Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng TPHCM 2023

Cập nhật: 03/08/2023 08:32 | Người đăng: Duy Khánh

Nhiều bạn thắc mắc về hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng gồm những gì khi đăng ký học. Trong chuyên mục hôm nay, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp các bạn giải đáp băn khoăn để lựa chọn văn bằng 2 Điều dưỡng hệ cao đẳng.

1. Tìm hiểu về hệ văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng

Văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng là tấm bằng tốt nghiệp thứ 2 được cấp cho người đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên bất kỳ ngành nào trước đó và có nguyện vọng học thêm một chương trình của ngành học khác bên cạnh ngành đã theo học.

Nếu như bạn đã hoặc đang học một ngành nào đó mà có nguyện vọng đăng ký học thêm ngành Y Dược thì xét tuyển văn bằng 2 là phương án hợp lý. Sở hữu tấm văn bằng 2 sẽ giúp cho người học được mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm phù hợp với sở thích và năng lực của bản thân.

Tìm hiều hệ văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng
Tìm hiều hệ văn bằng 2 cao đẳng điều dưỡng

Với điều kiện tuyển sinh văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng đơn giản, mở ra cơ hội học tập lớn với sinh viên. Tùy từng trường sẽ có những yêu cầu khác nhau, khi xét tuyển vào trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch thì các bạn cần đạt điều kiện:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên.
  • Người học phải có sức khỏe tốt nhằm đảm bảo chương trình học kéo dài từ 2 – 2,5 năm.
  • Người học có đạo đức tốt, không vi phạm pháp luật, không nằm trong thời gian thi hành án hay bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Với nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng của người dân thì các ngành nghề thuộc lĩnh vực Y Dược nói chung và Điều dưỡng nói riêng càng được chú trọng. Bởi vậy việc đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ngành Điều dưỡng sẽ đáp ứng yêu cầu tại các cơ sở Y tế.

Hiểu được điều đó thì trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch mở thêm chương trình đào tạo hệ văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng. Các bạn cần phải chú ý đến hồ sơ chuẩn bị và thời gian nộp theo quy định của nhà trường.

2. Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Thủ tục bộ Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng cần chuẩn bị:

  • 01 Phiếu đăng ký xét tuyển theo mẫu của Nhà trường;
  • 02 Bản sao Bằng tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bảng điểm tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học (bản sao có công chứng);
  • 02 Bằng tốt nghiệp THPT (bản sao có công chứng);
  • 01 CMND hoặc CCCD (bản sao có công chứng);
  • 01 Giấy khai sinh (bản sao có công chứng);
  • 04 Ảnh 3x4 và 02 Ảnh 4x6 ghi thông tin thí sinh bao gồm: Họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc ở mặt sau ảnh;
  • 01 Bộ hồ sơ học sinh sinh viên, trong đó có 2 sơ yếu lý lịch, điền đầy đủ thông tin và xin dấu xác nhận cơ quan địa phương.
  • 01 Giấy khám sức khỏe của thí sinh

Lưu ý: Thủ tục trong bộ hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng đạt theo yêu cầu nhà trường đề ra. Đây là điều kiện cần và đủ nếu muốn theo học ngành này.

Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM
Hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM

Sau khi chuẩn bị đầy đủ những giấy tờ cần thiết ở trên và đáp ứng điều kiện xét tuyển thì hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về địa chỉ trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Thời gian xét tuyển Cao đẳng Y Dược - Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng liên tục. Khi có kết quả, nhà trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển về địa chỉ của thí sinh và có thông báo cụ thể thời gian tập trung trên trường.

3. Hướng dẫn 3 bước nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng trực tuyến

Nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng nhanh chóng và dễ dàng, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hướng dẫn 3 bước dưới đây:

  • Bước 1: Bạn hãy truy cập vào website: https://caodangyduochochiminh.vn
  • Bước 2: Truy cập vào mục "Đăng ký xét tuyển" và hoàn thành thông tin đăng ký gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ, hệ đào tạo, email; ...
  • Bước 3: Click vào mục "Đăng ký ngay" sẽ hoàn tất thông tin đăng ký xét tuyển.

Như vậy bạn đã đăng ký thông tin thành công. Nhà trường sẽ liên hệ theo số điện thoại hoặc email bạn cung cấp để thông báo nếu như bạn đủ điều kiện theo học.

4. Địa chỉ nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Y Dược TPHCM

Chuẩn bị hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, bạn có thể gửi về địa chỉ trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch qua đường bưu điện như sau:

  • Địa chỉ: Số 127/3-5 Hoàng Hoa Thám, Quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0899 955 990 - 0969 955 990

5. Một số câu hỏi sau khi nộp hồ sơ xét tuyển văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng - Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng được trang bị những gì?

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch là ngôi trường hàng đầu về chất lượng đào tạo nhóm ngành sức khỏe. Ngôi trường này được các Bộ Y tế đánh giá cao về nguồn nhân lực ngành Y Dược sau khi tốt nghiệp. Theo đó, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ về kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp để các bạn tự tin theo đuổi công việc của mình:

  • Về kiến thức: Sinh viên được trang bị đầy đủ kiến thức nền tảng khối ngành sức khỏe, chuyên ngành Điều dưỡng. Với hệ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng còn giúp bạn trang bị thêm kiến thức về pháp luật và chính sách pháp luật khi thực hành nghề để đảm nhiệm công việc tốt hơn, giải quyết mọi vấn đề liên quan đến nghề nghiệp.
  • Về kỹ năng: Ngoài kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được trang bị về kỹ năng nghiệp vụ của mình. Với điều dưỡng viên thì cần được trang bị đầy đủ về kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp, ngoại ngữ và tin học văn phòng… 
  • Về đạo đức nghề nghiệp: Các điều dưỡng viên nói riêng và người công tác ngành Y Dược phải có y đức và sự tâm huyết trong nghề nghiệp của mình. Trải qua những buổi thực tế, thực hành sẽ rèn luyện sinh viên có được đức tính khiêm tốn, trung thực, chân thành, khách quan và luôn nghiêm túc trong công việc. Như vậy sẽ giúp bạn thực hiện sứ mệnh chăm sóc và bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho con người.

Để thực hiện được những điều trên, trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch không ngừng đổi mới, trau dồi phương pháp học tập, tăng cường những buổi trải nghiệm thực tế. Nhà trường trang bị phòng thực hành với đầy đủ những dụng cụ, thiết bị, hóa chất để giúp sinh viên được học tập môi trường tốt nhất.

Với đội ngũ giảng viên chất lượng cùng các bác sĩ tại bệnh viện tuyến đầu cùng phối hợp trong công tác giảng dạy. Mang đến cho sinh viên bài học hữu ích, thực tế, cụ thể để giúp bạn được tiếp xúc ngay từ đầu và viết cách xử lý trong mọi tình huống. Đây chính là nền tảng giúp sinh viên có thể bắt tay làm việc ngay sau khi tốt nghiệp và đáp ứng mọi tiêu chí nhà tuyển dụng yêu cầu.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng
Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Học văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng có những lợi ích gì?

Ngày càng có nhiều người đăng ký học hệ văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng. Không chỉ bởi những lợi ích mà ngành học này mang lại, mà trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch luôn tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên:

  • Chương trình học tập chuẩn: Khi đăng ký hệ văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng thì sinh viên được học theo chương trình chuẩn của hệ chính quy, với thời gian đào tạo được rút ngắn khoảng 2 năm.
  • Thời gian học ngoài giờ hành chính: Học hệ văn bằng 2 cao đẳng Điều dưỡng với thời gian linh hoạt. Bạn có thể học vào thứ 7 và chủ nhật hoặc những ca học vào buổi tối. Mỗi người có thể tự sắp xếp thời gian để lựa chọn lịch học phù hợp với công việc và không ảnh hưởng đến việc học.
  • Vừa học vừa làm: Đa số người đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng đều đang phải đi làm. Do vậy với thời gian ngoài giờ hành chính thì bạn có thể tự sắp xếp công việc, vừa được tích lũy kinh nghiệm và vừa áp dụng kiến thức thực tiễn vào việc học.
  • Học phí phù hợp: Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch áp dụng mức học phí phù hợp so với những ngôi trường trên địa bàn.
  • Cơ hội việc làm được mở rộng: Với tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Điều dưỡng hiện nay thì sinh viên không phải lo lắng về lựa chọn việc làm sau này. Bạn có thể làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện nhà nước, tư nhân với mức lương khá hấp dẫn.

Bài viết trên đây giúp bạn giải đáp thông tin về hồ sơ xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng với kiến thức liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy liên hệ đến số Hotline trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch 0899 955 990 - 0969 955 990 - 0364868485 để được hỗ trợ nhé.

Thông tin hữu ích khác
Xem thêm >>



0899 955 990