnh đó, không chỉ các cơ sở y tế nhà nước, mà có nhiều đơn vị tư nhân đều áp dụng hệ số lương dựa trên căn cứ giá trị bằng cấp của người lao động, do đó việc học hệ liên thông sẽ giúp bạn nhiều cơ hội việc làm tốt hơn.

  • Tiết kiệm thời gian, chi phí

Hệ liên thông cao đẳng Dược sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian học tập hơn so với hệ cao đẳng chính quy. Thông thường, chương trình đào tạo liên thông cao đẳng là 18 - 20 tháng. Với thời gian đào tạo ngắn, bạn sẽ tiết kiệm được chi phí học tập và sinh hoạt, đi lại.

  • Thời gian đào tạo linh hoạt

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thường tổ chức lịch học liên thông cao đẳng vào buổi tối các ngày trong tuần, hoặc ngày thứ 7 và chủ nhật. Lịch học này sẽ giúp cho những người đã đi làm đảm bảo được công việc ở cơ quan, mà vẫn có thể hoàn thành chương trình học tập nâng cao trình độ chuyên môn theo quy định của ngành. Bên cạnh đó, vừa đi học vừa làm giúp bạn tiếp cận các kiến thức thực tế hơn.

Tuyển sinh liên thông cao đẳng Dược
Tuyển sinh liên thông cao đẳng Dược

Điều kiện xét tuyển liên thông cao đẳng Dược

Để theo học hệ liên thông cao đẳng ngành Dược, thí sinh cần phải đáp ứng các điều kiện xét tuyển của trường. Điều kiện liên thông cao đẳng Dược của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cụ thể như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp các nhóm ngành sức khỏe như ngành Dược, Hộ sinh, Y học cổ truyền, Kỹ thuật Phục hồi chức năng, Kỹ thuật Xét nghiệm…
  • Thí sinh có sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình học tập hệ liên thông.
  • Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt và không đang trong thời gian thi hành án; không có tiền án, tiền sự, hay vi phạm pháp luật.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển và có mong muốn học hệ cao đẳng liên thông, thí sinh hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ và gửi về địa chỉ của trường:

Cơ Sở Hà Nội:

  • Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Tòa nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi)
  • Điện thoại: 0961539898 - 0933519898

Cơ sở TPHCM:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc nắm được thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM tuyển sinh và đào tạo.

Thông tin hữu ích khác
lien-thong-cao-dang-dieu-duong Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được căn cứ vào kế hoạch đào tạo & tuyển sinh của trường năm... ho-so-lien-thong-cao-dang-duoc Hồ Sơ Liên Thông Cao Đẳng Dược TPHCM Cần Những Gì? Liên thông là một hệ đào tạo giúp người học có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và giá trị tấm bằng. Cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-duoc Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Dược Từ Trung Cấp Điều kiện liên thông cao đẳng Dược TPHCM là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm khi ngày càng có  nhiều thí sinh đăng ký hệ liên thông lên cao... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-dieu-duong-tphcm Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM Điều kiện liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM như thế nào khi đang được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y... ho-so-lien-thong-cao-dang-dieu-duong Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần những gì? Điều dưỡng là một bộ phận quan trọng trong hệ thống ngành y tế và đang trong tình trạng khan hiếm nhân lực. Do đó, có nhiều bạn trẻ lựa chọn học... thoi-gian-lien-thong-cao-dang-dieu-duong Thời gian liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM là bao lâu? Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn học tập. Hãy tìm hiểu thông tin về thời gian liên thông cao đẳng...
Xem thêm >>



0899 955 990