Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM là bao lâu?

Cập nhật: 30/03/2022 10:25 | Người đăng: Duy Khánh

Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn học tập. Hãy tìm hiểu thông tin về thời gian liên thông cao đẳng Điều dưỡng tuyển sinh và đào tạo trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về liên thông cao đẳng điều dưỡng

Liên thông cao đẳng Điều dưỡng là hệ đào tạo dành cho những người đã có bằng Trung cấp chuyên ngành y dược chọn lựa để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, với thời gian đào tạo ngắn hạn hơn so với hệ đào tạo cao đẳng chính quy.

Tìm hiểu về liên thông cao đẳng điều dưỡng
Tìm hiểu về liên thông cao đẳng điều dưỡng

Mục đích chương trình này là tạo cơ hội học tập cho người học và phát triển ngành nghề phù hợp với nhu cầu xã hội, tiết kiệm chi phí nâng cao hiệu quả trong đào tạo và đảm bảo công bằng trong giáo dục.

Điều kiện học hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp ở các nhóm ngành sức khỏe (Dược, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm, Y học cổ truyền…).
  • Thí sinh có sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình học tập.
  • Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt và không đang trong thời gian thi hành án; không có tiền án, tiền sự, vi phạm pháp luật.

Thời gian liên thông trung cấp lên cao đẳng Điều dưỡng bao lâu?

Về thời gian đào tạo chương trình liên thông cao đẳng Điều dưỡng được áp dụng cho từng đối tượng thí sinh. Cụ thể như sau:

  • Với thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược: 18 tháng.
  • Với thí sinh tốt nghiệp hệ Trung cấp các chuyên ngành khác: 20 tháng.

Sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy. Với những người học liên thông trái ngành sẽ học và thi chứng chỉ chuyển đổi ngành trong 3 tháng.

Thời gian liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển khi nào?
Thời gian liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển khi nào?

Ví dụ bạn có bằng Trung cấp Dược muốn học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thì bắt buộc phải có chứng chỉ chuyển đổi học sang ngành này. Nếu chưa có chứng chỉ, trường sẽ tổ chức học chuyển đổi ngành trong thời gian 03 tháng.

Thời gian liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM xét tuyển khi nào?

Thời gian xét tuyển liên thông cao đẳng Điều dưỡng của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ bắt đầu từ tháng 1/2022. Việc tuyển sinh và đào tạo hệ liên thông cao đẳng nhằm tạo điều kiện cho những học viên đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược có cơ hội mở rộng nghề nghiệp.

Do đó, các bạn quan tâm và có dự định theo học hệ này tại trường có thể chuẩn bị hồ sơ liên thông cao đẳng điều dưỡng gồm:

Bộ hồ sơ liên thông cao đẳng điều dưỡng
Bộ hồ sơ liên thông cao đẳng điều dưỡng

Các bạn lưu ý, các giấy tờ trong bộ hồ sơ liên thông từ trung cấp dược lên cao đẳng Dược TPHCM phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển và có mong muốn học hệ cao đẳng liên thông, thí sinh hãy nhanh chóng hoàn tất hồ sơ và gửi về địa chỉ của trường:

Cơ Sở Hà Nội:

  • Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Tòa nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi)
  • Điện thoại: 0961539898 - 0933519898

Cơ sở TPHCM:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

Học liên thông cao đẳng điều dưỡng xong liệu có được cấp bằng chính quy?

Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng là cách nhanh nhất để những sinh viên tốt nghiệp Trung cấp muốn nâng cao giá trị bằng cấp của mình. Khi học hệ đào tạo này, bạn sẽ có cơ hội bổ sung, nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên ngành của mình. Bạn sẽ được tìm hiểu kỹ hơn và có thể đi sâu hơn vào lĩnh vực quản lý, nghiên cứu về chuyên ngành Điều dưỡng.

Theo thông tư số 10/2017/TT-BLĐTBXH của Bộ LĐ TB&XH đã quy định về cấp bằng sau khi học liên thông như sau:

  • Sau khi kết thúc học chương trình đào tạo liên thông, học viên sẽ được nhà trường công nhận tốt nghiệp và cấp bằng tốt nghiệp theo đúng năng lực bảng điểm.
  • Tất cả học viên đủ điều kiện tốt nghiệp hệ liên thông theo hình thức chính quy thì sẽ được cấp bằng tốt nghiệp chính quy. Đối với người học hình thức vừa học vừa làm sẽ nhận bằng tốt nghiệp vừa học vừa làm.
  • Khi tốt nghiệp hệ liên thông, người học sẽ được cấp bảng điểm ghi đầy đủ kết quả học tập trong quá trình đào tạo. Người học lưu ý giữ bảng điểm đó để sử dụng trong quá trình xin việc và các công tác quan trọng khác.

Khi hoàn thành chương trình đào tạo liên thông, người học sẽ được cấp bằng tốt nghiệp và tấm bằng này cũng có giá trị như bằng hệ cao đẳng chính quy. Với tấm bằng cao đẳng Điều dưỡng và những kiến thức chuyên sâu đã có, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc hấp dẫn hơn so với trình độ trung cấp, cùng hệ số mức lương cao hơn. 

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn đọc nắm được thời gian liên thông cao đẳng Điều dưỡng tuyển sinh và đào tạo. 

Thông tin hữu ích khác
lien-thong-cao-dang-dieu-duong Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được căn cứ vào kế hoạch đào tạo & tuyển sinh của trường năm... ho-so-lien-thong-cao-dang-duoc Hồ Sơ Liên Thông Cao Đẳng Dược TPHCM Cần Những Gì? Liên thông là một hệ đào tạo giúp người học có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và giá trị tấm bằng. Cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-duoc Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Dược Từ Trung Cấp Điều kiện liên thông cao đẳng Dược TPHCM là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm khi ngày càng có  nhiều thí sinh đăng ký hệ liên thông lên cao... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-dieu-duong-tphcm Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM Điều kiện liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM như thế nào khi đang được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y... ho-so-lien-thong-cao-dang-dieu-duong Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần những gì? Điều dưỡng là một bộ phận quan trọng trong hệ thống ngành y tế và đang trong tình trạng khan hiếm nhân lực. Do đó, có nhiều bạn trẻ lựa chọn học... thoi-gian-hoc-lien-thong-cao-dang-duoc Thời gian học liên thông cao đẳng dược TPHCM là bao lâu? Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM trong bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm về hệ đào tạo này. Hãy tìm hiểu những thông tin về hệ...
Xem thêm >>



0899 955 990