Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sinh viên Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19

Cập nhật: 30/07/2021 17:17 | Người đăng: Nguyễn Hằng

24 tình nguyện viên viên là đội ngũ giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cùng với đội ngũ Y tế tiến vào hỗ trợ chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19. Tham gia vào chiến dịch này, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được nhận nhiệm vụ của giám đốc trung tâm Y tế thành phố Thủ Đức và quyết định của Trưởng phòng tổ chức cán bộ Sở Y tế.

Trước khi tham gia tình nguyện, tình nguyện viên các trường sẽ được tham gia buổi tập huấn “ Cập nhật kiến thức và các kỹ năng  tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19” do Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố triển khai.

Quyết định tham gia phòng, chống dịch Covid 19
Quyết định tham gia phòng, chống dịch Covid 19 Quận 10, TPHCM

Cùng với đó, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổ chức các buổi tập huấn trực tuyến với đội ngũ giảng viên và sinh viên đăng ký tham gia tình nguyện. Mục tiêu của các buổi tập huấn là để trang bị thêm những kiến thức về phòng ngừa dịch Covid 19 cũng như tìm hiểu về quy trình, kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm Sars CoV- và những vấn đề liên quan đến tiêm chủng. 

Cùng với trường thì có các trường Đại học trên địa bàn tham gia chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19. Với sự tập dượt kỹ càng thì các tình nguyện viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẵn sàng nhận nhiệm vụ bất cứ khi nào được điều động.

Nhiệm vụ chính của đoàn tình nguyện viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cùng với các trường Đại học thực hiện theo sự phân công của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 tại Huyện Nhà Bè và quận 10, TP Hồ Chí Minh. 

Cụ thể, tại chiến dịch tiêm chủng Vaccin phòng Covid 10 tại thành phố thì các tình nguyện viên sẽ thực hiện các nhiệm vụ: Hỗ trợ lực lượng y tế tiếp nhận người dân, hỗ trợ tại các điểm tiêm phòng Covid 19 thực hiện khai báo y tế, tuân thủ đúng thông điệp 5K để bảo vệ sức khỏe người dân tham gia tiêm phòng. Hỗ trợ sắp xếp vị trí chờ cho người dân, tiêm phòng Vaccin theo quy trình hướng dẫn đồng thời dặn dò người dân những lưu ý sau khi tiêm…

Quyết định tham gia phòng chống dịch covid 19

Quyết định tham gia phòng chống dịch covid 19
Quyết định tham gia phòng chống dịch covid 19 huyện Nhà Bè

Chia sẻ trước ngày tham gia tình nguyện chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19 tại quận 10, giảng viên Khoa Y Dược - Cô Nguyễn Thị Tâm cho biết “ Với vai trò làm giảng viên ngành Y Dược, được tham gia công tác chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19 là điều rất vinh dự với tôi. Đợt dịch lần này diễn biến rất phức tạp từ trước đến nay, trong đó TPHCM đang đối mặt với nguy cơ dịch cao nhất. Được góp công sức nhỏ của mình trong chiến dịch lần này, tôi không ngần ngại mà nhận lời đăng ký ngay. Hy vọng sẽ nhanh chóng giúp người dân tại TPHCM nói riêng và trên cả nước nói chung sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường.”

Trong khi đó, bạn Bùi Thị Kim Ngân - K11 trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết “ Khi Nhà trường nhận quyết định tham gia chiến dịch tiêm phòng Vaccin phòng Covid 19 từ Sở Y tế, em cùng với các bạn trong lớp đã xung phong tham gia đầu tiên. Có thể nói với sinh viên ngành Y Dược chúng em thì đây là cơ hội giúp bổ sung kiến thức thực tế rất hữu ích. Quan trọng hơn cả, chúng em được góp sức mình để cùng chung mục tiêu mang đến sức khỏe, sự an toàn cho người dân.” 

Mặc dù trên gương mặt mỗi người tình nguyện viên tham gia đợt chống dịch lần này, ai cũng rất sẵn sàng và quyết tâm nhưng không giấu đi được sự lo lắng. Bạn Trương Đình An, sinh viên K12 cho biết “ Em đã phải giấu gia đình tham gia chuyến tình nguyện lần này, nếu ba mẹ em biết sẽ ngăn cản bởi ai cũng lo lắng đây là đại dịch toàn cầu, có khả năng lây nhiễm rất cao. Nguy cơ trở thành F0 rất mong manh nhưng em vẫn quyết định tham gia. Bởi ngoài việc bảo vệ sức khỏe cho người dân thì em còn hy vọng dập dịch nhanh chóng để gia đình em được an toàn. Em sẽ cố gắng hoàn thành tốt công việc phân công đồng thời thực hiện đầy đủ quy định bảo vệ sức khỏe cho người dân cũng như cho chính mình.”

Dưới cái nắng hè Sài Gòn oi ả, ai nấy cũng khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín người trong suốt giờ làm việc. Các tình nguyên viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch ai nấy cũng mong muốn cống hiến thật nhiều để nhanh chóng chiến thắng đại dịch.

Thông tin hữu ích khác
ngay-hoi-the-thao-sinh-vien-chao-mung-ngay-26032024 Ngày hội Thể Thao Sinh Viên Chào mừng ngày 26/03/2024 Ngày hội Thể Thao Sinh Viên Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh... buoi-le-khai-giang-nam-hoc-moi-2020-2021-ky-niem-38-nam-ngay-nha-giao-viet-nam-20111982-20112020 Lễ Khai giảng năm học 2020 - 2021 & Kỷ niệm 38 năm ngày nhà giáo 20/11 Hòa chung niềm hân hoan tựu trường của các bạn học sinh, viên viên trên cả nước, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức buổi lễ khai giảng... cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-o-dau Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu? Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu là vấn đề thí sinh dự thi năm 2023 quan tâm. hoc-phi-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach Học phí Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 như thế nào? Câu hỏi này là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết... ke-hoach-to-chuc-giai-bong-da-nam-chao-mung-ngay-thanh-lap-doan-tncs-hcm-26031931-26032024 Giải bóng đá nam mừng ngày thành lập Đoàn TNCSHCM 26/03 Để chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thông báo kế hoạch tổ chức giải bóng đá sinh... truong-cd-y-khoa-pham-ngoc-thach-to-chuc-le-tot-nghiep-sinh-vien-yhct Nhà trường tổ chức lễ tốt nghiệp sinh viên Trung cấp Y học cổ truyền niên khoa 2019 - 2021 Lễ tốt nghiệp tại Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là cột mốc quan trọng đánh dấu chặng đường của sinh viên Trung cấp Y học Cổ truyền. Buổi lễ tốt...
Xem thêm >>



0899 955 990