Top

Uống Nutri Boost, 4 học sinh Hải Phòng bị ngộ độc sữa

Cập nhật: 19/09/2019 08:56 | Người đăng: Lường Toán

Cơ quan công an đã nhận được chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng điều tra, xác minh về vụ việc trong chai sữa Nutri Boost có chất gây nghiện làm cho 4 học sinh bị ngộ độc hay không.

Thông tin mới nhất trong vụ 4 học sinh ở Hải Phòng phải nhập viện điều trị trong tình trạng bị ngộ độc sữa khi cùng nhau uống chung chai sữa Nutri Boost đã mở nắp vào ngày 18/9, bà Phạm Thu Xanh – Giám đốc sở Y tế Hải Phòng đã ký báo cáo hỏa tốc số 359/BC-SYT về việc tiếp nhận cấp cứu, điều trị cho cả 4 trường hợp học sinh nghi ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Sau khi xác định danh tính, 4 cháu bé bị ngộ độc bao gồm Đặng Thái T. (11 tuổi), Nguyễn Trung T. (13 tuổi), Lê Hoàng A. (13 tuổi) đều trú tại ngõ 70 Lạch Tray, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng và Phạm Việt H. (16 tuổi), trú tại ngõ 193 Văn Cao, quận Ngô Quyền.

Sở Y tế Hải Phòng cho biết, vào ngày 15/9, trung tâm Y tế quận Lê Chân tiếp nhận đã tiếp nhận và cấp cứu 4 trường hợp nêu trên. Các bệnh nhân khi nhập viện đều ở trong trạng thái lơ mơ, da xanh tái, vã mồ hôi và buồn nôn.

Qua khai thác nhanh thông tin từ phía gia đình cùng với 4 nạn nhân, trước khi nhập viện cấp cứu, các cháu đã uống chung chai sữa (không rõ thành phần bên trong), sau đó thấy cơ thể bắt đầu xuất hiện các triệu chứng trên.

Sau khi xử trí ban đầu, trung tâm Y tế quận Lê Chân đã chuyển 3 bệnh nhân Đặng Thái T., Lê Hoàng A. và Nguyễn Trung T. đến bệnh viện Trẻ em Hải Phòng; cháu Phạm Việt H. (16 tuổi) được chuyển bệnh viện Việt - Tiệp.


Một trong 4 bệnh nhân bị ngộ độc sữa

Tại bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, 3 bệnh nhân được chẩn đoán sơ bộ theo dõi ngộ độc thức ăn, khám các cơ quan khác không có dấu hiệu bệnh lý. Các y bác sĩ đã làm xét nghiệm cơ bản, rửa dạ dày, truyền dịch, lợi tiểu, theo dõi sát toàn trạng mạch, ý thức, nhịp thở.

Sau 1 ngày điều trị và theo dõi, các bệnh nhân đã tỉnh, môi chi hồng, đồng tử hai bên đều, phản xạ ánh sáng tốt, nên gia đình đã ký cam kết xin ra viện. Các bệnh nhân cho biết, trước đó, các cháu đã uống sữa có pha tinh dầu CBD oil, sau đó thấy xuất hiện các triệu chứng buồn nôn, chóng mặt dữ dội rồi nôn mửa sau đó rơi vào trạng thái lơ mơ.

Người nhà đã mang đến bệnh viện Trẻ em chai sữa mà các cháu đã uống, sau đó đã tiến hành bàn giao lại cho các cán bộ Công an phường Lạch Tray.

Bệnh nhân Phạm Việt H. (16 tuổi) vào khoa Cấp cứu bệnh viện Việt - Tiệp lúc 15h ngày 15/9 với các triệu chứng nôn, hoa mắt chóng mặt, cũng được các bác sĩ rửa dạ dày cấp cứu, truyền dịch. Đến chiều ngày 16/9, sức khỏe của H. đã ổn định nên gia đình xin cho cháu được xuất viện. Bệnh nhân được chẩn đoán khi ra viện là theo dõi ngộ độc thuốc gây nghiện, chẩn đoán phân biệt ngộ độc thực phẩm nhưng gia đình không đồng ý làm xét nghiệm tìm độc chất.

Theo báo cáo sơ bộ, ngay sau khi nhận tiếp nhận thông tin về vụ việc đã xảy ra, Giám đốc sở Y tế Hải Phòng đã chỉ đạo cho các đơn vị khám chữa bệnh tập trung cao thực hiện công tác cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân, đồng thời phối hợp chặt chẽ cùng với các cơ quan liên quan (Công an, các đơn vị y tế dự phòng) để thực hiện một số công tác cần thiết để xác định nguyên nhân gây ra tình trạng này; đồng thời, chỉ đạo chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thực hiện chặt công tác giám sát, điều tra ngộ độc thực phẩm.

Trong sáng ngày 18/9, Sở Thông tin và Truyền thông TP Hải Phòng đã tổ chức một cuộc họp khẩn với đại diện của sở Y tế, Công an phường Lạch Tray, Công an quận Ngô Quyền, trung tâm y tế quận Lê Chân. Trong cuộc họp, Sở Y tế Hải Phòng đã khẳng định nội dung phản ánh các bệnh nhân đã “bị ngộ độc, sốc chất ma túy” là không có căn cứ. Về cơ bản, sức khỏe của cả 4 bệnh nhân đều đã ổn định lại.

Hiện chai sữa mà các cháu đang uống dở đang được công an lưu giữ, sở Y tế Hải Phòng đề nghị UBND TP.Hải Phòng chỉ đạo cơ quan công an sử dụng nghiệp vụ để tiến hành xác minh và có câu trả lời chính thức việc có chất gây nghiện bên trong chai sữa gây ngộ độc cho 4 học sinh kể trên hay không.

Liên quan vụ việc nêu trên, một lãnh đạo Công an quận Ngô Quyền đã trao đổi với báo chí: “hiện nay đơn vị này đã có báo cáo bước đầu gửi Công an TP Hải Phòng và chai sữa cũng đã được chuyển cơ quan chức năng tiếp tục xét nghiệm làm rõ loại chất có trong chai sữa này”.

Qua kiểm tra nhanh lượng sữa còn thừa ở trong chai, bước đầu cơ quan chức năng không phát hiện thành phần tinh chất cần sa hay chất ma túy nào. Đồng thời vị lãnh đạo công an cũng đưa ra nhận định có nhiều khả năng trong sữa có một loại tinh chất khác nhưng chưa được xác minh, khi tinh chất này kết hợp với sữa có thể đã gây ra tình trạng của các chau.

Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-dieu-tri-tao-bon-duphalac-su-dung-nhu-the-nao Thuốc điều trị táo bón Duphalac sử dụng như thế nào? Duphalac là loại thuốc được sử dụng để để điều trị khi bị táo bón. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng thuốc Duphalac như thế nào để an toàn... thuoc-bo-pharmaton-co-tac-dung-gi-doi-voi-suc-khoe Thuốc bổ Pharmaton có tác dụng gì đối với sức khỏe? Bạn đang muốn sử dụng thuốc Pharmaton nhưng bạn lại chưa biết nhiều thông tin về loại thuốc này. Để giúp cho bạn hiểu rõ hơn về thuốc Pharmaton và... thuoc-hiruscar Hiruscar là thuốc gì? Sử dụng như thế nào cho hợp lý? Hiruscar là một loại loại kem có tác dụng trị sẹo thâm rất phổ biến, bạn có thể mua được ở bất kỳ tiệm thuốc nào. Tuy nhiên, không phải ai cũng... thuoc-alpha-choay-co-tac-dung-gi-va-lieu-dung-cua-thuoc-nhu-the-nao Thuốc Alpha choay có tác dụng gì và liều dùng của thuốc như thế nào? Alpha choay là một trong những loại thuốc dạng men dùng để kháng viêm và chống phù nề. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc có cùng... tim-hieu-thuoc-cetirizine-la-gi-va-cong-dung-cua-thuoc Tìm hiểu thuốc Cetirizine là gì và công dụng của thuốc Cần tìm hiểu kỹ hơn về thuốc Cetirizine để sử dụng thuốc hiệu quả. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn đọc thông tin về thuốc Cetirizine là gì,... co-nen-su-dung-thuoc-oresol-de-bu-nuoc-va-chat-dien-giai Có nên sử dụng thuốc Oresol để bù nước và chất điện giải Chúng ta có nên sử dụng Oresol cho một số  trường hợp bị mất nước do tiêu chảy hoặc sốt cao… làm cho cơ thể bị mất nước và những chất điện...
Xem thêm >>