Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tử cung ngả trước là gì? Tử cung ngả trước có dễ đẻ không?

Cập nhật: 11/07/2020 15:34 | Người đăng: Lường Toán

Tử cung ở mỗi người phụ nữ có hình dáng khác nhau, có thể ngả trước ngả sau hoặc ở trung gian. Điều này không làm ảnh hưởng đến chức năng sinh sản ở nữ giới. Tuy nhiên thì không ít người thắc mắc tử cung ngả trước là gì? Tử cung ngả trước có dễ đẻ không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Tử cung ngả trước là gì?

Tử cung là một bộ phận quan trọng trong cơ quan sinh sản ở nữ giới. Đây không chỉ là nơi giúp thụ tinh, làm tổ và đồng thời nuôi dưỡng thai nhi, mà còn hỗ trợ rất nhiều cho sức khỏe của phụ nữ. Trên thực tế, tử cung ở người phụ nữ có 3 hình dáng khác nhau: tử cung ngả trước, tử cung ngả sau và tử cung trung gian tùy vào cơ địa mỗi người.

Tử cung ngả trước là gì?

>>Xem thêm: Gluten là gì? Chế độ ăn uống không chứa Gluten

Trong đó tử cung ngả trước thường nằm trong vùng chậu của hông, là phần đáy hướng về phía thành bụng nhưng cũng có phần thân được đè lên bàng quang. Một số nghiên cứu cho thấy nữ giới có hình dáng tử cung ngả trước thì khả năng thụ thai sẽ khó hơn nhiều. Bởi khi quan hệ thì khiến cho tinh trùng bị trào hết ra ngoài tử cung ngả trước. Điều này ảnh hưởng khả năng thụ thai sau đó.

Còn với hình dáng tử cung ngả sau sẽ ngược lại, có thân đè lên trực tràng và phần đáy sẽ quay ra phía sau. Một số nghiên cứu cho thấy, cấu tạo của tử cung ngả sau làm cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng lên vòi trứng, điều đó phần nào ngăn cản việc làm tổ và sự phát triển bào thai. Bên cạnh đó với thai phụ có tử cung ngả sau thì cũng sẽ gặp khó khăn trong việc sinh con và thời gian sinh cũng có thể kéo dài lâu hơn.

Tử cung trung gian được xem là tư thế ngả tử cung tốt nhất tạo điều kiện thuận lợi cho mẹ trong việc mang thai cũng như sinh nở thuận tiện.

Tử cung ngả trước do nguyên nhân nào

  • Đây là một hiện tượng tự nhiên, là một hình dạng tử cung bình thường;
  • Với một số trường hợp thời gian mang thai và sinh con cũng là yếu tố có thể làm thay đổi hình dạng của tử cung, cụ thể nó sẽ khiến tử cung ngả trước nhiều hơn so với ban đầu;
  • Ngoài ra cũng có thể là hậu quả của phẫu thuật hay bệnh lạc nội mạc tử cung . Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sinh mổ thường có tử cung ngả trước nhiều hơn.

Triệu chứng của tử cung ngả trước

  • Đa số những trường hợp tử cung ngả thường không có dấu hiệu bất thường. Một số ít trường hợp tử cung ngả trước quá nhiều tạo ra áp lực và đồng thời gây đau vùng bụng chậu;
  • Tử cung ngả trước không gây ảnh hưởng nào đến sinh hoạt hay đời sống tình dục so với hình dáng khác.

Phát hiện tử cung ngả trước

Hình dáng tử cung thường được xác định qua siêu âm hay thăm khám bên trong. Một số trường hợp có thể kết hợp cả hai cách trên để xác định tử cung ngả trước:

  • Khi thăm khám bên trong âm đạo sẽ giúp bác sĩ sẽ nhìn rõ âm đạo, buồng trứng, cổ tử cung, tử cung và phần bụng, từ đó sẽ dễ phát hiện những điều bất thường;
  •  Siêu âm thường sử dụng sóng âm cao tần nhằm tái tạo những hình ảnh bên trong cơ thể. Qua đó sẽ giúp các bác sĩ quan sát được hình dạng, hướng và vị trí của tử cung.

Tử cung ngả trước có dễ đẻ không?

Nắm được những kiến thức về tử cung ngả trước, nhiều người thắc mắc tử cung ngả trước có dễ đẻ không? Dược sĩ các Trường Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh cho biết vị trí của tử cung đa số không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình di chuyển của tinh trùng gặp trứng. Dù vậy một số trường hợp nếu như tử cung bị ngả quá nhiều thì mới có thể ảnh hưởng đến khả năng thụ thai. Phụ nữ sẽ được chỉ định phẫu thuật dễ thụ thai hơn.

Tử cung ngả trước có dễ đẻ không?

Về đa số trường hợp có tử cung ngả trước được xem là hiện tượng bình thường, không ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục, khả năng mang thai và sinh đẻ của người phụ nữ. Nếu không xuất hiện những dấu hiệu bất thường thì cũng không cần phải điều trị tử cung ngả trước, trừ khi nó làm ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới.

Tử cung ngả trước sinh con trai hay con gái

Nhiều người cho rằng “ tử cung ngả trước sinh con trai.” Những thực tế thì hình dáng tử cung không liên quan đến việc sinh con trai hay con gái ở mỗi phụ nữ. Một trong những cách để biết mình sinh con trai hay con gái phụ thuộc chủ yếu vào thời điểm thụ thai của họ. Đây là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm để sinh con theo ý muốn. Dù vậy thì không chỉ tử cung ngả trước mà tử cung ngả sau hay chính giữa cũng đều không ảnh hưởng đến việc sinh con trai hay gái ở mỗi người.

Những chia sẻ trên đây nhằm giúp bạn đọc nắm được tử cung ngả trước là gì? Tử cung ngả trước có dễ đẻ không? Hi vọng nó sẽ giúp bạn đọc giải đáp những thắc mắc liên quan. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990