Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thận ứ nước độ 2 là gì? Bệnh có phải mổ không? Có nguy hiểm không?

Cập nhật: 13/02/2020 11:15 | Người đăng: Lường Toán

Thận ứ nước độ 2 có nguy hiểm không? Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Tình trạng thận ứ nước nói riêng và những vấn đề xảy ra khi bị bệnh thận làm ảnh hưởng khá nhiều đến cuộc sống của người bệnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn trong bài viết dưới đây nhé.

Thận ứ nước độ 2 là gì?

Với những trẻ sơ sinh thì thận ứ nước là một trong những nguyên nhân gây lên khối u. Đa số người bệnh bị ứ nước thường gặp ở trẻ nhỏ, người cao tuổi. Bệnh thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn nam. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do tắc nghẽn khối ống dẫn nước tiểu.

Thận ứ nước độ 2 là gì?

>>Bài viết tham khảo: Dấu hiệu mọc răng khôn hàm trên như thế nào?

Bệnh thận bị ứ nước sẽ được chia theo 4 cấp độ khác nhau từ nhẹ đến nặng tùy theo triệu chứng của bệnh. Rất nhiều người mắc bệnh thận ứ nước do không được phát hiện sớm và điều trị ngay làm cho suy giảm chức năng thận, thậm chí làm mất khả năng phục hồi dẫn đến bị suy thận.

Trong đó bệnh thận ứ nước độ 2 là lần đau diễn ra liên tục và không giảm dần. Mỗi lần đau sẽ diễn ra ít nhất từ 30 phút đến 4 hoặc 5 tiếng. Có trường hợp người bệnh xuất hiện cơn đau kéo dài âm ỉ đến 24 tiếng. Vị trí đau được định vị ở sườn hông lưng tiếp đến lan truyền ra những vùng bao quanh và phía sau.

Bệnh thận ứ nước cấp độ 2 xuất hiện những dấu hiệu phổ biến khác như thời gian làm việc cô đặc nước tiểu thường không ổn định như tiểu đêm nhiều lần với lượng nước tiểu lớn dần từ 3 – 4 lít mỗi ngày.

Thận ứ nước độ 2 có nguy hiểm không? Thường cấp độ 2 là tình trạng trung gian của bệnh lý trong đó thận ứ nước cấp độ 2 có thể gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm đến bệnh nhân. Dẫu vậy thì cũng không hẳn là không thể chữa dứt điểm được.

Ngày nay với sự phát triển của y khoa đã tìm ra được vô số cách đối phó với bệnh này. Tuy nhiên cũng cần phải dựa vào tình trạng cụ thể ở mỗi người bệnh, nguyên nhân gây bệnh và chức năng thận giảm cấp tính để có biện pháp chữa lành nhanh nhất. Thông thường tình trạng thận ứ nước mức độ 2 sẽ được chỉ định điều trị bằng thuốc, mổ bụng, cắt bỏ thận hay tiến hành khám chữa thay thế…

Thận ứ nước độ 2 có nguy hiểm không?

Khi mắc bệnh thận ứ nước độ 2 có nghĩa là chức năng thận của người bệnh đã bị tác động nhất định. Tình trạng thận bị tổn thương, sưng phồng lên khiến cho bệnh nhân lo lắng. Nhưng theo kinh nghiệm của các dược sĩ Trường Cao Đẳng Y Dược HCM thì người bệnh không nên quá căng thẳng sẽ càng làm cho tình trạng bệnh nghiêm trọng hơn. Ở cấp độ 2 thì bệnh hoàn toàn có thể chữa khỏi được, ở mức độ nhẹ sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Điều quan trọng là người bệnh hãy tập trung lắng nghe cơ thể nhằm giúp phát hiện những bất thường để tìm cách hồi phục kịp thời. Nếu để cho bệnh tiến triển mức độ nặng hơn thì sẽ trở thành mãn tính và khó điều trị hơn. Càng ở giai đoạn sau thì những tổn thương về thận lại càng lớn có thể chiếm đến 75 hay thậm chí 90%. Tình trạng kéo dài có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như đi tiểu ra máu…

Bệnh thận ứ nước độ 2 có phải mổ không?

Thận ứ nước độ 2 có nguy hiểm không?

Thận ứ nước cấp độ 2 có phải mổ không? Câu hỏi này nhận được không ít sự quan tâm của người bệnh. Thực tế việc điều trị bệnh thận ứ nước cấp độ 2 có nhiều phương pháp điều trị khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh. Nhưng mục tiêu chung trong việc điều trị nhằm khơi thông dòng chảy của nước tiểu xuống bàng quang để đào thải ra bên ngoài. Đồng thời giúp làm giảm sưng hay giảm áp lực để ngăn chặn sự suy giảm chức năng thận.

Với tình trạng ứ nước độ 2 do sỏi thận gây nên thì chưa cần thiết phải mổ. Tuy nhiên người bệnh vẫn có thể được chỉ định thực hiện phương pháp tán sỏi ra ngoài cơ thể. Kèm theo đó là việc dùng thuốc có nguồn gốc từ Đông y lành tính có tác dụng làm giảm nhanh những triệu chứng của bệnh.

Do vậy mà nếu xuất hiện những triệu chứng của bệnh thận ứ nước độ 2 nếu trên thì tốt nhất hãy đưa bệnh nhân đến trung tâm y tế khám, làm các phương pháp xét nghiệm chẩn đoán để có phương pháp điều trị kịp thời. Như vậy sẽ giúp đảm bảo sức khỏe của người bệnh tốt nhất.

Những thông tin về bệnh thận ứ nước độ 2 vừa được chúng tôi giải đáp trên đây hi vọng sẽ làm hài lòng bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn đọc sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990