Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Xúc động bé 22 tháng tuổi hiến nội tạng để mang lại sự sống cho ba người

Cập nhật: 29/05/2019 08:42 | Người đăng: Lường Toán

Trước khi để các bác sĩ đưa con vào phòng phẫu thuật, bà mẹ đã hôn con lần cuối và bật khóc: "Con sẽ cứu 3 người khác. Mẹ mãi yêu con".

Bé Coralynn Sobolik, sống tại một thành phố New Hampton (bang Iowa, Mỹ), được nhập viện ngày 19/4/2019 với các dấu hiệu khó thở. Các bác sĩ chẩn đoán em Coralynn bị nhiễm parainfluenza - đây là một loại virus gây ra các bệnh về hô hấp. Thông thường, những loại virus này chỉ gây ra bệnh sổ mũi và bệnh nhân sẽ tự khỏi. Tuy nhiên ở những trường hợp nghiêm trọng như cô bé Coralynn, trẻ có biểu hiện bị khó thở, biến chứng và phải nhập viện.

Trong 5 ngày chống chọi với bệnh tật, Coralynn đã 3 lần rơi vào trạng thái ngưng tim, trước khi rơi vào trạng thái chết não và ngừng máy hỗ trợ sự sống vào ngày 29/4.

Hình ảnh bé Coralynn 22 tháng tuổi đã cứu sống 3 người nhờ hiến tạng của mình

Trước tình trạng đó, gia đình quyết định hiến tạng của cô bé, giúp 3 người nhận tim, gan và thận hiến tặng tìm lại cơ hội sống. Đây cũng là cách tốt nhất để hình ảnh của bé còn lưu lại trong cuộc sống.

Đó là giây phút xúc động khiến tất cả y bác sĩ, các nhân viên y tế tại bệnh viện Mayo Clinic ở thành phố Rochester, bang New York (Mỹ), nghẹn lòng không kìm được nước mắt. Tất cả đã đứng dọc hai bên hành lang và cúi đầu tiễn biệt cô gái nhỏ.

“Tôi không biết phải mô tả thế nào ngoài từ phi thường về cách đối xử của các nhân viên bệnh viện với chúng tôi. Họ xem chúng tôi như gia đình”, Meagan chia sẻ về khoảnh khắc con gái trước khi vào phòng mổ để hiến tạng. “Đó là một khoảnh khắc cảm động và tôi rất xúc động vì Coralynn đã có thể cứu được nhiều mạng sống như vậy”.

“Tôi rất vui khi những ký ức về Coralynn sẽ sống mãi. Chúng tôi nhận được sự động viên ủng hộ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này cũng có nghĩa câu chuyện con gái nhỏ của tôi đã truyền cảm hứng mạnh mẽ tới cộng đồng”, chị Meagan nói.

Trái tim của cô bé Coralynn được hiến tặng cho một cậu bé 4 tuổi, một cô bé khác 1 tuổi sẽ nhận gan của Coralynn. Trong khi, thận của cô bé 22 tháng tuổi sẽ mang lại cơ hội sống cho một phụ nữ 41 tuổi.

“Tôi khuyến khích mọi người nghĩ về việc hiến tạng. Cho dù đó là cha, mẹ, anh trai hay em gái... bạn có lựa chọn để giúp cho di sản của họ còn tồn tại mãi”, Meagan chia sẻ thêm về quyết định hiến tạng của con gái mình. “Di sản của Coralynn hiện đã có thể sống thông qua ba người khác nhau”.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip cũng đã gửi những lời chia buồn đến vợ chồng Meagan, đồng thời gửi những lời chúc an nghỉ đến cho cô bé Coralynn.

“Cô bé ấy xứng đáng là một thiên thần. Hy vọng mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với bố mẹ của em”, một cư dân mạng chia sẻ trên Facebook.

Bé Coralynn cùng với bố

“Thật là một khoảnh khắc cảm động. Cô bé vẫn sống trong cơ thể của một người khác. Hy vọng những người được ghép tạng sẽ sống một cách xứng đáng”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

Trước đó cô bé Coralynn đã bị trở bệnh từ ngày 17/4 và được nhập viện 2 ngày sau đó. Các bác sĩ nhận thấy triệu chứng khó thở ở cô bé và xét nghiệm thấy cô bé bị nhiễm virus parainfluenza, một loại virus gây nên các vấn đề về hô hấp. Có nhiều loại virus khác nhau, thông thường chỉ gây nên các triệu chứng về hô hấp và sẽ tự hết sau vài ngày, tuy nhiên có những loại virus gây nên các biến chứng nặng khiến người bệnh khó thở và phải nhập viện.

Mặc dù các bác sĩ đã cố gắng nhưng tình trạng của Coralynn không được cải thiện. Cô bé đã 3 lần bị ngưng tim và sau 5 ngày nhập viện đã rơi vào trạng thái chết não. Các bác sĩ cho biết cô bé sẽ không bao giờ tỉnh lại nữa và chỉ có thể hô hấp nhờ máy móc.

Đây là thời điểm cha mẹ cô bé đã phải đưa ra quyết định khó khăn nhất của đời mình, đó là hiến tặng tạng của Coralynn. Các bác sĩ đã quyết định ngừng máy móc hỗ trợ vào ngày 29/4 vừa qua và phẫu thuật để lấy tạng của Coralynn ghép cho những người khác.

Nhiều cư dân mạng sau khi xem đoạn clip cũng đã gửi những lời chia buồn đến vợ chồng Meagan, đồng thời gửi những lời chúc an nghỉ đến cho cô bé Coralynn.

“Cô bé ấy xứng đáng là một thiên thần. Hy vọng mọi điều tốt lành nhất sẽ đến với bố mẹ của em”, một cư dân mạng chia sẻ trên Facebook.

“Thật là một khoảnh khắc cảm động. Cô bé vẫn sống trong cơ thể của một người khác. Hy vọng những người được ghép tạng sẽ sống một cách xứng đáng”, một cư dân mạng khác chia sẻ.

Sau khi chết não, một người có thể hiến tạng và cứu mạng nhiều người khác. Mọi người có thể đăng ký hiến tạng sau khi qua đời, hoặc người thân có thể đưa ra quyết định đầy nhân văn nhưng cũng rất khó khăn này.

Tại Mỹ, có tổng cộng 17.553 người đăng ký hiến tạng năm 2018. Còn tại Anh, trong 2 năm 2017-2018, đã có 955 người hiến tạng sau khi chết não.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990