Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tham khảo chế độ ăn uống kéo dài tuổi thọ của người Địa Trung Hải

Cập nhật: 03/01/2020 15:51 | Người đăng: Lường Toán

Các chuyên gia dinh dưỡng thế giới luôn đánh giá rất cao chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải vì chúng sẽ giúp cho con người có một đời sống khỏe mạnh đồng thời kéo dài tuổi thọ.

Trong một báo cáo mới nhất đã chỉ ra rằng người dân khu vực Địa Trung Hải chính là những người sống thọ nhất hiện nay nhờ vào chế độ dinh dưỡng. Người dân ở khu vực Địa Trung Hải còn sống thọ hơn cả người Nhật Bản. Chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải chính là một tập quán ăn uống lâu đời của người dân tại quốc gia nằm ở dọc ven biển Địa Trung Hải. Thực đơn ăn uống hàng ngày bao gồm những loại trái cây, rau củ và dầu olive.


Người dân khu vực Địa Trung Hải chính là những người sống thọ nhất hiện nay nhờ vào chế độ dinh dưỡng

Người ra đã bắt đầu quan tâm và tìm hiểu vì sao người dân ở khu vực Địa Trung Hải lại có thể giảm được 30% nguy cơ mắc phải những căn bệnh về tim mạch, tai biến mạch máu não và đột quỵ. Và lời giải đáp cho vấn đề này chính là chế độ dinh dưỡng của người dân Địa Trung Hải rất đặc biệt.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định rằng chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải có thể đảm bảo được sự cân bằng về dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và giúp cho cơ thể giảm cân một cách hiệu quả ngay cả khi không cần ăn kiêng hoặc giảm lượng đồ ăn hàng ngày.

Những người ăn theo chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải sẽ không cần ăn kiêng, thậm chí là còn có thể tăng cường những loại thực phẩm như cá, thịt nạc, hải sản, thịt gia cầm, rau quả, trái cây theo mùa, dầu olive, các loại ngũ cốc nguyên hạt, một lượng nhỏ thịt đỏ cùng với sữa.


Các nhà khoa học đã nghiên cứu và khẳng định rằng chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải có thể đảm bảo được sự cân bằng về dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng Địa Trung Hải được lấy cảm hứng từ những loại thực phẩm sinh sống ở nước giáp biển Địa Trung Hải như: Tây Ban Nha, Pháp, Hy Lạp và miền nam nước Ý.

  • Những thực phẩm nên ăn nhiều: Trái cây, rau củ, các loại hạt, quả hạnh, khoai tây, cây họ đậu, bánh mì, ngũ cốc nguyên hạt, gia vị, thảo mộc, cá, hải sản và dầu olive nguyên chất.
  • Những thực phẩm chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải: Trứng, thịt các loại gia cầm, sữa chua, phô mai.
  • Những thực phẩm nên hạn chế sử dụng: Thịt bò, thịt bê, thịt cừu  và một số loại thịt đỏ khác.
  • Những loại thực phẩm không nên ăn: Loại đồ uống có đường, ngũ cốc tinh chế, thịt chế biến sẵn, dầu tinh chế cùng với những loại thực phẩm chế biến sẵn.

Bên cạnh đó, khi áp dụng chế độ ăn uống này cũng thường được khuyến khích duy trì chế độ hoạt động thể chất và luyện tập thường xuyên. Tuy nhiên, cũng nên lưu ý một điều rằng một mô hình thực phẩm, không phải chế độ ăn rõ ràng nên bạn phải tự xác định lượng calo nạp mỗi ngày để giảm hoặc duy trì cân nặng ở mức hợp lý.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990