Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần những gì?

Cập nhật: 31/03/2022 03:24 | Người đăng: Duy Khánh

Điều dưỡng là một bộ phận quan trọng trong hệ thống ngành y tế và đang trong tình trạng khan hiếm nhân lực. Do đó, có nhiều bạn trẻ lựa chọn học ngành này để có nhiều cơ hội việc làm. Vậy hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng gồm những gì?

1. Hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng

Trong những năm gần đây, ngành y tế cần rất nhiều nhân lực có trình độ và chuyên môn tốt để đáp ứng được những nhu cầu thực tế tại các cơ sở y tế. Do đó, phương án đào tạo ngành y dược càng được chú trọng hơn. Bên cạnh hệ chính quy, nhiều trường còn mở thêm các chương trình văn bằng 2 hoặc liên thông.

Hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng
Hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành y tế, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã mở chương trình đào tạo hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng. Đây là hệ đào tạo dành cho những người đã có bằng Trung cấp chuyên ngành y dược chọn lựa để nâng cao kiến thức và kỹ năng chuyên môn, với thời gian đào tạo ngắn hạn hơn so với hệ đào tạo cao đẳng chính quy.

Cụ thể điều kiện xét tuyển liên thông cao đẳng điều dưỡng của trường như sau:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp hệ Trung cấp ở các nhóm ngành sức khỏe (Dược, Hộ sinh, Kỹ thuật Xét nghiệm, Y học cổ truyền…).
  • Thí sinh có sức khỏe tốt để đảm bảo quá trình học tập.
  • Thí sinh có phẩm chất đạo đức tốt và không đang trong thời gian thi hành án; không có tiền án, tiền sự, vi phạm pháp luật.

Về thời gian đào tạo hệ liên thông cao đẳng Điều dưỡng được áp dụng cho từng đối tượng thí sinh. Cụ thể như sau:

  • Với thí sinh đã tốt nghiệp Trung cấp ngành Dược: 18 tháng.
  • Với thí sinh tốt nghiệp hệ Trung cấp các chuyên ngành khác: 20 tháng.

Với những người học liên thông trái ngành sẽ cần phải thi chứng chỉ chuyển đổi ngành trong 3 tháng. Sau khi hoàn thành chương trình học sẽ được cấp bằng cao đẳng chính quy.

Ví dụ: Bạn có bằng Trung cấp Dược muốn học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng thì bắt buộc phải có chứng chỉ chuyển đổi học sang ngành Điều dưỡng. Nếu chưa có chứng chỉ, trường sẽ tổ chức học chuyển đổi ngành trong thời gian 03 tháng.

2. Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM cần những giấy tờ

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Trung cấp (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Trung cấp (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMND hoặc CCCD (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.

Khi đáp ứng đủ những điều kiện xét tuyển và nhanh chóng hoàn thành hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM, thí sinh hãy gửi về trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Các bạn lưu ý: Các giấy tờ trong bộ hồ sơ liên thông trung cấp lên cao đẳng Điều dưỡng phải đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của trường. Sau thời gian xét tuyển và có kết quả, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển theo địa chỉ của thí sinh và thông báo cụ thể về thời gian tập trung đến trường.

3. Hướng dẫn 3 bước nộp hồ sơ liên thông cao đẳng Điều Dưỡng Online nhanh chóng

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên được học liên thông Cao đẳng Điều dưỡng, các bạn có thể đăng ký xét tuyển online qua 3 bước đơn giản dưới đây:

  • Bước 1: Trước tiên, bạn hãy truy cập vào website: https://caodangyduochochiminh.vn
  • Bước 2: Click vào ô Đăng ký xét tuyển. Hoàn thành thủ tục đăng ký, điền thông tin: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, ngành học ...
  • Bước 3: Click vào mục "Đăng ký ngay" sẽ hoàn tất thông tin đăng ký xét tuyển.

Địa chỉ nộp bộ hồ sơ liên thông cao đẳng điều dưỡng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Địa chỉ nộp hồ sơ và thông tin liên hệ của trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch như sau:

Cơ Sở Hà Nội:

  • Km14 Đường Ngọc Hồi - Xã Ngọc Hồi - Huyện Thanh Trì - TP. Hà Nội. (Tòa nhà Hoàng Sơn, Đường CN 10, khu Công nghiệp Ngọc Hồi)
  • Điện thoại: 0961539898 - 0933519898

Cơ sở TPHCM:

  • Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

4. Khung chương trình đào tạo liên thông cao đẳng Điều dưỡng

Chương trình đào tạo ngành Điều dưỡng sẽ cung cấp cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu của ngành học để tạo tiền đề tốt nhất cho công việc sau khi ra trường. Các bạn sẽ phải học những môn học chính sau đây:

4.1. Các môn kiến thức y học cơ sở

Đối với ngành Điều dưỡng, những môn khoa học cơ bản về y học sẽ tạo tiền đề cho sinh viên học các môn chuyên ngành. Các môn học cơ sở ngành gồm các môn như: Hóa sinh, Sinh lý học, Mô phôi, Y đức, Dược lý, Di truyền y học, Giải phẫu học, Miễn dịch – sinh lý bệnh, Vi sinh vật  ký sinh trùng...

4.2. Các môn kiến thức chuyên ngành

Sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ được trang bị tất cả những kiến thức chuyên sâu và kỹ năng thực hành của ngành nghề. Các môn như: Điều dưỡng cơ sở, Điều dưỡng chuyên khoa, Sức khỏe sinh sản, Chăm sóc sức khỏe trẻ em, Chăm sóc sức khỏe người lớn, Chăm sóc người bệnh cấp cứu và chăm sóc tích cực, Sức khỏe – môi trường và vệ sinh, Nâng cao sức khỏe và hành vi con người, Quản lý và tổ chức y tế, Kiểm soát nhiễm khuẩn trong thực hành điều dưỡng...

Ngoài ra, ngành này còn trang bị cho người học các kỹ năng nghề nghiệp như cách sử dụng thuốc an toàn, chăm sóc phù hợp với văn hóa người bệnh, tư vấn và giáo dục sức khỏe cho người bệnh, thực hiện tốt các y lệnh của thầy thuốc…

Trên đây là thông tin về hồ sơ liên thông cao đẳng Điều dưỡng và chương trình đào tạo của ngành này, hy vọng sẽ giúp bạn đọc có định hướng ngành học phù hợp với bản thân.

Thông tin hữu ích khác
lien-thong-cao-dang-dieu-duong Tuyển sinh Liên thông Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023 Tuyển sinh liên thông Cao đẳng Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được căn cứ vào kế hoạch đào tạo & tuyển sinh của trường năm... ho-so-lien-thong-cao-dang-duoc Hồ Sơ Liên Thông Cao Đẳng Dược TPHCM Cần Những Gì? Liên thông là một hệ đào tạo giúp người học có cơ hội nâng cao kiến thức chuyên môn và giá trị tấm bằng. Cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-duoc Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Dược Từ Trung Cấp Điều kiện liên thông cao đẳng Dược TPHCM là gì? Câu hỏi được nhiều người quan tâm khi ngày càng có  nhiều thí sinh đăng ký hệ liên thông lên cao... dieu-kien-lien-thong-cao-dang-dieu-duong-tphcm Điều Kiện Học Liên Thông Cao Đẳng Điều Dưỡng TPHCM Điều kiện liên thông cao đẳng Điều dưỡng TPHCM như thế nào khi đang được nhiều bạn trẻ quan tâm trong thời gian gần đây. Hãy cùng Trường Cao đẳng Y... thoi-gian-lien-thong-cao-dang-dieu-duong Thời gian liên thông cao đẳng điều dưỡng TPHCM là bao lâu? Trong những năm gần đây, ngành Điều dưỡng được nhiều bạn trẻ quan tâm và lựa chọn học tập. Hãy tìm hiểu thông tin về thời gian liên thông cao đẳng... thoi-gian-hoc-lien-thong-cao-dang-duoc Thời gian học liên thông cao đẳng dược TPHCM là bao lâu? Thời gian liên thông cao đẳng Dược TPHCM trong bao lâu là vấn đề được nhiều người quan tâm về hệ đào tạo này. Hãy tìm hiểu những thông tin về hệ...
Xem thêm >>



0899 955 990