Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Vị trí đau ruột thừa ở chỗ nào? Dấu hiệu nhận biết đau ruột thừa

Cập nhật: 16/01/2020 11:42 | Người đăng: Lường Toán

Bất kỳ ai trong chúng ta đều có thể gặp phải tình trạng đau ruột thừa hay viêm ruột thừa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết vị trí đau ruột thừa ở chỗ nào? Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý như thế nào? Hãy để những thông tin trong bài viết sau đây của chúng tôi giúp các bạn giải đáp tất cả những thắc mắc này của bạn.

Vị trí đau ruột thừa ở chỗ nào?

Ruột thừa thường dài khoảng 8cm và có đường kính khoảng 0.5-1cm. Gốc của ruột thừa ở dưới góc hồi manh tràng khoảng 3cm, đây là vị trí có 3 dãy cơ dọc hội tụ. Ruột thừa có thể nằm ở nhiều vị trí khác nhau do cơ mạc treo và rất di động. Thông thường, ruột thừa sẽ nằm ở vị trí điểm giữa đường nối gai chậu trước trên đến rốn.

Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi đau ruột thừa ở vị trí nào là ở phía bên phải của vùng bụng. Cơn đau sẽ có xu hướng lan xuống hố chậu ở bên phải. Đôi khi, những cơn đau ruột thừa cũng có thể xuất hiện ở vị trí hơi khác, điểu hình là đối với trẻ nhỏ hoặc những phụ nữ đang trong thời kỳ mang thai.


Câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi đau ruột thừa ở vị trí nào là ở phía bên phải của vùng bụng

Dấu hiệu nhận biết đau ruột thừa không thể bỏ qua

Đau ruột thừa là một tình trạng rất nguy hiểm có thể đe dọa tới tính mạng của người bệnh nếu nhưng không có phương pháp điều trị bệnh kịp thời. Sau đây chính là dấu hiệu nhận biết đau ruột thừa mà các bạn không nên bỏ qua.

Viêm ruột thừa chính là đặc trưng bởi hiện tượng tắc nghẽn và viên của ruột thừa. Nếu như không được chữa trị kịp thời, ruột thừa có thể sẽ bị vỡ ra và tình trạng viêm sẽ nhanh chóng lây lan tới những vùng khác của hệ tiêu hóa khiến cho người bệnh bị tử vong nhanh chóng.

Chính vì thế, nắm chính xác dấu hiệu nhận biết các triệu chứng của bệnh viêm ruột để thực hiện những can thiệp y tế kịp thời, tránh đã đến những biến chứng nguy hiểm đe dọa tới tính mạng của người bệnh. Sau đây chính là 7 triệu chứng viêm ruột thừa mà bạn nhất định phải biết:

Buồn nôn và nôn

Bên cạnh đó, cảm thấy buồn nôn và nôn một cách đột ngột cũng có thể là một dấu hiệu cảnh báo viêm ruột thừa.

Hiện tượng này được ghi nhận ở 90% ca viêm ruột thừa và thường đến sau cơn đau bụng dữ dội ở người bệnh.

Nếu tình trạng này cứ lặp đi lặp lại, bạn cần phải đi khám ngay để biết chắc mình có bị viêm ruột thừa hay không.

Chướng bụng

Do đáp ứng viêm ở các mô và sự tích tụ khí trong lòng ruột, người bị viêm ruột thừa thường bị trướng bụng với cảm giác đầy hơi rất khó chịu.

Đau bụng dữ dội

Sự xuất hiện của cơn đau bụng dữ dội là một trong những dấu hiệu đầu tiên của viêm ruột thừa. Triệu chứng này gây ra bởi tình trạng viêm và tăng áp lực lên ruột thừa.

Cơn đau thường định vị ở vùng bụng dưới bên phải. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, bệnh nhân cũng có thể bị đau ở vùng gần rốn hay dưới lưng.

Hắt hơi, cử động chân hoặc bụng có thể làm tình trạng tồi tệ hơn.


Sự xuất hiện của cơn đau bụng dữ dội là một trong những dấu hiệu đầu tiên của viêm ruột thừa

Sốt

Cùng với cơn đau bụng, bệnh nhân cũng hay bị sốt (tuy không quá cao) kèm theo run lẩy bẩy. Do đó, nếu bạn bị đau bụng dưới bên phải kèm theo sốt thì tốt nhất phải đi khám ngay để tránh việc phát hiện bệnh quá muộn gây nguy hiểm đến tính mạng.

Đau dội ngược

Đau dội ngược là dấu hiệu giúp chẩn đoán viêm ruột thừa một cách chính xác.

Bác sĩ kiểm tra bằng cách ấn vào vùng bụng dưới bên phải của bệnh nhân. Nếu bị viêm ruột thừa, bạn sẽ thấy đau nhói ở chỗ bị ấn và khi hết ấn, cường độ đau càng dữ dội hơn.

Táo bón hoặc ỉa chảy

Ở bệnh nhân viêm ruột thừa, có người bị táo bón nặng nhưng cũng có người bị tiêu chảy liên tục. Triệu chứng này thường kèm theo chướng bụng.

Chán ăn

Khi bị viêm ruột thừa, bệnh nhân có thể bỗng dưng cảm thấy chán ăn mặc dù bình thường họ ăn rất ngon miệng.

Tình trạng viêm ở ruột thừa gây ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của cơ thể. Trong nhiều trường hợp, viêm ruột thừa có thể ức chế quá trình tạo ra hormone gây đói khiến bệnh nhân mất cảm giác đói và thèm ăn.

Tuy nhiên, tình trạng này cần được được đánh giá cùng sự hiện diện của các triệu chứng khác để đưa ra chẩn đoán một cách chính xác.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ sẽ giúp cho các bạn nắm được đau ruột thừa ở vị trí nào cùng với dấu hiệu nhận biết tình trạng đau ruột thừa. 

Nguồn: Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990