Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thương Tâm: Cụ Ông Mất 8 Người Con, Cháu Trong Vụ Sạt Lở Trà Leng

Cập nhật: 31/10/2020 15:19 | Người đăng: Lường Toán

Vụ sạt lở nghiêm trọng tại Trà Leng, Nam Trà My, Quảng Nam để lại bao đau thương cho người dân nơi đây, trong có có vợ chồng ông H.V.Đ.

Gần đây, mẹ thiên nhiên gây nên nhiều thiên tai cho các tỉnh miền Trung nước ta. Người dân liên tục gặp nạn khi xuất hiện những trận bão lũ và sạt lở, thậm chí còn mất hết tài sản, nhà cửa, thân nhân.

Mới đây, vụ sạt lở đất ở xã Trà Leng đã khiến 2 vợ chồng ông H.V.Đ và bà H.T.H đau thương chồng chất đau thương

Hiện tại con cháu của ông bà vẫn mất tích

Vụ sạt lở nghiêm trọng diễn ra trong vài ngày trước khiến nhiều hộ dân thiệt hại nghiêm trọng về người và của. Ông H.V.Đ (thôn 1, xã Trà Leng, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam) cũng lặng đi khi nghe tin các con cháu của mình mất tích.

Khi “cơn thịnh nộ” từ thiên nhiên ập đến, ông Đ. cùng vợ làm rẫy không kịp về. Lúc tới nhà đã thấy hình ảnh kinh hoàng hiện ra trước mắt. Ông bà gục khóc bên đống đổ nát hoang tàn toàn bùn đất. Nhà cửa đâu không thấy, các con cháu cũng chẳng còn.

Ông Đ. không tin vào mắt mình trước thảm cảnh hiện ra

Những lời kêu khóc của ông bà khiến người nghe khó lòng cầm được nước mắt: “Con, cháu giờ đều nằm dưới kia, khi hai vợ chồng nghe tiếng nổ lớn chạy về nhà thì người ta bảo nhà tôi mất hết rồi. Giờ thì không còn gì nữa”. Vụ sạt lở ở Trà Leng làm tất thảy 11 hộ dân ở thôn 1, trong đó có gia đình ông Đ. đều bị chôn vùi.

Hiện tại, ông Đ. cũng chỉ có người con gái và cháu may mắn thoát nạn, 8 người còn lại hiện chưa tìm thấy. Tài sản mất đi còn có thể kiếm lại được nhưng các con các cháu không còn, người già cả như ông bà không biết phải làm sao.

Cụ ông thất thần sau thảm họa đến với gia đình, ông lục lại những bức ảnh xưa cũ của cháu con.

Nhiều gia đình tan tác, mất mát đau thương sau sạt lở

Không chỉ gia đình ông Đ. phải hứng chịu ảnh hưởng nặng nề từ sạt lở mà nhiều hộ dân tại xã Trà Leng cũng rơi vào đau thương tương tự. Hình ảnh người phụ nữ 28 tuổi H.T.H đi bộ tận 20km để nhờ cứu gia đình cũng làm dư luận đau nhói.

Chỉ sau tiếng nổ lớn, mọi thứ đã khác đi quá nhiều.

Trong gia đình chị, cả bố mẹ và các con đều là nạn nhân của trận sạt lở. Bố chị không thể qua khỏi, còn các con bị thương rất nặng.

Em Đ. – một hoàn cảnh bi thương khác gục khóc trong tuyệt vọng khôn cùng trước nấm mồ của bố mẹ.

Thiên nhiên khắc nghiệt đã khiến đồng bào miền Trung chịu đựng bao nhiêu cảnh mất mát, chia ly. Hiện nay, những câu chuyện này vẫn nhận được sự đồng cảm, thương tiếc của nhiều người.

Cao đẳng Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990