Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Việc kết hợp đông - tây y trong chữa bệnh

Cập nhật: 08/02/2022 09:54 | Người đăng: Yến My

Việc kết hợp phương phát chữa bệnh đông y và tây y với nhau sẽ giúp đẩy nhanh hiệu quả điều trị bệnh cho người ốm. Hai phương pháp này không thể tự ý sử dụng mà phải có sự hướng dẫn của bác sĩ hay các chuyên gia.

Đông y là phương pháp chữa bệnh từ thảo dược

Thế nào là chữa bệnh bằng đông y và tây y?

Trong những vấn đề của cuộc sống hiện nay thì việc đảm bảo sức khỏe cho con người là được quan tâm nhiều nhất. Chính vì điều này mà hiện nay khoa học luôn chiếm một vị trí không thể thay thế trong cuộc sống của con người. Trong y tế cũng vậy, những phản ứng hóa học, những nghiên cứu sẽ giúp chúng ta tìm được nguyên nhân của dịch bệnh, nguyên nhân của bệnh tật và đưa ra những giải pháp để điều trị. Đây được gọi là phương pháp tây y, nghĩa là sử dụng những phản ứng hóa học để chữa bệnh.

Tuy nhiên, chúng ta cũng có một phương pháp khác là sử dụng những thảo được tự nhiên để điều trị. Đây được gọi là đông y. Mỗi một phương pháp sẽ có những thế mạnh của mình và hiện nay việc có thể kết hợp được là điều vô cùng cần thiết.

Vì sao phải kết hợp đông tây y trong điều trị?

Có rất nhiều lý do khác nhau để chúng ta kết hợp đông, tây y trong điều trị cho bệnh nhân. Như chúng ta đã chia sẻ ở trên, tây y là việc đưa những chất hóa học ít độc tốt, vào cơ thể nhờ những phản ứng hóa học để chữa bệnh. Các chất hóa học này là sự tổng hợp từ nhiều yếu tố khác nhau.

Dù muốn hay không thì hầu hết những thuốc tây y đều có lượng độc tố nhất định. Tuy ít nhưng vẫn gây ra những tổn thương bên trong cơ thể. Những chất hóa học này có thể nhanh chóng tiêu diệt mầm bệnh và điều trị thời gian ngắn. Nhưng sau khi điều trị thì người bệnh cần phải có thời gian bồi bổ lại, lấy lại sức đề kháng cũng như là lấp đầy những tổn thương do thuốc, do bệnh gây ra.

Vì sao phải kết hợp đông tây y trong điều trị?
Vì sao phải kết hợp đông tây y trong điều trị?

Đông y lại là một con đường khác. Hầu hết những bài thuốc đông y là việc chúng ta sử dụng các nguồn nguyên liệu thiên nhiên rất thân thiện với con người. Các động tác xoa bóp, bấm huyệt, các động vào hệ thần kinh, xương khớp là để có thể tiêu tan dịch bệnh là điều vô cùng cần thiết. Việc này sẽ giúp cho bệnh tiêu tan dần, cơ thể hài hòa và được điều trị một cách nhẹ nhàng. Những thảo dược thiên nhiên có thể điều hòa bên trong cơ thể để có thể đem lại những giá trị tốt nhất.

Mỗi một phương pháp trị liệu đều có những ưu và nhược điểm riêng. Hiện nay chúng ta đã đi theo xu hướng kết hợp đông tây y để có thể đưa ra những phương pháp trị liệu tốt nhất cho người bệnh. Việc kết hợp này sẽ tạo cho chúng ta nhiều cơ hội điều trị và những lựa chọn khác nhau. Với các căn bệnh mang tính nan ý thì kết hợp đông tây y sẽ giúp chúng ta trong việc đảm bảo được chất lượng y tế., nâng cao cuộc sống của người dân và khẳng định được y tế trong nước với bạn bè quốc tế.

Cuộc sống hiện nay của chúng ta đã ngày càng phát triển và có nhiều sự thay đổi về văn hóa, về các thói quen sinh hoạt, về môi trường, … tỷ lệ mắc bệnh ngày càng cao, những căn bệnh nan y cũng ngày một nhiều. Vì thế áp dụng đông tây y vừa có thể điều dưỡng cũng có thể chữa bệnh để góp phần vào cho sự phát triển đất nước bền vững.

Nếu các bạn có nguyện vọng theo học ngành y dược để chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng thì trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ là một lựa chọn hoàn hảo khi mà  trường có cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang hiện đại. Bên cạnh đó là đội ngũ giảng viên, cán bộ nhà trường có năng lực, có đam mê và trách nhiệm.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990