Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Việt Nam hướng đến phẫu thuật thẩm mỹ ghép mặt người trong tương lai

Cập nhật: 22/06/2019 09:06 | Người đăng: Lường Toán

Theo phó giáo sư Lê Hành, Chủ tịch hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam đánh giá, hiện nay Việt Nam gần như đã làm chủ được những kỹ thuật khó như ghép da mặt, vi phẫu, phẫu thuật sọ não, điều trị bỏng... Trong tương lai có thể là ghép mặt con người.

Tại Hội nghị khoa học Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ toàn quốc 2019 vừa diễn ra tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Phó giáo sư Lê Hành - Chủ tịch hội Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Việt Nam (VSAPS) đánh giá: Hiện nay ngành phẫu thuật thẩm mỹ trong nước ta đã phát triển ngang tầm khu vực và làm chủ được nhiều kỹ thuật, thiết bị hiện đại.

Không chỉ là các kỹ thuật làm đẹp thông thường, những can thiệp thẩm mỹ ngày còn tiến tới những mục tiêu xa hơn vì dụ như sửa chữa những dị tật, di chứng chấn thương sau tai nạn, khiếm khuyết.

Tái tạo toàn bộ gương mặt cho cô gái trẻ bị bỏng axit

Như mới đây có trường hợp cô gái bỏng axit với gương mặt bị huỷ hoại đã được các bác sĩ Trung tâm Phẫu thuật tạo hình - Thẩm mỹ ở Viện Bỏng Quốc gia dùng kỹ thuật vi phẫu, lấy vạt da 2 cuống vùng lưng để tái tạo hoàn toàn gương mặt. Gương mặt mới dần được tái sinh, thay thế cho gương mặt có nhiều sẹo chằng chịt và biến dạng do bỏng axit của cô gái.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam áp dụng kỹ thuật vi phẫu tái tạo ngay lập tức cho bệnh nhân bỏng axit đem đến những thành công hơn cả mong đợi cho ngành Thẩm mỹ. Đây cũng là ca bệnh đầu tiên trên thế giới điều trị theo phương pháp này.

Đánh giá về ngành phẫu thuật thẩm mỹ, Trung tướng Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho rằng ngành phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam đang có bước tiến vượt bậc trong vài năm nay, dù khởi đầu chậm hơn các nước trong khu vực.

Theo thống kê của Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ quốc tế trên thế giới hiện có 5 quốc gia hiện đứng đầu về số ca phẫu thuật thẩm mỹ là Mỹ, Nhật, Brazil, Italy và Mexico.

Năm 2018, người Mỹ đã chi hơn 15 tỷ USD cho các dịch vụ làm đẹp, tăng 11% so với năm 2017. Tuy nhiên, những năm trở lại đây, châu Á nổi là khu vực nổi lên phát triển ngành công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nhất, dẫn đầu Trung Quốc và Ấn Độ.

Cụ thể ở Việt Nam nhu cầu về phẫu thuật thẩm mỹ cũng ngày càng tăng cao. Không chỉ phụ nữ mà nam giới cũng có nhu cầu tu sửa sắc đẹp như phẫu thuật mí mắt, nâng mũi,nâng cơ ngực, hút mỡ và có cả dịch vụ cấy tóc.

Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 25 bệnh viện thẩm mỹ, 400 phòng khám và  36 khoa tạo hình thẩm mỹ tại các bệnh viện.

Theo PGS Lê Hành, hiện nay Việt Nam gần như đã làm chủ được những kỹ thuật khó như ghép da mặt, vi phẫu,phẫu thuật sọ não, điều trị bỏng... Trong tương lai có thể là ghép mặt con người. Thẩm mỹ không chỉ gò bó trong khái niệm làm đẹp mà ngày càng mở rộng trong điều trị các ca bệnh khó, bỏng, các dị tật bẩm sinh,...

PGS Lê Hành đánh giá Việt Nam làm chủ nhiều kỹ thuật khó trong thẩm mỹ

Ông Kang Kyong Jin Chủ tịch Hiệp hội Thẩm mỹ Hàn Quốc (KCCS), đánh giá hội nghị trên mang lại ý nghĩa lớn để các bác sĩ Việt Nam và quốc tế được cập nhật xu hướng thẩm mỹ ngoại khoa và nội khoa mới nhất; Chia sẻ các phương thức hữu hiệu để phòng tránh và xử lý tai biến, biến chứng trong thực hành thẩm mỹ nội khoa, ngoại khoa chưa từng được công bố; Thảo luận về các yếu tố quan trọng để có kết quả tốt nhất trong phẫu thuật thẩm mỹ và y học thẩm mỹ.

Ông cũng hi vọng trong tương lai Việt Nam sẽ làm chủ kỹ thuật ghép mặt. Đây là một trong những kỹ thuật được coi là khó nhất trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ.

Theo trung tướng Mai Hồng Bàng chia sẻ thêm, ngoài các phương pháp làm đẹp thông thường như nâng ngực, cắt dạ dày chữa béo phì, hút mỡ,... tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát triển rất nhiều các kỹ thuật thẩm mỹ khác giúp chữa trị các dị tật bẩm sinh như khe hở môi vòm, thần kinh vùng hàm mặt,hở sọ mặt, tái tạo các tổn khuyết xương, các kỹ thuật vi phẫu nối bộ phận đứt rời, phần mềm...

Trong hội nghị, giáo sư Lê Hành cũng bày tỏ rất nhiều quan ngại về những cơ sở, cá nhân dịch vụ thẩm mỹ không được đào tạo bài bản, không giấy phép, dẫn đến rất nhiều biến chứng cho khách hàng. Do đó, với cương vị Chủ tịch VSAPS, ông chia sẻ kế hoạch Hội VSAPS sẽ cùng đồng hành với các Hiệp Hội  trong và ngoài nước, thường xuyên tổ chức các chương trình giáo dục không chỉ dành cho bác sĩ mà còn dành cho các chuyên viên thẩm mỹ, nhằm giảm nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra, với mục tiêu đặt sự an toàn sức khỏe của người có nhu cầu thẩm mỹ lên hàng đầu.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990