Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

WHO: Vẫn chưa rõ biến thể Omicron 'siêu đột biến' nguy hiểm đến đâu

Cập nhật: 30/11/2021 18:35 | Người đăng: Nguyễn Hằng

WHO cho biết các bằng chứng sơ bộ chỉ ra nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến thể Omicron so với những biến thể đáng lo ngại khác.

Các chuyên gia của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cuối tuần qua cho biết các nhà nghiên cứu ở Nam Phi và trên khắp thế giới đang gấp rút tiến hành các nghiên cứu để hiểu rõ hơn về biến thể Omicron "siêu đột biến", nhưng hiện tại họ vẫn chưa rõ liệu nó có khả năng lây nhiễm cao hơn hay gây bệnh nặng hơn so với những biến thể khác như Delta hay không.

Siêu biến thể Omicron có những đột biến chưa từng thấy ở các chủng virus
Siêu biến thể Omicron có những đột biến chưa từng thấy ở các chủng virus Covid 19

"Số ca dương tính đã gia tăng tại các khu vực của Nam Phi bị ảnh hưởng bởi biến thể này, tuy nhiên các nhà khoa học đang tiến hành các nghiên cứu dịch tễ học để tìm hiểu xem đó là do Omicron hay do các yếu tố khác", theo lời giải thích Nhóm Cố vấn Kỹ thuật của WHO về sự Tiến hóa của Virus (TAG-VE).

Các chuyên gia cho biết: "Mặc dù dữ liệu sơ bộ cho thấy tỷ lệ nhập viện ngày càng tăng ở Nam Phi, nhưng điều này có thể là do tổng số người bị nhiễm bệnh ngày càng tăng, chứ không phải cụ thể do biến chủng Omicron".

Tuy nhiên, TAG-VE một lần nữa nhấn mạnh rằng các bằng chứng sơ bộ chỉ ra nguy cơ tái nhiễm cao hơn từ biến thể Omicron so với những biến thể khác thuộc danh sách "đáng lo ngại".

Đến nay, các ca nhiễm biến thể Omicron chủ yếu được ghi nhận ở những người trẻ tuổi có xu hướng mắc bệnh nhẹ hơn, tuy nhiên các nhà nghiên cứu sẽ cần thêm thời gian để xác định mức độ nghiêm trọng của biến thể này.

TAG-VE cho biết họ đang làm việc với các chuyên gia để tìm hiểu tác động tiềm tàng của biến thể Omicron đối với các biện pháp ứng phó hiện nay, trong đó bao gồm vaccine, xét nghiệm PCR và phương pháp điều trị hiện có.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược TPHCM 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990