Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học kỳ quân sự 2024 của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch – Trải nghiệm không thể bỏ qua

Cập nhật: 14/10/2024 08:41 | Người đăng: Thúy Hạnh

Sinh viên K15 của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa được trải nghiệm 10 ngày làm lính – học kỳ quân sự “như mơ như thơ”, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, đoàn kết, nâng cao tính tự lập, ý thức trách nhiệm, trang bị kỹ năng sống, kỹ năng xã hội quý giá, cùng với nhiều trải nghiệm không thể nào quên trong quãng đời sinh viên.

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Học kỳ Quân sự - chuyến đi thanh xuân của mỗi sinh viên Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch

Từ những cảm xúc bỡ ngỡ và lo lắng ban đầu, sinh viên đã dần chuyển mình sang hứng thú, và cuối cùng là nỗi tiếc nuối khi phải chia tay những “đồng chí” thân yêu sau 10 ngày ngắn ngủi cùng nhau "nhập ngũ". Đó chính là những trải nghiệm quý báu mà sinh viên K15 Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch vừa trải qua trong học kỳ quân sự đầy ý nghĩa của thời sinh viên.

Năm nay, chương trình Giáo dục Quốc phòng – An ninh được Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia làm 2 đợt:

  • Đợt 1 bắt đầu từ 09/09/2024 đến ngày 19/09/2024: Ngành Dược, Ngành Y học cổ truyền.
  • Đợt 2 từ ngày 23/09/2024 đến hết ngày 03/10/2024: Ngành Điều dưỡng, Kỹ thuật phục hồi chức năng và sinh viên khóa cũ chưa học quân sự.

Mỗi đợt học kéo dài 10 ngày tại Trung tâm GDQP&AN - Trường Quân sự Thành phố Hồ Chí Minh (825 Tỉnh lộ 15, ấp Bến Đình, xã Nhuận Đức, huyện Củ Chi, tp Hồ Chí Minh).

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Trường Quân sự Thành phố Hồ Chí Minh

Nội dung trong chương trình đào tạo Cao đẳng, kỳ học quân sự thường tập trung vào việc rèn luyện nề nếp, tác phong, kỷ luật quân đội nhằm mục đích xây dựng thói quen tốt, nếp sống kỷ luật, tự lập cho sinh viên cũng như bồi dưỡng lòng yêu nước, tinh thần bảo vệ Tổ quốc Việt Nam yêu quí!

Khỏi phải nói là các bạn sinh viên CBKer đã hồi hộp và háo hức như thế nào để chờ đợi ngày lên đường.

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Các bạn sinh viên hào hứng trong hành trình trưởng thành

Trải qua hơn 2 giờ xe chạy với bao nhấp nhổm, mong đợi, các CBKer đã đến địa điểm học tập, một ngôi trường rộng rãi, khang trang và cực kì kỉ luật. Sau khi tập trung, các bạn được nhận giáo viên trong kì quân sự và được các thầy hướng dẫn nhận phòng, đặc biệt là cách gập chăn gối vuông vắn như những cục gạch.

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Thầy phụ trách hướng dẫn các bạn gập chăn gối theo “chuẩn quân đội"

Thầy giáo bắt đầu phát bộ quân phục màu lính cho các bạn sinh viên, khi nhận các bạn như biến từ những học trò tinh nghịch trở thành chiến sĩ nghiêm túc.

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Sinh viên K15 – Tự hào quân ngũ

Ngày đầu tiên tham gia kỳ quân sự, các bạn sinh viên đều cảm thấy lạ lẫm bởi mọi sinh hoạt đều phải tuân theo nguyên tắc, kỷ luật. Những tưởng chăc hẳn sẽ khó khăn để làm quen nhưng lại nhanh chóng trở thành thói quen đối với ính viên Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch. Nhiều bạn xem đây như một cơ hội hiếm hòa mình vào tập thể, sống chậm lại, rời xa nhịp sống bận rộn của thành phố xô bồ.

Lần đầu các bạn sinh viên CBK duy trì các thói quen: dậy sớm tập thể dục, gấp chăn màn theo quy chuẩn, vệ sinh cá nhân, ăn sáng và hành quân lên giảng đường, ra thao trường,….

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach
Các bạn xếp hàng ăn sáng lúc 5h30
SV học quân sự lập tức tập trung ngay cả là đêm muộn khi có kẻng lệnh
Lập tức tập trung ngay cả là đêm muộn khi có kẻng lệnh

Các tân binh đến từ Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch dần quen với cuộc sống quân đội, tiếng kèn báo động, còi tập trung, các khẩu lệnh và cả những hình phạt nghiêm khắc. Các buổi học các bạn được học động tác thảo, lắp sung và cầm súng trên vai,… làm các bạn thấy tự hào vì cảm giác mình được trải nghiệm làm người lính thực thụ.

SV Y Khoa Phạm Ngọc Thạch học lắp, tháo và bắn súng trên thao trường
Học lắp, tháo và bắn súng trên thao trường

Để rồi sau mỗi giờ học tập, ai cũng mệt nhưng vui, ngồi vào bàn ăn, ăn như những người lính đã đổ mồ hôi thực sự nơi thao trường. Những món ăn đều được chế biến từ những nguyên liệu sẵn có mà các thầy tự trồng, tự nuôi,…

Bữa cơm người lính
Bữa cơm người lính
Sinh viên CBK checkin trước giờ cơm "bộ đội"
Sinh viên CBK checkin trước giờ cơm "bộ đội"

Có thể nói kỳ học quân sự như chất keo kết dính giữa “người lạ ơi” với nhau. Các bạn được đồng hành cùng nhau tham gia những hoạt động đơn giản giặt đồ, dọn dẹp, vui chơi và thậm chí là “sống ảo”.

CBKer cùng nhau dọn vệ sinh sau giờ học
CBKer cùng nhau dọn vệ sinh sau giờ học
Tinh thần tích cực, nụ cười trên môi cùng CBKer
Tinh thần tích cực, nụ cười trên môi cùng CBKer

Song song với đó, các bạn còn được thử hòa mình, đóng góp những tiết mục thú vị tại các buổi tụ tập mỗi tối hay tham gia vào các hoạt động thể dục thể thao. Đây là cơ hội hiếm có để các bạn thể hiện màu sắc của bản thân và làm những điều mình thích.

CBKer tham gia hoạt động thể thao sau thời gian học
CBKer tham gia hoạt động thể thao sau thời gian học

Và cứ thể, 10 ngày ngắn ngủi vèo trôi qua với vô vàn những kỷ niệm buồn vui. Sau khóa học các bạn có nhiều thay đổi, nảy nở những tình cảm mới mẻ: tình bạn bè, tình yêu đất nước, tình đoàn kết.

SV CBK đi học quân sự 2024

Hình ảnh 3 bạn gái SV CBK đi học quân sự 2024

Hình ảnh học quân sự

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach

ky-hoc-quan-su-2024-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach

Những giờ học quân sự vừa qua đã giúp sinh viên hiểu rõ hơn về bản thân và trở thành công dân có ích cho xã hội. Đây không chỉ là một trải nghiệm học tập mà còn là dịp để khám phá nhiều điều thú vị, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ cho sinh viên Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch khi nhìn lại.

Thông tin hữu ích khác
thong-bao-tuyen-dung-giang-vien-2024 Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển dụng giảng viên năm học 2024-2025 Để tiếp tục bổ sung đội ngũ cán bộ viên chức hàng năm của Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, Nhà trường tiếp tục thực hiện công tác tuyển dụng năm... thong-bao-cuoc-thi-van-nghe-cap-sinh-vien-cac-truong-chao-mung-nam-hoc-moi-2024-2025-va-ky-niem-42-nam-ngay-nha-giao-viet-nam Thông báo kế hoạch cuộc thi văn nghệ Chào mừng năm học mới 2024 – 2025 & Kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2024) Tiếp nối chuỗi hoạt động chào mừng năm học mới 2024 – 2025, chào đón tân sinh viên K16 và hướng đến kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2024,... le-trao-bang-tot-nghiep-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-k13 Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa K13 Ngày 26/08/2024 vừa qua, Lễ Trao Bằng tốt nghiệp cho các Tân Cử nhân của khóa 2021 – 2024 của Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã diễn ra... hoc-phi-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach Học phí Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 như thế nào? Câu hỏi này là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết... cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-o-dau Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu? Địa chỉ Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch ở đâu là vấn đề thí sinh dự thi năm 2023 quan tâm. thong-bao-ve-viec-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-trong-tinh-hinh-moi Thông báo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 Tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trở lại, căn cứ kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 họp ngày 28/01/2021, Trường...
Xem thêm >>



0899 955 990