Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

NHỮNG CÂU HỎI SINH VIÊN Y GẶP PHẢI RẤT NHIỀU LẦN

Cập nhật: 02/11/2019 09:52 | Người đăng: Lường Toán

Trong cuộc sống, chúng ta luôn gặp vô vàn những câu hỏi. Vậy trả lời những câu hỏi đó sao cho ấn tượng, đặc biệt là đối với những sinh viên ngành Y? Chúng ta sẽ cùng tham khảo "NHỮNG CÂU HỎI SINH VIÊN Y GẶP PHẢI RẤT NHIỀU LẦN" nhé!

  1. "Ồ cháu/em/anh/chị... học Y à? Giỏi thế?"

Đồng ý trường Y là trường có điểm đầu vào cao nhất khối, rồi có những chuyên ngành với điểm chuẩn gần chạm trần. Tuy nhiên việc nhận được những câu cảm thán sau khi trả lời câu hỏi "Ai hỏi cháu cháu học trường nào thế" như vậy cũng không được thoải mái cho lắm. Lúc đó trả lời thế nào? Khiêm tốn không được mà nhận luôn cũng không xong. Sau một quãng thời gian hơi dài, thì mình rút ra được nên tùy đối tượng mà trả lời, tuy nhiên câu trả lời chuẩn chỉnh nhất là "Dạ vâng, công nhận vào trường Y nhiều người giỏi thật".

  1. "Ơ học trường Y năm nhất thế phải canh nhà xác chưa? Kinh vãi."

Nói thật là hồi chọn trường mình cũng băn khoăn về điều này, và vào trường một cái thì nhận ra đó là tin 100% vịt. Chẳng biết ai tung tin thất thiệt này, hoặc ngày xưa đào tạo thế nào, làm ai cũng hỏi mình câu này, và rồi lại ngồi giải thích là chỉ học Giải phẫu trên xác thôi, không phải trông. Mà nói thật, mấy cái xác khô reng đó thì có gì mà kinh. Nói đến kinh ấy, vào cấp cứu Ngoại Việt Đức nhé.

  1. "Cháu học bác sĩ à? Khoa gì thế, sản hay ngoại?"

Huhu, chương trình đào tạo đã thay đổi từ rất lâu rồi, vậy nên Bác sĩ chỉ có Đa khoa, R-H-M, YHCT và Dự phòng thôi. Trong đó Đa khoa - đối tượng đông nhất thì khoa nào cũng học, đến mức mà bọn sinh viên hay nói đùa với nhau là Học đa khoa cái gì cũng biết mà chả biết cái gì. Cứ ai hỏi câu đó là lại lọ mọ giải thích: Dạ không, bọn cháu học cả, đến khi ra trường mới chọn chuyên khoa ạ.

  1. "Ồ học Y sau này lắm tiền lắm này, chả phải lo gì nữa"

Ừm, câu này thì thôi, mình không biết nên bình luận gì.

  1. "Ê mày ơi, tao bị đi tiểu nhiều lần thì uống thuốc gì bây giờ?"

Chưa nói đến việc sinh viên Y có đủ chuyên môn không, kể cả có thì việc chẩn đoán một cách rất trời ơi đất hỡi qua Zalo như vậy cũng chẳng phải là một điều dễ dàng, triệu chứng thì mờ nhạt, cận lâm sàng và chẩn đoán hình ảnh không có xong cứ hỏi uống thuốc gì??? Bảo đi khám bệnh thì kêu ngại. Mà nói thật chứ nỗi bức xúc nhất của những người học Y là khuyên người khác đi khám bệnh mà người ta cứ thích mua thuốc luôn nhanh gọn nhẹ vì ngại cơ. Thôi, thế chịu rồi.

  1. "Mày học Y à, mai dẫn bác đi khám cái này cái, bác bị abc xyz. Có mày dẫn đi khám cho nhanh."

Học Y không có nghĩa là quen cả cái bệnh viện, cũng không đồng nghĩa với việc có thể gửi gắm nhờ tiến sĩ này giáo sư nọ khám hộ, càng không đồng nghĩa với việc có thể giúp chen chân vào giữa để khám trước với làm trước mấy cái siêu âm, xét nghiệm máu... Mình đã từng quen một vài bạn vì có người nhà nhờ và không tiện từ chối mà đã đứng xếp hàng từ 5r sáng ở bệnh viện Bạch Mai lấy số cho người nhà khám sớm, xét nghiệm sớm, siêu âm sớm... Đến khổ!!!

Ngồi nghĩ linh tinh ra được vài thứ như thế. Bạn còn thấy có câu nào cũng gặp với tần suất nhiều mà tạo ra cảm xúc không thoải mái thì comment ở dưới nhé...

(Nguồn: Ming Ming)

 

Thông tin hữu ích khác
hoc-phi-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach Học phí Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 Học phí Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 như thế nào? Câu hỏi này là thắc mắc của rất nhiều bạn thí sinh hiện nay. Cùng tìm hiểu chi tiết... sinh-vien-truong-cung-nhau-thap-lua-chong-dich-covid-19 Sinh viên Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cùng nhau thắp lửa chống dịch Covid-19 Sáng ngày 23/7, tại Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ xuất quân của cán bộ sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch... sinh-vien-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-san-sang-tiep-suc-phong-chong-dich-covid-19 Sinh viên hỗ trợ chiến dịch tiêm Vaccine phòng Covid19 07/2021 24 tình nguyện viên viên là đội ngũ giảng viên, sinh viên trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch cùng với đội ngũ Y tế tiến vào hỗ trợ khu cách lý... thong-bao-ve-viec-tang-cuong-phong-chong-dich-covid-19-trong-tinh-hinh-moi Thông báo tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 năm 2021 Tình hình dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trở lại, căn cứ kết luận của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 họp ngày 28/01/2021, Trường... thong-bao-ve-viec-phong-chong-dich-covid-19-cua-truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-trong-tinh-hinh-moi Phòng, Chống dịch Covid 19 của CĐYK Phạm Ngọc Thạch 2020 Thực hiện Công văn số 2601/VPCP-KGVX ngày 03/4/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg về phòng, chống dịch Covid-19.... truong-cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-to-chuc-trao-bang-khen-voi-ca-nhan-tham-gia-ho-tro-phong-chong-dich-covid-19 Trao bằng khen cho cá nhân hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 Ngày 19/05/2022, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng đối với các cán bộ, sinh viên, học viên tham gia tuyến...
Xem thêm >>



0899 955 990