Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tối 19/11 tổ chức lễ tưởng niệm những người đồng bào mất do đại địch Covid 19

Cập nhật: 30/11/2021 18:36 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Hàng trăm người được huy động cho buổi tổng duyệt Lễ tưởng niệm người tử vong vì Covid-19 diễn ra chiều nay ở Dinh Thống Nhất, TP HCM và Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Chiều 18/11, các trục đường xung quanh Dinh Thống Nhất (quận 1) như Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Hàn Thuyên, Lê Duẩn, Nguyễn Du... lực lượng chức năng gồm công an, quân đội, dân quân tự vệ đã túc trực để chuẩn bị phục vụ lễ tưởng niệm. Sân khấu chính được dựng phía trước Dinh Thống Nhất với hơn 200 chỗ ngồi. Khu vực quanh sân khấu bố trí bốn màn hình led cỡ lớn phục vụ người dân theo dõi lễ tưởng niệm.

Các nghệ nhân Nhà hát nghệ thuật hát bội TP HCM đang biểu diễn tiết mục trên sân khấu trong buổi tổng duyệt, chiều 18/11.
Các nghệ nhân Nhà hát nghệ thuật hát bội TP HCM đang biểu diễn tiết mục trên
sân khấu trong buổi tổng duyệt, chiều 18/11.

Kế hoạch của Ban tổ chức, lễ tưởng niệm diễn ra từ 20h đến 20h45 ngày mai. Các đại biểu sẽ mặc niệm và thắp nến tưởng nhớ người mất vì Covid-19. Đại diện các cơ quan Trung ương, địa phương và các đại biểu sẽ dâng hương, hoa tại hai điểm cầu. Xen kẽ chương trình, Ban tổ chức sẽ phát các phóng sự mang tên "Cuộc chiến sinh tử" và "Vượt lên đau thương" tri ân lực lượng tuyến đầu chống dịch, chia sẻ mất mát với những gia đình có người thân mất vì dịch bệnh, niềm tin bước vào giai đoạn bình thường mới.

Tối nay, lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và TP HCM đã có mặt tại điểm cầu hội trường Dinh Thống Nhất cùng với Ban tổ chức duyệt lần cuối cho buổi lễ chính thức vào tối mai.

Từ trái qua: Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên, Phó chủ tịch - Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi dự buổi tổng duyệt ở Dinh Thống Nhất.
Từ trái qua: Bí thư Thành uỷ TP HCM Nguyễn Văn Nên, Phó chủ tịch -
Tổng thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu,
Chủ tịch UBND thành phố Phan Văn Mãi dự buổi tổng duyệt ở Dinh Thống Nhất.
 

Cùng với điểm cầu chính ở Dinh Thống Nhất, nhiều nơi ở TP HCM cũng làm lễ tưởng niệm. Chùa Pháp Hoa trên đường Trường Sa, quận 3, sẽ tổ chức thả hoa đăng, cầu siêu cho người đã khuất. Ngoài ra, tại các quận 1, 4, 5, 8, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Tân Bình cũng làm lễ tưởng nhớ, thả hoa đăng trên kênh Nhiêu Lộc Thị Nghè, Tàu Hủ - Bến Nghé lúc 20h35 cùng ngày.

Sở Văn hóa và Thể thao TP HCM cho biết, cùng thời gian trên, thành phố vận động các cơ sở tôn giáo trên địa bàn đánh chuông; các tàu, thuyền, sà lan... đậu tại các cảng kéo còi tưởng niệm. Đồng thời, thành phố cũng kêu gọi người dân tắt đèn và thắp nến tại các nơi công cộng, đường đi bộ, công viên, khu dân cư, căn hộ, khách sạn, văn phòng, nhà dân...

Sân khấu lễ tưởng niệm tại điểm cầu Công viên Thống Nhất, tối 18/11
Sân khấu lễ tưởng niệm tại điểm cầu Công viên Thống Nhất, tối 18/11

Tại Hà Nội, trong chiều nay công tác chuẩn bị những công đoạn cuối cho lễ tưởng niệm ở Công viên Thống Nhất được gấp rút hoàn thành. Buổi tổng duyệt tại điểm cầu này bắt đầu lúc 17h, diễn ra trong gần một giờ. Lãnh đạo một số sở, ngành Hà Nội đã có mặt tại lễ tổng duyệt, được kết nối điểm cầu TP HCM.

Đến tối 18/11, Việt Nam ghi nhận 23.476 người tử vong vì Covid-19, trong đó TP HCM là 17.175 người, chiếm hơn 74% so với cả nước.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
nguyen-nhan-dau-hieu-tre-bi-bai-nao-la-gi-bai-nao-co-chua-duoc-khong Nguyên nhân, dấu hiệu trẻ bị bại não là gì? Chữa được không? Bại não do một phần của não bộ bị tổn thương khiến cho các cơ ở vùng não không hoạt động bình thường được. Bệnh nếu không được can thiệp sớm sẽ gây... thuoc-glucosamine Thuốc Glucosamine có tác dụng gì? Liều dùng như thế nào? Glucosamine là một loại thực phẩm chức năng có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của khớp và sụn nhờ khả năng sản sinh ra các phần tử Proteoglycan.... du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều...
Xem thêm >>



0899 955 990