Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp 7 loại bệnh nguy hiểm thường gặp ở bộ phận sinh dục nam

Cập nhật: 30/09/2022 16:35 | Người đăng: Nguyễn Thị Phương Thảo

Bệnh ở bộ phận sinh dục nam thường có tỉ lệ mắc cao nhất do lối sống không lành mạnh và chủ yếu lây qua đường quan hệ tình dục. Dưới đây là 7 loại bệnh da liễu nam giới thường mắc nhiều nhất.

bệnh ở bộ phận sinh dục nam thường gặp nguy hiểm nhất
Những bệnh ở bộ phận sinh dục nam thường gặp nguy hiểm nhất

Bệnh lậu ở bộ phận sinh dục nam thường gặp

Theo bác sĩ Trần Xuân Hoàng chuyên khoa Xét nghiệm - Nguyên trưởng khoa Xét nghiệm Trường cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết ước tính mỗi năm có khoảng từ 50.000 - 100.000 người bị mắc căn bệnh lậu trong đó nam giới chiếm tỉ lệ cao hơn nữ giới.

Nguyên nhân gây nên bệnh chính là do quan hệ tình dục, dùng chung khăn tắm, quần áo với người mắc bệnh. Bệnh do một loại vi khuẩn hình cầu ghép với nhau thành từng đôi một ở vùng kín nam giới. Đặc trưng của bệnh là đi tiểu ra mủ, sốt, kèm đau buốt. Nếu không được điều trị một cách kịp thời bệnh có thể gây nên tình trạng vô sinh, bàng quang hay chít hẹp niệu đạo.

Bệnh nấm Chlamydia thường gặp ở bộ phận sinh dục nam

Nguyên nhân gây nên bệnh nấm Chlamydia là do quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh. Bệnh dễ phát triển tại những khu vực như âm đạo, miệng, bộ phận sinh dục nam. Trường hợp bộ phận sinh dục không được sạch sẽ, mặc quần áo bó sát hoặc ẩm ướt cũng là nguyên nhân gây nên bệnh.

Bệnh được phát hiện thông qua các biểu hiện như đau xung quanh vùng kín, tiểu buốt, sưng đỏ vùng quy đầu, ngứa rát xung quanh vùng kín...đây là những biểu hiện ở giai đoạn cuối của bệnh và lúc này cũng rất khó để điều trị một cách hiệu quả. Bệnh nấm Chlamydia sẽ dẫn đến người bệnh dễ mắc những bệnh như HPV, HIV...

Bệnh nấm Chlamydia là do quan hệ tình dục không an toàn
Bệnh nấm Chlamydia là do quan hệ tình dục không an toàn

Theo Dược sĩ Bùi Thu Hồng - giảng viên Cao đẳng Dược cho biết để điều trị hiệu quả người bệnh phải dùng cả thuốc uống và thuốc bôi, thuốc kháng nấm từ 3-5 ngày. Tuy nhiên việc dùng thuốc phải căn cứ theo tình trạng bệnh và có sự hướng dẫn của bác sĩ. Trong quá trình điều trị người bệnh hạn chế dùng xà phòng.

Viêm niệu đạo bệnh ở bộ phận sinh dục nam dễ mắc nhất

Triệu chứng bệnh viêm niệu đạo người bệnh thường thấy rát khi tiểu tiện. Nguyên nhân gây nên bệnh do sử dụng xà phòng không phù hợp, dị ứng với chất diệt tinh trùng có trong bao cao su gây nên hiện tượng kích ứng, dị ứng. Một số trường hợp lại do nong điệu đạo, đặt ống thông tiểu sau phẫu thuật đường tiểu, thăm dò bàng quang hoặc sau tán sỏi.

Nhưng nguyên nhân đáng lo ngại là do tác động của vi khuẩn, vi nấm như E.coli, tụ cầu da (S. epidermidis), tụ cầu hoại sinh (S. saprophyticus). Hai bệnh trên gồm bệnh lậu và viêm bao quy đầu là nguyên nhân chính gây viêm niệu đạo.

Mụn cóc sinh dục ở dương vật thường gặp ở nam giới

Mụn có sinh dục nam do một loại virus - HPV xâm nhập vào cơ thể qua những lỗ hổng trên da hoặc qua màng nhầy của bạn. Triệu chứng của bệnh là xuất hiện những mụn cóc màu da nhỏ xuất hiện ở bộ phận sinh dục, bìu, xung quanh hậu môn. Mụn thường gây cảm giác ngứa, rát thậm chí là chảy máu khi quan hệ. Tuy nhiên bệnh thường bị lầm tưởng với bệnh sùi mào gà, bệnh mụn cóc sinh dục chỉ mọc ở bộ phận sinh dục chứ không mọc bên trong các bộ phận khác.

Bệnh da liễu sinh dục ở nam giới
Bệnh mụn cóc sinh dục bị nhầm lẫn với bệnh sùi mào gà

Bệnh chủ yếu lây qua quan hệ tình dục, hầu như không lây truyền qua các vật dụng sử dụng chung vì chúng rất dễ chết trong vòng 1 giờ rời khỏi cơ thể ký chủ. Biến chứng mụn cóc sinh dục nam là ung thư dương vật.

Bệnh da liễu sinh dục - Chứng viêm nang lông

Viêm nang lông có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông như chân, tay, nách và không ngoại trừ vùng kín. Ở nam giới, viêm nang lông có biểu hiện với nhiều tổn thương như các dạng mụn nước, sẩn ngứa, mụn mủ.

Nguyên nhân gây bệnh da liễu viêm nang lông ở bộ phận sinh dục nam chủ yếu là do tình trạng vệ sinh vùng kín không tốt, có thể là do dùng các chất tẩy rửa da không phù hợp và không đúng cách hoặc dị ứng với sữa tắm, chất bôi trơn, bao cao su, da vùng kín bị ẩm cũng là nguyên nhân gây bệnh.

Bệnh da liễu ở nam giới - Bệnh viêm quy đầu

Bệnh viêm bao quy đầu là tình trạng viêm nhiễm xảy ra ở bao quy đầu, quy đầu. Bệnh viêm bao quy đầu, quy đầu là một trong những bệnh da liễu thường gặp ở nam giới. Theo thống kê của Hiệp hội da liễu Việt Nam có tới 90% nam giới có bao quy đầu hẹp hoặc dài đều đối diện với tình trạng viêm bao quy đầu.

Bệnh có triệu chứng nóng rát, ngứa ngáy khó chịu, sưng tấy đỏ, kèm theo dịch nếu lột bao quy đầu lên, vết loét lan rộng hơn theo thời gian kèm mùi hôi, khi cọ xát với quần lót sẽ có cảm giác đau và hoạt động khó khăn. Nguyên nhân gây nên bệnh là do thủ dâm quá nhiều, sinh hoạt nước bẩn, hoạt động thô bạo dẫn đến cậu nhỏ bị ảnh hưởng gây nên tình trạng viêm nhiễm bao quy đầu.

Chứng rận mu - Bệnh ở bộ phận sinh dục nam

Rận mu được gọi với các tên gọi khác như rận lông mu, rận cua, chấy cua, rận bẹn. Đây là loài rận thuộc côn trùng ký sinh hút máu thường sống và sinh sản ở vùng lông mu của người như vùng da lông mu nhất là vùng kín ở nam giới.

Bệnh rận mu là bệnh lây nhiễm qua đường tình dục
Rận mu là bệnh lây qua đường tình dục sống ký sinh ở vùng lông mu

Biểu hiện của bệnh rận mu hút máu nơi chúng cư trú như chân lông mu, dương vật, bìu, bẹn, bao quy đầu. Những nơi chúng hút máu thường xuất hiện nốt mẩn đỏ, ngứa, khó chịu, có thể xuất hiện hạch vùng bẹn sưng, đau.

Ngoài ra bệnh da liễu ở bộ phận sinh dục, nam giới còn thường mắc các bệnh da liễu khác như, hắc lào, lang ben...chủ yếu do hoạt động nhiều, tiết nhiều mồ hôi mà không được vệ sinh sạch sẽ.

Trên đây là danh sách các bệnh ở bộ phận sinh dục nam thường gặp nguy hiểm nhất hiện nay. Để điều trị dứt điểm các loại bệnh da liễu thường gặp ở nam giới kể trên nên đi khám chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và dùng thuốc đặc trị phù hợp. 

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990