Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xúc động 'nhật ký' của người mẹ tình nguyện xin vào cách ly cùng con

Cập nhật: 03/02/2021 16:12 | Người đăng: Lường Toán

Mẹ không thể kìm nước mắt khi nghe loa đọc tin bạn cùng lớp con dương tính nCoV, thương các con nhỏ phải xa gia đình, tự lập trong vòng 21 ngày.

Khi đó thì mẹ chưa biết là sẽ được đồng hành cùng với con trong các ngày đặc biệt đó.

Bất kỳ ai gọi điện thì mẹ cũng không bình tĩnh được. Sau đó, mẹ cũng nghĩ thoáng ra và xem đây như một trải nghiệm giúp con tự lập hơn. Mẹ cho con vừa  tắm, vừa gội đầu và cũng vừa làm công tác tư tưởng cho con.

Thời gian đầu con có khóc là bởi không biết cách ly là gì. Tuy nhiên bố mẹ và anh đã động viên con, con không còn buồn nữa. Bố mẹ cùng với anh và các con chuẩn bị một số thứ cần thiết để lên đường đến khu cách ly.

Hình ảnh trong phòng cách ly tại trường mầm non Phạm Thái, Hải Dương.

Thật may vì Nhà trường thông báo mỗi con sẽ được một phụ huynh đi cùng. Thế là mẹ cũng đã chuẩn bị hành trang để cùng con trải nghiệm vượt qua đợt dịch này.

Đúng 7 giờ, thì bố cùng với anh đưa 2 mẹ con lên trạm y tế. Nơi đây tập trung tất cả mọi người để cùng đến với khu cách ly tập trung, cụ thể là tại trường mầm non Phạm Thái. Khi đến nơi thì sẽ làm khai báo cho hai mẹ con xong, thấy các bạn hồn nhiên, thì tự nhiên nước mắt mẹ từ đâu cứ chảy ra. Mẹ rất muốn kìm lại những mà không sao thôi khóc được.

Trong khoảng 30 phút chờ thì xe sẽ đến đón mẹ con mình đi. Con gái của mẹ đã ôm bố và anh rồi nói: Con chào bố, em chào anh, em đi du lịch. Nghe những lời ngây thơ, trong trẻo của con nói mà mẹ cười trong nước mắt.

Từ khu trạm y tế cho đến nơi cách ly, thì mẹ con mình đã phải đi 5 km. Mẹ còn nhớ trên xe có bạn Thảo Nguyên là đáng thương nhất. Mẹ của bạn vừa mới sinh em bé, trong khi đó thì bố bạn cũng đi làm xa không về kịp bởi vậy mà bạn phải đi một mình. Nhưng dường như được tự lập từ nhỏ nên Thảo Nguyên cũng can đảm và vẫn hồn nhiên lắm. Nhìn bạn đi 1 mình mà cả xe ai cũng thương.

Khi xe bắt đầu đi được 25 phút thì đến trường mầm non Phạm Thái, thì thời điểm đó là khoảng 8 giờ tối. Khi đến đây, mẹ mới thấy con gái của mẹ chưa phải là em bé nhỏ nhất. Không ít em mới chập chững biết đi thì cũng phải rời xa gia đình vào nơi cách ly này rồi.

Cả hai mẹ con mình đều phải trải qua vài lần kiểm tra sức khoẻ tiếp theo mới được vào phòng. Thật may là cả đoàn mình được cách ly tại trường mầm non Phạm Thái. Cả phòng học sẽ được làm thành phòng ở khá thoáng,  rộng rãi, và sạch sẽ với vệ sinh khép kín và mọi thứ đều được  sử dụng cho sinh hoạt hàng ngày. Cùng với đó còn có khoảng 12 người nữa. Trong phòng ngoài 2 mẹ con mình thì còn có bạn Bảo Trang, bạn Diệu Thanh là bé nhất nên lúc nào 3 bạn cũng được ưu tiên.

Đêm đầu tiên xa nhà, con gái mẹ đều không ngủ được vì lạ chỗ. Còn mẹ thì hàng ngày vẫn lo cho sức khoẻ các con, lo cho vùng quanh nhà đang trở thành tâm dịch. Phòng mình còn có thêm 2 cô con nhỏ mới chỉ được 6-8 tháng nên các cô nhớ con căng sữa cũng không ngủ được.

Trẻ vận động nhưng vẫn bảo đảm khoảng cách an toàn dưới sân trường

Vào buổi sáng đầu tiên tại khu cách ly, các con được dậy từ rất sớm khoảng 5 giờ sáng. Đây là lần đầu tiên mẹ thấy con dậy sớm thế. Dường như cũng giống với tâm trạng của mẹ, không ai muốn ra khỏi phòng bởi sợ lại nhìn thấy các đoàn người khác đều phải vào khu cách ly giống như mình. Chợt thoáng mẹ trông thấy hai cô Nhã, cô Hoa khóc, cõ lẽ bởi vì tức sữa, phần vì thương nhớ con nhỏ.

Hôm qua phải đi sớm nên mẹ chưa kịp mua bánh, mà mới chỉ mang cho con được một thùng sữa. Đang lo vì mẹ chưa biết sáng nay cho các con ăn gì thì may quá có một đội tiếp tế mang đồ ăn sáng đến cho cả khu mình. Mỗi người đều sẽ được một hộp xôi ruốc, khi đó mẹ rất đói nhìn là đã muốn ăn luôn bởi đêm qua vì lo cho sức khoẻ của con mà khi đi mẹ cũng chưa kịp ăn gì.

Mỗi ngày mẹ con mình cùng với mọi người đều được các bác sỹ đến khám, hỏi thăm và lấy mẫu xét nghiệm 3 lần. Sau đó được ăn 3 bữa sáng, trưa, chiều, tối ngon, sạch sẽ và đầy đủ chất dinh dưỡng. Các cô, bác nhân viên y tế ở đây thật vất vả, nhưng họ cũng tận tâm vô cùng.

Trong khoảng 21 ngày tại khu cách ly được xem là khoảng thời gian khá dài, tuy nhiên thì mẹ nghĩ tất cả vì cuộc sống bình yên lâu dài cho cả một thế hệ tương lai thì những điều mẹ con mình trải qua chưa là gì, phải không con gái! Mẹ luôn vững tâm bởi mọi người cùng đoàn kết chống dịch, và với sự quan tâm quyết liệt của chính quyền, của Đảng, thì mẹ luôn tin vào những điều tốt đẹp nhất sẽ sớm đến với mẹ con mình.

Câu chuyện của hai mẹ con ngày dịch thật ấm lòng phải không nào, hy vọng sẽ mang đến động lực đến tất cả mọi người. Cùng chung tay chống dịch để bảo vệ sức khỏe mọi người nhé. 

Các trường Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990