Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp những bài thuốc dân gian trị tóc bạc hiệu quả

Cập nhật: 03/05/2022 10:38 | Người đăng: Lường Toán

Tóc bạc sớm là một trong những vấn đề mà rất nhiều người gặp phải. Thay vì phải mua thuốc uống hay nhuộm tóc thì những bài thuốc dân gian trị tóc bạc được xem là biện pháp an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang quan tâm vấn đề này, hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân gây tóc bạc sớm

Tóc bạc sớm gây thiếu thẩm mỹ, mất tự tin cho người bệnh
Tóc bạc sớm gây thiếu thẩm mỹ, mất tự tin cho người bệnh

Tóc bạc sớm là dấu hiệu lão hóa của tuổi tác, thông thường tóc bạc sẽ xuất hiện ở độ tuổi 40 – 50. Tuy nhiên một số trường hợp dù độ tuổi còn trẻ nhưng đã có tóc bạc khiến bản thân mất tự tin và kém sắc hơn so với độ tuổi của mình. Vậy nguyên nhân tóc bạc sớm do đâu?

Bài viết có thể bạn quan tâm:

Yếu tố di truyền

Theo một số nghiên cứu, đa số những bệnh nhân tóc bạc sớm chủ yếu là do yếu tố di truyền. Do vậy nếu các thế hệ trước trong gia đình bạn có người tóc bạc thì khả năng cao bạn cũng nằm trong trường hợp này. Bên cạnh đó bạn còn có thể bị di truyền về các đặc điểm khác như mức độ bạc tóc, màu, và tốc độ bị bạc

Đối với người Châu Á, tóc bạc thường xuất hiện ở tuổi 30. Trong số đó nam giới sẽ thường bị bạc tóc sớm hơn nữ giới.

Do suy giảm hệ miễn dịch và mắc tình trạng bệnh lý của tuyến giáp.

Trong một vài nghiên cứu khác lại cho thấy, các hormon tuyến giáp có thể làm thay đổi trực tiếp những tế bào của nang tóc bao gồm cả vùng tế bào sản xuất ra những sắc tố cho tóc nếu sự hoạt động của tuyến giáp không bình thường.

Do thiếu hụt vitamin B12:

Vitamin B12 là một trong 12 loại vitamin rất tốt cho sức khỏe của cơ thể, tốt cho những bệnh nhân bị thiếu máu và một số chứng bệnh khác như: rối loạn kinh nguyệt, rối loạn thần kinh, nứt lở miệng, tim đập nhanh…Do vậy khi cơ thể của bạn có thiếu chất Vitamin B12 thì xuất hiện những dấu hiệu tóc bạc sớm và trị lão hóa.

Do thói quen sinh hoạt không lành mạnh

Những người thường làm việc trong môi trường áp lực, căng thẳng sẽ ảnh hưởng đến tế bào sắc tố Melanin. Do vậy mà quá trình tóc bạc của bạn sẽ diễn ra sớm hơn so với những người bình thường.

Bên cạnh đó những hóa chất có trong thuốc lá sẽ gây tổn thương và phá huỷ những tế bào tóc dẫn đến tóc bạc, nghiêm trọng hơn là tóc sẽ bị gãy, rụng và hói đầu.

Những cách trị tóc bạc sớm đơn giản tại nhà

Để tìm hiểu về phương pháp chữa tóc bạc sớm, trước hết bạn hãy xác định đúng nguyên nhân gây bạc tóc. Một vài nguyên nhân không thể điều trị dứt điểm nhưng nếu thực hiện bằng những cách dưới đây thì các dấu hiệu tóc bạc của bạn sẽ được giảm hiệu quả

Trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa
Trị tóc bạc sớm bằng dầu dừa

Từ xưa đến nay, dầu dừa không chỉ có tác dụng trong làm đẹp mà nhiều người dùng dầu dừa với các công dụng khác như ủ tóc, xả tóc khiến tóc mềm mượt hơn. Dùng duy trì một thời gian sẽ tăng sức dai, bền của tóc đồng thời tóc sẽ nhanh dài hơn. Có rất nhiều người áp dụng thành công phương pháp này giúp tóc đen bóng trở lại và suôn mượt hơn rất nhiều.

Cách thực hiện: Sau khi gội sạch đầu, dùng dầu dừa để massage tóc nhẹ nhàng trong vòng 5 phút rồi xả với nước lạnh cho sạch. Ngoài ra bạn có thể nhỏ thêm vài giọt chanh tươi vào dầu dừa rồi áp dụng cách trên.

Cách trị tóc bạc sớm tại nhà bằng bồ kết

Bồ kết là một trong những phương pháp trị tóc bạc sớm được ông cha ta để lại. Gội đầu bằng trái bồ kết không chỉ giúp tóc suôn, mượt, hương thơm dịu mà còn giúp tóc khỏe mạnh, đen bóng trở lại.

Cách thực hiện: Mỗi lần gội đầu nên đun 3 – 4 quả bồ kết trong nồi nước sôi rồi hòa với nước lạnh để gội đầu. Chỉ cần kiên trì thực hiện, mọi loại tóc hư tổn, bạc đều có thể chữa được.

Lá dâu trị tóc bạc sớm

Trị tóc bạc sớm không thể thiếu lá dâu được. Sử dụng thường xuyên nước luộc lá dâu sẽ có tác dụng rất tốt trong việc duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Cách thực hiện: lấy 50g lá dâu luộc kỹ với nước, sau đó trộn với 10g dầu mè. Lấy hỗn hợp chải tóc sau khi gội đầu sạch.

Chữa tóc bạc sớm bằng rau dền

Lá rau dền có tác dụng giúp tóc đen trở lại đồng thời chống lại được sự lão hóa của tóc giúp tóc phát triển mềm mượt hơn, khắc phục mọi rối loạn của tóc.

Cách trị tóc bạc bằng khế chua

Trong khế chua có rất nhiều vitamin C, có tác dụng làm sạch các chất bã nhờn trên da đầu đồng thời kích thích tóc mọc nhanh hơn và có khả năng giúp tóc đen trở lại. Do vậy đây là một phương pháp điều trị tóc bạc sớm an toàn được rất nhiều người áp dụng.

Phương pháp chữa tóc bạc sớm đơn giản bằng sữa chua
Phương pháp chữa tóc bạc sớm đơn giản bằng sữa chua

Cách thực hiện:

  • Khế chua rửa sạch, sau đó cắt thành lát nhỏ xay nhuyễn rồi chắt lấy nước cốt.
  • Trộn với hỗn hợp mật ong, nước dừa rồi khuấy đều
  • Sau khi gội đầu sạch, hãy ủ tóc bằng hỗn hợp trên khoảng 30 phút
  • Xả tóc bằng nước sạch

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp trên để uống hàng ngày, vừa giúp thanh lọc cơ thể, cung cấp vitamin C vừa giúp tóc khỏe mạnh từ bên trong.

Với cách này, bạn nên sử dụng 2,3 lần/ tuần là tốt nhất để đạt được hiệu quả.

Chữa tóc bạc sớm bằng đỗ đen

Hâm cách thủy hỗn hợp đỗ đen và giấm cho nhừ. Sau đó xay nhuyễn với nước lọc để lấy nước và bỏ bã. Bôi hỗn hợp trên lên tóc và chân tóc ngày 2 lần rồi gội đầu bằng nước sạch. Sử dụng liên tục trong một thời gian thì tóc sẽ chuyển sang màu đen.

Bên cạnh đó, bạn có thể dùng đỗ đen rang chín thơm, sau đó đựng vào lọ kín. Mỗi ngày hãm với nước sôi uống 2 lần. Vừa có tác dụng thanh lọc cơ thể mà còn giúp tóc khỏe từ bên trong.

Vừa rồi, các thầy cô trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM đã chia sẻ về các phương pháp trị tóc bạc được kiểm chứng bởi rất nhiều người. Bên cạnh những phương pháp đó, các bạn cần duy trì chế độ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi đúng giấc, tránh làm việc căng thẳng vừa ảnh hưởng đến sức khỏe mà gây hư hại cho tóc.

Mời các bạn theo dõi trên trang của chúng tôi nhiều hơn để cập nhật những bài viết hữu ích về sức khỏe nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990