Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Trình trạng của bé gái 8 tuổi bị bỏng cồn hiện nay như thế nào?

Cập nhật: 24/09/2019 09:01 | Người đăng: Lường Toán

Cô bé 8 tuổi đã mạnh mẽ vượt qua những giây phút cam go một cách rất thần kỳ. Sau những ngày dài nằm ở phòng hồi sức tích cực, bé Hải Yến đã giữ được tính mạng. Tuy nhiên, bé Hải Yến vẫn còn phải chịu đựng những di chứng để lại chính là những vết sẹo co kéo làm cho cơ thể bị biến dạng.

Gặp lại bé Ma Thị Hải Yến (8 tuổi, ở xóm Bắc, thôn Bình Hải, xã Yên Nhân, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) tại Viện Bỏng Quốc gia sau ít ngày bé Yến được xuất viện về nhà, khi nhìn thấy những mảng sẹo co kéo bao bọc khắp cơ thể con chúng tôi không khỏi rơi nước mắt. Lần này bé Hải Yến trở lại viện dài ngày là để phục hồi chức năng. Hơn nữa, những tổn thương ở quanh vùng tai có nguy cơ bị nhiễm trùng.

Chị Ngô Thị Lan, mẹ của Hải Yến cho biết, sau khi bé Yến nằm viện hơn 1 tháng do bị bỏng cồn đã qua được những cơn nguy kịch. Khi được đưa vào viện, bé đang rơi vào tình trạng hôn mê và nằm ở khoa hồi sức cấp cứu. Ngay sau khi các y bác sĩ tiếp nhận bệnh nhân này đã lập tức sử dụng những phương pháp điều trị tích cực nhất và thực hiện nhiều cuộc cấy ghép da.


Bé gái 8 tuổi bị bỏng cồn có nhiều vết sẹo bị co kéo trên cơ thể

Sự sống của bé Hải Yến khi đó rất mong manh nhưng dường như trời không phụ lòng người, Hải Yến đã vượt qua ải tử thần như một điều kì diệu. Vết bỏng của con dần bình phục, ổn định hơn. Khi bác sĩ thông báo con được xuất viện về nhà, gia đình đã rất vui mừng.

"Tình trạng của bé được như ngày hôm nay là nhờ sự cứu chữa nhiệt tình của các bác sĩ, sự chung tay của nhà hảo tâm. Gia đình không biết nói gì ngoài cảm ơn mọi người cả" – chị Lan chia sẻ.

Theo chị Lan, cơ thể Hải Yến có nhiều vết sẹo co kéo, những vùng da non khiến con ngứa ran khắp người. Đang ở độ tuổi phát triển cơ thể, các mảng sẹo bao quanh người ngày càng cứng. Nhiều đêm chị phải thức để gãi ngứa cho con. Nhìn con thương lắm mà chị không biết phải làm sao. 

Nằm viện lâu, hết tiền, vừa rồi chị xin về nhà ít hôm để xoay tiền. Lo được một ít, chị lại đưa con quay lại viện để cho con điều trị phục hồi chức năng. Bác sĩ nói đợt này phải tầm hai tháng nữa thì con mới có thể xuất viện.

Trước đó, bé Mai Thị Hải Yến bị bỏng cồn khi đang chơi cùng với anh. Ngọn lửa bùng cháy bao trùm khắp cơ thể bé Yến như ngọn đuốc còn anh trai may mắn chạy ra ngoài kịp.

Cám cảnh hơn, khi Yến bị tai nạn gia đình lại không có tiền để chạy chữa. Ngôi nhà đang xây của gia đình còn dở dang chưa hoàn thiện kịp, số tiền được gia đình vay mượn để xây nhà giờ phải sử dụng để cứu tính mạng con gái. Bố bé Yến ngày đêm chạy ngược xuôi lo tiền viện phí cho con.

Ngay sau khi hoàn cảnh của bé Yến được đăng tải trên báo với bài "Tiếng khóc xé lòng của bé gái xinh xắn bỏng nặng toàn thân vì cồn đổ vào người" – MS 484, đông đảo bạn đọc, các nhà hảo tâm đã rất đồng cảm với gia đình con. 

Nhiều nhà hảo tâm trực tiếp vào đóng viện phí cho Yến. Ai cũng chỉ mong góp phần nhỏ cho Yến có cơ hội điều trị tốt nhất, giữ được tính mạng. Số tiền nhỏ 2.205.000 đồng cũng đã được đại diện chương trình "Vòng tay nhân ái" chuyển đến con.

Các bé vẫn còn nhỏ và chưa có đầy đủ kiến thức để có thể tự bảo vệ mình khỏi những tác nhân nguy hiểm. Chính vì thế, các bậc cha mẹ cần phải chăm sóc và bảo vệ thật tốt cho con của mình, hãy bảo vệ trẻ tránh xa khỏi những tác nhân gây nguy hiểm và thường xuyên chú ý đến trẻ.

Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990