Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trường đào tạo tiến sĩ điều dưỡng đầu tiên sắp có tại Việt nam

Cập nhật: 08/02/2022 09:58 | Người đăng: Nguyễn Điêp

Theo như những dự kiến của Trường ĐH Y Dược TP.HCM cho biết: "Từ năm 2019, Trường sẽ mở mã ngành đào tạo tuyển sinh để trở thành trường đầu tiên ở trên cả nước trong việc đào tạo những điều dưỡng bậc tiến sĩ".

Trường ĐH Y dược TPHCM đã vừa tổ chức một cuộc hội thảo đào tạo tiến sĩ Điều dưỡng và xét nghiệm y học. Trong cuộc hội thảo đã có sự góp mặt của nhiều chuyên gia và nhà khoa học nhằm nhận định trong nhu cầu đào tạo tiến sĩ điều dưỡng ở Việt Nam rất lớn.

Trường đào tạo tiến sĩ điều dưỡng tại Việt Nam
Trường đào tạo tiến sĩ điều dưỡng tại Việt Nam

Theo TS Trần Thụy Khánh Linh nguyên là trưởng bộ của bộ môn điều dưỡng tại Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết, hiện nay thì cả nước đang có 196 cơ sở đào tạo ngành điều dưỡng ở trong các hệ Đại học, Cao đẳng, Trung cấp.

Theo T.S Linh thì Điều dưỡng đang cho thấy được vai trò của mình là một trong những ngành mũi nhọn trong hệ thống chăm sóc sức khỏe y tế. Bộ Y tế cũng vừa đưa ra những quy định trong việc hành nghề điều dưỡng . Việc muốn hành nghề điều dưỡng các bạn sẽ phải tối thiểu có được trình độ CĐ trở lên, bởi thế nên trong 75% điều dưỡng đang làm việc tại các cơ sở y tế hiện tại đang chỉ có được trình độ trung cấp.

TS Linh cho biết: “Bộ Y tế đang hướng tới năm 2025 sẽ không còn những trình độ trung cấp của ngành điều dưỡng. Bởi vậy nên nhu cầu giảng viên đào tạo cử nhân điều dưỡng đang là một vấn đề nóng và cần đến số lượng rất lớn. Việc muốn đào tạo được cử nhân điều dưỡng thì kèm theo đó là phải có giảng viên có trình độ thạc sĩ và muốn đào tạo thạc sĩ thì lại cần có giảng viên trình độ tiến sĩ".

Trong cuộc hội thảo còn có nhiều chuyên gia điều dưỡng đến từ ĐH của Mỹ, Úc và Đài Loan. Các chuyên gia cũng đồng tình trong việc phát triển ngành nghề này bởi điều dưỡng có năng lực trong việc nghiên cứu và là ngành có tiếng nói trong hệ thống chăm sóc sức khỏe. Để đạt được sự điều này thì sẽ cần đòi hỏi phải có tiến sĩ điều dưỡng.

Hiệu trưởng Trường ĐH Y dược TPHCM, PGS.TS Trần Diệp Tuấn đã cho biết trong việc nhu cầu học điều dưỡng trình độ tiến sĩ hiện nay ở Việt Nam đã có nhu cầu rất lớn. Hệ thống y tế và hệ thống giáo dục đang cần rất nhiều trình độ tiến sĩ nói chung và ngành điều dưỡng nói chung.

Nhưng theo PSG.TS Tuấn thì việc muốn đào tạo tiến sĩ điều dưỡng sẽ là cả một quá trình rất dài. Nhà trường cũng sẽ tập trung trong việc đào tạo tốt thạc sĩ điều dưỡng và mở rộng đào tạo thạc sĩ điều dưỡng chuyên ngành nhằm giúp hệ thống y tế ngày càng phát triển hơn.

Ngay sau khi hội thảo kết thúc, Trường ĐH Y TPHCM đã triển khai xây dựng đề án đào tạo tiến sĩ điều dưỡng và dự kiến trường sẽ mở mã ngành đào tạo tuyển sinh từ năm 2019. Đây hứa hẹn sẽ là trường đầu tiên trên cả nước đào tạo bậc tiến sĩ điều dưỡng.

Nguồn Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990