Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tại sao lại bị chảy máu khi quan hệ tình dục?

Cập nhật: 07/11/2019 15:10 | Người đăng: Lường Toán

Chảy máu khi quan hệ tình dục là một dấu hiệu rất phổ biến và không đáng lo ngại. Tuy nhiên, đây cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung nên các chị em cũng cần đặc biệt lưu ý.

Tại sao lại bị chảy máu khi quan hệ tình dục?

Những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng bị chảy máu khi quan hệ tình dục đều bắt nguồn từ âm đạo hoặc cổ tử cung. 

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tình trạng này chính là bị viêm cổ tử cung. Viêm cổ tử cung cấp tính thường do cảm nhiễm sau khi sinh con, sảy thai hoặc sinh non và thường xuất hiện cùng với viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm nội mạc tử cung, viêm âm đạo… Viêm cổ tử cung mãn tính đa phần đều là do vệ sinh đường sinh dục không đúng cách đặc biệt là trong thời kỳ có kinh nguyệt. Viêm cổ tử cung cấp và mãn tính đều có thể khiến cho người bệnh bị chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

Một nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng chảy máu sau khi quan hệ chính là do Polyp cổ tử cung. Đây là một khối u lành tính phát triển ở mô đệm của cổ tử cung và được lớp biểu mô che phủ. Polyp cổ tử cung thường không có triệu chứng điển hình nhưng người bệnh sẽ ra nhiều khí hư, rong huyết và chảy máu sau khi quan hệ. Đa phần các Polyp cổ tử cung đều không phải ung thư và có thể dễ dàng loại bỏ.

Một số nguyên nhân khác gây ra tình trạng chảy máu sau khi quan hệ tình dục:

  • Ung thư cổ tử cung, âm đạo hoặc tử cung
  • Sa sinh dục (Pelvic organ prolapse)
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung (Cervical ectropion)
  • Dấu hiệu tiền ung thư cổ tử cung
  • Loét sinh dục do herpes
  • Nhiễm trùng cổ tử cung hoặc âm đạo
  • Chảy máu nếu bạn mới bắt đầu kinh nguyệt hoặc vừa kết thúc
  • Ma sát mạnh khi quan hệ hoặc không đủ chất bôi trơn

Trong số những nguyên nhân này có nhiều nguyên nhân vô hại và không cần phải điều trị, đôi khi tình trạng bị chảy máu âm đạo sau khi quan hệ tình dục cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Dấu hiệu nhận biết ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khỏe

Nếu như bạn chỉ thỉnh thoảng bị chảy máu sau khi quan hệ thì đây có thể là một dấu hiệu không đáng lo ngại. Nhưng vẫn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để chắc chắn nhất về tình trạng của mình.

Nếu như tình trạng chảy máu xảy tra trước khi có kinh nguyệt hoặc sau đó 1 vài ngày và sẽ không chảy máu nữa thì các bạn có thể yên tâm vì đây không phải là một dấu hiệu của bệnh lý. Trong những trường hợp khác, nếu như các  bạn cảm thấy lo lắng hãy đi kiểm tra tại những cơ sở uy tín để phát hiện được vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe nếu có.

Các bạn cũng có thể loại trừ được những nguyên nhân gây ra tình trạng chảy máu sau khi quan hệ tình dục bằng cách sử dụng các chất bôi trơn trong khi quan hệ để giảm ma sát hoặc chờ cho thời kỳ kinh nguyệt kết thúc mới quan hệ tình dục.

Với những thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài viết trên đây, hy vọng bạn đọc có thể lý giải được tại sao lại gặp phải tình trạng chảy máu sau khi quan hệ tình dục.

Nguồn:Trường cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990