Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp dấu hiệu bị lậu ở nam và nữ giới dễ nhận biết nhất

Cập nhật: 29/05/2019 08:44 | Người đăng: Lường Toán

Bệnh lậu là bệnh xã hội, có khả năng lây qua đường tình dục, gây nguy hiểm cho người bệnh. Việc phát hiện sớm những dấu hiệu bị lậu giúp người bệnh hạn chế được biến chứng và có cách xử lý an toàn nhất.

Tổng quan về bệnh lậu

Vi khuẩn Gram âm - tác nhân gây bệnh lậu

Bệnh lậu do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra và có khả năng lây nhiễm qua đường tình dục cho cả nam và nữ.

Các con đường lây nhiễm bệnh lậu khác nhau khi có quan hệ tình dục qua đường miệng, bộ phận sinh dục, hậu môn với người có nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra bệnh còn có khả năng lây truyền từ mẹ sang con trong quá trình mang thai, tinh dịch hoặc dịch âm đạo.

Bệnh thường gặp nhất với bệnh nhân ở độ tuổi từ 15 – 24, nhất là những người đã có quan hệ tình dục.

Tham khảo thêm: Giải mã hiện tượng ngủ hay bị giật mình

Dấu hiệu bị lậu là gì?

Dấu hiệu bị lậu ở mỗi đối tượng khác nhau. Nếu như bạn chưa biết các nhận biết thì tham khảo ngay thông tin dưới đây:

Các dấu hiệu bị lậu ở nam giới là gì?

Ở nam giới thường rất dễ nhận biết, thường chỉ sau 2 ngày nếu cơ thể bị nhiễm bệnh. Với người có sức khỏe tốt thì thời gian phát hiện có thể lâu hơn. Bên cạnh đó còn có những người nhiễm lậu mà không để lại triệu chứng nào cả nhưng vẫn có khả năng lây nhiễm qua người khác nếu như tiếp xúc.

Các biểu hiện bị lậu rõ ràng hơn sau một tuần bị lây nhiễm:

  • Đau rát họng: Với những bệnh nhân có các dấu hiệu bị lậu ở họng nếu quan hệ tình dục qua đường miệng thì thường có biểu hiện đau rát họng. Đó là do sự xuất hiện vi khuẩn tạo nên những đốm giống như nốt nhiệt. Nhưng số lượng có thể nhiều hơn và ngày càng nặng nếu không can thiệp đúng cách.
  • Viêm niệu đạo: Tiểu buốt, tiểu rắt kèm theo dấu hiệu mệt mỏi, sốt, tiểu ra mủ. Đây là dấu hiệu bị lậu ở nam dễ nhận biết nhất. Kèm theo đó là cảm giác buốt nóng ngày càng tăng lên, thậm chí tiểu ra máu.
  • Đau và sưng ở vị trí lây nhiễm: Nhiều nam giới bị lậu mà không có những dấu hiệu ban đầu. Tuy nhiên, vi khuẩn vẫn có khả năng lây nhiễm sang các vị trí khác như tinh hoàn, bìu, đau háng rất nguy hiểm.
  • Ngứa: Vi khuẩn tấn công khiến cho vùng da lây nhiễm bị ngứa liên tục, thậm chí chảy máu, ảnh hưởng đến trực tràng.

Các dấu hiệu bị lậu ở nữ giới

Dấu hiệu bị lậu ở nữ thường không có những biểu hiện rõ ràng. Người bệnh rất dễ nhầm lẫn với những bệnh khác như viêm âm đạo, nhiễm trùng bàng quang…Một số ít những trường hợp không để lại biểu hiện.

Dấu hiệu bị lậu ở nữ giới thường khó nhận biết

Ở giai đoạn cấp tính, phụ nữ mắc bệnh lậu sẽ có những triệu chứng như chảy mủ từ niệu đạo, đái buốt, khí hư ra nhiều màu vàng hoặc xanh, có mùi hôi, đau khi giao hợp và xuất hiện những triệu chứng đau bụng dưới.

Cụ thể dấu hiệu bị lậu ở nữ giới, các bạn cần biết là:

  •         Đau vùng bụng hoặc lưng
  •         Chảy máu nhưng không phải do hành kinh
  •         Khí hư ra nhiều bất thường ( có màu trắng đục, vàng hoặc xanh)
  •         Đau và tiểu buốt khi đi tiểu hoặc có quan hệ tình dục
  •         Với người ở giai đoạn nặng thì có thể bị sốt.

Ở mỗi đối tượng sẽ xuất hiện những dấu hiệu bị lậu khác nhau, chỉ khi đi làm xét nghiệm mới có kết luận chính xác sự tồn tại của virus Gram âm Neisseria gonorrhoeae trong cơ thể. Do vậy nếu có bất kỳ dấu hiệu bệnh lậu ở cả nam và nữ kể trên thì cần phải đi gặp các bác sĩ ngay để có phương hướng điều trị

Bệnh lậu có chữa khỏi không?

Theo thầy cô Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, bệnh lậu không thể chữa khỏi hoàn toàn nhưng nếu như được phát hiện sớm và có phương hướng điều trị thì có thể giúp ức chế và ngăn chặn sự phát triển dấu hiệu bị lậu do virus gây nên.

Người bệnh cần phải tuân thủ chỉ định sử dụng thuốc của các bác sĩ và tuân thủ lối sống lành mạnh để hạn chế thấp nhất mức tái phát bệnh do virus.

Những biến chứng khó lường bệnh lậu gây nên

Bệnh lậu nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người bệnh, đặc biệt là phái nữ:

Biến chứng của bệnh lậu với nữ giới:

  • Gây nên những mô sẹo làm tắc ống dẫn trứng, vòi trứng
  • Gây nên hiện tượng thai ngoài tử cung
  • Đau bụng kéo dài
  • Vô sinh

Biến chứng của bệnh lậu với nam giới:

  • Vô sinh
  • Đau buốt tại ống nối với tinh hoàn

Có thể thấy bệnh lậu là mối nguy hại trong xã hội hiện nay. Với những biến chứng nguy hiểm trên, người bệnh cần hiểu rõ những dấu hiệu bị lậu để có cách chữa trị nhanh chóng, kịp thời

Phòng ngừa bệnh lậu hiệu quả

Khám sức khỏe định kỳ để chăm sóc sức khỏe

Phòng bệnh là cách tốt nhất được các chuyên gia khuyến cáo để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Theo đó, cách phòng ngừa tốt nhất bệnh lậu đó chính là không quan hệ tình dục bởi con đường tình dục chủ yếu xảy ra với những bệnh nhân bị lậu.

  • Tuy nhiên nếu như có quan hệ tình dục, bạn cần phải đặc biệt lưu ý những biện pháp phòng tránh sau đây:
  • Nên sử dụng biện pháp phòng tránh như bao cao su
  • Quan hệ chung thủy một vợ, một chồng
  • Vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ
  • Nếu phát hiện bạn tình có những dấu hiệu bị lậu thì cần tránh tiếp xúc tình dục đồng thời khuyên họ nên đi thăm khám và kiểm tra để phòng trừ nguy cơ lây truyền bệnh.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu bị lậu. Hi vọng bạn đọc đã được bổ sung những kiến thức hữu ích để có cách điều trị kịp thời và phòng tránh hiệu quả. Nếu còn băn khoăn về cách điều trị bệnh lậu thì các bạn nhớ theo dõi bài viết trong chuyên mục tiếp theo nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990