Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Vỡ bàng quang suýt chết khi nhịn tiểu từ Vũng Tàu về TPHCM

Cập nhật: 15/01/2020 11:22 | Người đăng: Lường Toán

Sau khi di chuyển quãng đường dài từ tiệc cưới tận Vũng Tàu về TP.HCM, người đàn ông xuống xe đi nhanh về nhà để vào toilet “giải quyết nỗi buồn” thì trượt chân té vỡ bàng quang.


Bệnh viện nơi bệnh nhân đang điều trị

Vỡ bàng quang suýt chết khi nhịn tiểu từ Vũng Tàu về TPHCM

Ngày 14/1, bác sĩ Trần Văn Sóng, Phó Giám đốc Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (TP.HCM) cho biết, vừa qua nơi đây đã tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân bị chấn thương rất nặng sau một tai nạn hi hữu.

Bệnh nhân là ông Thanh (67 tuổi, ngụ quận 4, TP.HCM, tên đã thay đổi), làm nghề xe ôm.

Theo lời khai của bệnh nhân, vào trưa 13/1 ông cùng một nhóm bạn thuê xe đi tiệc cưới tại TP Vũng Tàu và có uống rất nhiều bia rượu.

Nhậu xong, xe đưa họ từ tiệc cưới trở về TP.HCM. Trên suốt thời gian di chuyển người đàn ông phần vì say và ngại mất thời gian nên quyết định nhịn tiểu.

Khi đến đoạn đường cách nhà vài trăm mét, ông Thanh xuống xe bước vội về nhà để đi vệ sinh. Tuy nhiên vừa vào toilet, người đàn ông trượt chân té dập bụng mạnh xuống bồn vệ sinh.

Sau đó, ông Thanh đi tiểu ra máu đỏ tươi và thấy đau bụng nhiều nên được gia đình đưa đến Bệnh viện (BV) quận 4 rổi chuyển đến BV Nhân dân 115 trong tối cùng ngày.

Bác sĩ Trần Lê Duy Anh, khoa Ngoại niệu – Ghép thận, người tiếp nhận điều trị trường hợp trên chia sẻ, bệnh nhân nhập viện vào lúc 22h30 ngày 13/1 trong tình trạng đau bụng nhiều vùng hạ vị, gồng cứng, chẩn đoán theo dõi bàng quang/chấn thương bụng kín.

Kết quả siêu âm bụng, CT bụng cản quang khẩn ghi nhận vỡ bàng quang trong phúc mạc.

Ca mổ cấp cứu được tiến hành trong đêm. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ xác định bệnh nhân vỡ bàng quang 7cm, nhiều máu trong ổ bụng.

Sau mổ, tình trạng bệnh nhân ổn định và đang tiếp tục được theo dõi.

Bác sĩ Duy Anh cho biết, vỡ bàng quang thường xảy ra khi bệnh nhân bị tai nạn giao thông sau cuộc nhậu. Nhiều trường hợp, bệnh nhân cố nhịn tiểu chạy đến nhà rồi mới đi vệ sinh.

Với tai nạn sinh hoạt có tác động mạnh làm vỡ khung chậu, mảnh xương vỡ sẽ đâm thủng bàng quang. Bác sĩ khuyên người dân, nhất là nam giới hay uống rượu bia hay có quan niệm "tiểu nhiều là yếu" phải thay đổi suy nghĩ, không được nhịn tiểu quá lâu để tránh xảy ra những tai nạn đáng tiếc.


Nên nhịn tiểu trong bao lâu để không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Nên nhịn tiểu trong bao lâu để không ảnh hưởng tới sức khỏe?

Nhiều người có thói quen xấu đó là nhịn tiểu. Vì một lý do nào đó như do công việc khá bận rộn, chưa tìm được nhà vệ sinh khi đang có nhu cầu hay đơn giản chỉ vì lười biếng...Dù là vì lý do nào thì các bác sĩ đều khuyên chúng ta không nên nhịn tiểu bởi nó sẽ gây ra nhiều tác hại với sức khỏe. 

Mỗi người có khả năng nhịn tiểu khác nhau, có người có thể nhịn tiểu rất lâu nhưng một số khác thì nhịn tiểu ít hơn. Tuy nhiên các thầy cô cũng cho rằng việc nhịn tiểu dù lâu hay ít thì đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Lâu dài sẽ gây nên những bệnh lý mà bạn không tránh khỏi.

Thời gian đi tiểu phụ thuộc vào tình trạng lượng nước đã uống, mất nước và chức năng của bàng quang. Cụ thể những người nhịn tiểu sẽ không biết được thời gian thích hợp để đi vệ sinh.

Thông thường, phụ nữ nhịn tiểu được từ 3 - 6 tiếng, tuy nhiên vẫn chưa có những nghiên cứu khoa học cụ thể.

Khi bạn nhịn tiểu thì những chất thải tích tụ trong bàng quang sẽ là môi trường thích hợp để cho vi khuẩn sinh sôi và gây nên những tác hại cho cơ thể. Bạn có thể kiểm soát nhu cầu đi tiểu một lát nhưng khi nó đã lên đến đỉnh điểm thì hãy nhanh chóng đi tiểu càng sớm càng tốt.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990