Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng quan tác dụng của dầu dừa với tóc và da

Cập nhật: 08/05/2019 08:40 | Người đăng: Lường Toán

Tác dụng của dầu dừa với tóc và da được nhiều người biết đến. Tuy nhiên việc sử dụng sao cho đúng cách và mang lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn tổng hợp công dụng của dầu dừa và cách chăm sóc hiệu quả. Mời các bạn cùng đón xem.

Lợi ích của dầu dừa trong việc chăm sóc tóc và da

Tác dụng của dầu dừa với tóc

Dầu dừa chứa rất nhiều dưỡng chất như Vitamin E, axit béo, axit Lauric, chất chống oxy hóa có tác dụng dưỡng tóc cực kỳ hiệu quả. Đặc biệt với những loại tóc khô, xơ, gãy rụng và hư tổn. Đồng thời giúp giảm gàu và làm tóc mềm mượt hơn.

Bài viết hữu ích khác :

Tác dụng của dầu dừa với tóc và da

Tác dụng của dầu dừa đối với tóc như thế nào là câu hỏi nhận được mối quan tâm của rất nhiều chị em. Đặc biệt là những người kém may mắn vì sở hữu bộ tóc khô, xơ, rối. gãy rụng…Ngay khi đọc bài viết này, hi vọng chị em ai nấy cũng được sở hữu mái tóc mềm mại, suôn mượt với nguyên liệu cực rẻ là dầu dừa.

  • Dầu dừa giúp chăm sóc tóc chuyên sâu:

Theo mọi nghiên cứu đều khẳng định tác dụng của dầu dừa với tóc với những loại tóc khô và bị hư tổn nặng. Trong dầu dừa có chứa axit béo hòa tan giúp làm mềm mượt tóc đồng thời bớt chẻ ngọn và xơ rối. Trong nhiều phương pháp chăm sóc tóc thì dầu dừa luôn phát huy được hiệu quả nhất định. Hiện nay dầu dừa ngày càng được các chị em phụ nữ tin dùng

  • Dầu dừa làm tinh dầu dưỡng ẩm cho tóc

Không chỉ được làm loại dầu dưỡng trực tiếp cho tóc mà dầu dừa còn được bào chế làm tinh chất dưỡng ẩm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng.

  • Tác dụng của dầu dừa với tóc rụng và tóc bạc

Tóc gãy rụng là do khô, xơ. Một trong những phương pháp cải thiện mái tóc gãy rụng đó là cung cấp các dưỡng chất có trong dầu dừa giúp mái tóc khỏe mạnh. Ngoài ra có rất nhiều người bị tóc bạc sử dụng dầu dừa sau 2 tuần cho thấy tính trạng cải thiện đáng kể.

  • Tác dụng của dầu dừa với da

Dầu dừa hoạt động giống như một loại kem dưỡng ẩm với da đặc biệt là những loại da khô. Không chỉ được chăm sóc da mặt, mà các chị em còn dùng dầu dừa để chăm sóc da toàn thân.

Tác dụng của dầu dừa với da được nhiều chị em nhắc đến có lẽ là giúp cải thiện các vết nhăn và giảm tình trạng chảy xệ của da với những người có tuổi. Ngoài ra một số người mắc chứng bệnh khác nhau như nhiễm trùng da, viêm da, vảy nến, eczema dùng dầu dừa cũng có thể đem lại hiệu quả như mong muốn.

Với những tác dụng của dầu dừa trong chăm sóc da kể trên, có thể thấy đó là lý do vì sao đây là một trong những sản phẩm được sử dụng nhiều trong mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe như mỹ phẩm, kem dưỡng da, xà phòng, sữa tắm…

Sử dụng dầu dừa đúng cách tại nhà

  • Chăm sóc tóc bằng dầu dừa

Phương pháp này được thực hiện khi tóc khô. Bạn hãy lấy khoảng 10ml dầu dừa và dùng tăm bông để thấm dầu dừa lên da đầu và chân tóc theo vòng tròn từ đỉnh đầu xuống.

Cách làm này sẽ phát huy được tác dụng của dầu dừa với tóc như cung cấp độ ẩm cần thiết giúp tóc chắc khỏe từ chân. Sau đó bạn hãy dùng chiếc lược răng nhỏ để chải tóc giúp dầu dừa thấm đều vào chân tóc. Rồi massage nhẹ nhàng da đầu khoảng 10 phút giúp dầu dừa thẩm thấu nhanh hơn và hiệu quả hơn.

Sử dụng dầu dừa đúng cách mang lại hiệu quả cao

Sau đó xả sạch tóc với nước, với cách làm này không những giúp giảm tóc khô và chẻ ngọn còn giúp tóc mềm mượt và bóng hơn.

  • Phương pháp ủ tóc bằng dầu dừa

Cách làm này được thực hiện khi tóc ẩm và cần phải làm sạch tóc trước khi sử dụng. Tùy vào độ dài và dày của tóc mà các bạn chuẩn bị lượng dầu dừa phù hợp. Sau đó thực hiện theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Làm nóng dầu dừa

Mục đích của việc làm này chính là giúp cho tinh chất dầu dừa hoạt động tốt hơn và có khả năng thẩm thấu, nuôi dưỡng tóc sâu hơn từ da đầu và đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể làm nóng dầu dừa bằng cách đổ dầu dừa vào bát con rồi đặt lên một bát nước ấm có sẵn.

Hoặc đun trực tiếp dầu dừa trên bếp lửa. Cần lưu ý đun lửa nhỏ để dầu dừa nóng từ từ và hạn chế tình trạng bị cháy.

  • Bước 2: Thoa dầu dừa vừa được hấp lên tóc

Bạn thoa đều dầu dừa từ chân tóc cho đến ngọn rồi dùng lược chải đều cho dầu dừa thấm vào da đầu. Sau đó massage nhẹ nhàng khoảng 5 phút.

  • Bước 3: Ủ tóc

Sau khi thoa đều dầu dừa lên tóc, bạn hãy tiến hành ủ tóc bằng các loại mũ ủ chuyên dụng hoặc bằng khăn, túi ni lông

  • Bước 4: Gội sạch đầu bằng dầu gội

Sau khi ủ tóc xong thì bạn chớ quên gội sạch đầu lại nhé. Việc làm này tránh được tình trạng đầu bết, da đầu tạo gàu sau khi ủ tóc đồng thời vẫn giữ được tinh chất có trên tóc.

Ngoài ra bạn cần lưu ý, hãy đợi tóc khô trước khi ra đường bởi tóc ẩm rất dễ khiến bám bụi và những ánh nắng mặt trời sẽ làm giảm tác dụng của dầu dừa.

Một số lưu ý khi dưỡng tóc bằng dầu dừa

Dầu dừa phát huy tác dụng hiệu quả với những loại tóc khô, xơ và chẻ ngọn. Đối với những bạn da dầu thì muốn tóc chắc khỏe hãy ủ dầu dừa đúng cách, không nên dùng quá lâu.

Đặc biệt sau khi ủ xong nhớ gội lại bằng dầu gội đầu nhé. Ngoài ra chị em cần ghi nhớ, không nên sử dụng máy sấy tóc sẽ khiến tóc khô và dễ rụng hơn. Thay vào đó nên để tóc khô tự nhiên.

Trên đây là thông tin về tác dụng của dầu dừa với tóc mà ban tư vấn Cao Đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có được những kiến thức hữu ích trong chăm sóc mái tóc và làn da của mình. Các bạn nhớ theo dõi trang nhiều hơn để cập nhật thông tin về sức khỏe nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990