Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp cách trị cảm cho bà bầu hiệu quả mà không cần dùng thuốc

Cập nhật: 03/05/2022 10:34 | Người đăng: Lường Toán

Cảm lạnh, cảm cúm sẽ không là vấn đề quá lớn nếu như không phải là các mẹ bầu. Tình trạng ho, sổ mũi, sốt không chỉ ảnh hưởng đến mẹ mà còn tác động đến em bé trong bụng. Dưới đây là một số cách trị cảm cho bà bầu mà không cần dùng thuốc, giúp mẹ khỏe, con ngoan nhé.

Tại sao bà bầu rất dễ mắc cảm cúm? Cảm cúm có gây nguy hiểm cho bà bầu không?

Khi mang thai, cơ thể người phụ nữ sẽ bị suy giảm hệ miễn dịch và nồng độ estrogen trong máu cao, do đó bà bầu rất khó miễn dịch với các vi rút, vi khuẩn gây nên. Nếu không được chăm sóc cẩn thận thì tình trạng này diễn ra trong suốt thai kỳ.

Cũng chính thời điểm nhạy cảm này mà các mẹ bầu được khuyên không nên dùng thuốc tùy tiện để chữa cảm cúm. Nhưng nếu tình trạng diễn ra thường xuyên hoặc sốt cao có thể để lại nguy cơ dị tật về sau với thai nhi. Đặc biệt là những tuần đầu tiên của thai kỳ. Do vậy những bài thuốc dân gian là thực sự cần thiết. Các mẹ hãy cùng xem nhé.

Xem thêm: 

9 cách trị cảm cho bà bầu bằng bài thuốc dân gian

9 bài thuốc dân gian dưới đây đã được nhiều bà mẹ mang thai áp dụng và kiểm chứng cho thấy độ an toàn và hiệu quả cao nếu như thực hiện đúng cách.

Trị cảm cho bà bầu bằng giấm táo

Giấm táo chữa cảm rất tốt

Theo nghiên cứu của y học, giấm táo có tác dụng rất tốt trong vai trò diệt virut bởi khi giấm táo vào trong cơ thể, nó sẽ tạo ra một môi trường kiềm, diệt vi khuẩn hữu hiệu.

Cách dùng:

  • Giấm táo có thể được súc miệng hoặc uống trực tiếp
  • Pha 1 thìa giấm táo vào cốc nước ấm để súc miệng và uống hàng ngày, một ngày có thể dùng vài lần cho đến khi giảm hẳn các triệu chứng cảm cúm.

Cách chữa cảm cho bà bầu bằng tỏi

Nhắc đến cảm cúm thì không thể bỏ qua “thần dược” tỏi. Cũng bởi tính kháng khuẩn, virut, sát khuẩn cao có trong tỏi sẽ giúp tiêu diệt hết các virut cảm cúm. Ngoài ra, trong tỏi còn có chất allicin giúp tăng tuần hoàn máu, giảm cholesterol ở phụ nữ mang thai. Tuy nhiên, trong tỏi có tính nóng nên phụ nữ mang thai không nên dùng quá nhiều.

Cách dùng:

  • Dùng tỏi nêm nếm vào gia vị dùng chung trong các bữa ăn hàng ngày
  • Giã tỏi cho vào nước ấm và xông mũi hàng ngày
  • Ăn giấm tỏi trực tiếp
  • Duy trì đều đặn ngày 1 – 2 lần cho đến khi dứt hẳn dấu hiệu cảm cúm.

Mẹo trị cảm cho bà bầu bằng dầu dừa

Nhiều người sử dụng dầu dừa trong việc làm đẹp mà không hề biết rằng dầu dừa có tác dụng rất tốt cho việc chống virut, nấm, kháng khuẩn gây cảm cúm hữu hiệu. Sử dụng dầu dừa hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch đẩy lùi các tác nhân gây bệnh

Cách dùng:

  • Chế biến đồ ăn hàng ngày với dầu dừa.
  • Uống nước, ăn cùi dừa

Cách trị cảm ho cho bà bầu bằng nước muối

Bà bầu bị cảm họ dùng nước muối loãng an toàn

Nước muối được nhắc đến với tác dụng rất tốt trong việc chữa ho, đây là nguyên liệu cực an toàn và lành tính với bà bầu. Khi bị cảm cúm, bà bầu hãy hòa tan muối trong nước ấm súc miệng, rửa mũi hàng ngày, đặc biệt là sáng sớm để đẩy hết những ổ vi khuẩn bên trong ra ngoài.

Ăn cháo trứng gà giúp chữa cảm lạnh cho bà bầu

Cháo trứng gà trị cảm lạnh tốt cho bà bầu

Một tô cháo trứng gà, tía tô với đầy đủ chất dinh dưỡng, không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có tác dụng giải cảm tốt bằng việc toát mồ hôi.

Cách dùng:

Cháo trắng nấu trứng gà, tía tô, thêm tỏi ( nếu bạn dùng chung được), muối ăn các bữa trong ngày.

Cách chữa cảm lạnh cho bà bầu bằng gừng tươi

Trong dân gian, gừng tươi được xem là thực phẩm tốt và cực lành tính với bà bầu trong việc trị cảm lạnh. Không những giúp làm ấm cơ thể mà còn đẩy lùi những vi rút, vi khuẩn, tạo điều kiện lưu thông máu cho bà bầu.

Cách dùng:

Gừng tươi giã nhỏ, cho vào ly nước ấm, uống với mật ong và chanh tươi.

Trái cây, hoa quả tươi hỗ trợ chữa cảm lạnh tốt cho bà bầu

Hoa quả bổ sung vitamin C tăng cường hệ miễn dịch cho bà bầu

Khi mang thai, cơ thể thai phụ cần bổ sung rất nhiều vitamin để chống lại các tác nhân gây cảm cúm. Do vậy những loại quả như cam, quýt, bưởi, xoài giàu vitamin C chống oxy hóa và kháng khuẩn mạnh giúp cơ thể thai phụ khỏe mạnh và chống lại những virut gây bệnh.

Sử dụng hoa quả kết hợp với các cách chữa cảm lạnh cho bà bầu bên trên để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé.

Mẹ bầu có nên xông hơi chữa cảm lạnh

Xông hơi được xem là cách trị cảm lạnh cho bà bầu khá an toàn. Do vậy, bà bầu có thể xông mặt mũi bằng các loại lá tự nhiên như: bưởi, tía tô, rau bạc hà, gừng, chanh, xả…

Cách dùng:

  • Rửa sạch các loại lá trên cho vào nồi đun sôi, để nguội khoảng 80 độ
  • Lấy khăn sạch trùm lên đầu, để mặt cách nồi nước 20 – 30cm, hít thở đều cho toát mồ hôi
  • Khoảng 5, 10 phút thì lấy khăn lau bớt mồ hôi trên mặt.
  • Mỗi ngày 2,3 lần cho đến khi khỏi hẳn.

Những biện pháp phòng tránh cảm cúm cho bà bầu

Để có sức khỏe thật tốt trong quá trình mang thai và sinh em bé, thầy cô trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM chia sẻ thêm một số cách giúp các bà mẹ phòng tránh tốt những bệnh cảm cúm thông thường:

  • Uống nhiều nước:

Uống nhiều nước ấm mỗi ngày giúp mũi, họng thông thoáng, thanh lọc cơ thể. Mỗi bà bầu nên uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

  • Súc miệng bằng nước muối:

Nước muối giúp kháng khuẩn tốt. Do vậy bà bầu nên súc miệng bằng nước muối ấm 2 lần mỗi ngày để tránh viêm họng trong thời tiết giao mùa.

  • Ăn nhiều hoa quả có nhiều Vitamin C:

Cung cấp nguồn Vitamin C giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể có tác dụng phòng chống bệnh tật. Những loại quả nhiều vitamin C như: Cam, bưởi, ổi, chanh…

  • Tránh xa những người bị cảm cúm:

Với sức đề kháng cơ thể kém thì bà bầu không nên qua lại chỗ đông người nhất là những người đang bị cảm cúm để phòng bệnh.

Trên đây là một số cách chữa cảm cúm cho bà bầu và những biện pháp phòng tránh. Hi vọng những thông tin này giúp cho các mẹ bầu có sức khỏe thật tốt chào đón thiên thần ra đời!!!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990