Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tình hình sức khỏe sản phụ ung thư giai đoạn cuối khó tiên lượng, vẫn chưa được gặp con

Cập nhật: 10/06/2019 09:28 | Người đăng: Lường Toán

Đã 18 ngày kể từ khi sinh, bé Đỗ Bình An và sản phụ ung thư giai đoạn cuối Nguyễn Thị Liên vẫn chưa thể được gặp nhau như dự kiến ban đầu.

Hiện nay, bé Bình An đang được điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, tình hình sức khỏe tiến triển tốt, mỗi ngày ăn 8 bữa với lượng sữa tăng lên. Các bác sĩ cho biết các chỉ số sinh tồn của bệnh nhi đang dần ổn định, cơ thể cứng cáp hơn, đang chờ được mẹ sang thăm.

Đến với Bệnh viện K Trung ương, sản phụ Nguyễn Thị Liên cũng đang được các bác sĩ điều trị tốt nhất. Đồng thời, gia đình và các bác sĩ thường xuyên cập nhật cho chị xem hình ảnh mới nhất của bé Bình An mỗi khi tỉnh lại.

Hiện tại, sức khoẻ của chị Liên cũng dần ổn định, các bác sĩ đang tính toán phác đồ điều trị hoá chất để mẹ có thể di chuyển từ Bệnh viện K sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương thăm con. Chị vẫn đang nỗ lực từng ngày, từng giờ chiến đấu với bệnh tật để có sức khoẻ, được đi thăm và ôm con vào lòng.

Tình hình sức khỏe của sản phụ ung thư giai đoạn cuối và bé Đỗ Bình An đang dần bình phục

Những ngày qua, câu chuyện cảm động về sản phụ Nguyễn Thị Liên mang trong mình căn bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Chị đã không màng đến sự sống quyết tâm sinh con đã chạm đến trái tim nhiều người.

Trước đó, GS.TS Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K chia sẻ: “Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hai mẹ con sớm được gặp nhau. Đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất mà mọi người đang cầu nguyện, chờ đợi thành hiện thực”.

Các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn theo dõi sát sao tình trạng của hai mẹ con và điều trị tích cực. Cháu Đỗ Bình An đã được sinh ra đúng như ước nguyện lớn nhất của người mẹ. Và giấc mơ ấy sẽ còn được viết tiếp khi có sự chung tay góp sức của các nhà hảo tâm, để bé Đỗ Bình An được lớn lên khỏe mạnh, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người.

Trong suốt quá trình mổ lấy thai đồng thời điều trị bệnh, các bác sĩ hai bệnh viện K với Bệnh viện Phụ sản Trung Ương thường xuyên trao đổi thông tin để lựa chọn biện pháp điều trị tối ưu nhất cho bệnh nhân. Trong phòng mổ, thai phụ không thể nằm nên các bác sĩ phải mổ cho cô ở tư thế ngồi - đây là tư thế rất khó để thực hiện phương pháp mổ sinh, thao tác mổ đảm bảo nhanh, chính xác.

Bé trai ra đời với 1,5 kg trong những giọt nước mắt hạnh phúc của người mẹ và ê-kíp ca phẫu thuật. Ngay lập tức, bé được các bác sĩ chuyên ngành sơ sinh tiếp nhận cấp cứu đưa vào lồng ấp và đưa bé chuyển sang Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ê-kíp còn lại tiếp tục hoàn thành ca mổ. Sau đó là cuộc chiến khác với hy vọng cứu người mẹ.

Vợ chồng chị Nguyễn Thị Liên âu yếm đặt tên con trai là Đỗ Bình An, mong cuộc đời sẽ bình an, may mắn như chính tên của con.

Ông Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết: Trong buổi làm việc giữa các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K Trung ương, các phương án đưa chị Liên hoặc bé Đỗ Bình An sang để gặp nhau đều không khả thi . Tuy tình hình sức khỏe của cả hai đang dần ổn định nhưng vẫn chưa thể đáp ứng điều kiện có thể di chuyển.

Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990