Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng của bột sắn dây trong làm đẹp và chăm sóc sức khỏe

Cập nhật: 02/05/2019 10:41 | Người đăng: Lường Toán

Trong y học dân gian hay hiện đại thì sắn dây được biết đến là một thực phẩm vô cùng bổ dưỡng, có tác dụng giải nhiệt và giải khát cho cơ thể cực kỳ tốt. Ngoài công dụng trên thì tác dụng của bột sắn dây còn rất nhiều. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu được tầm quan trọng của nó trong cuộc sống.

Bột sắn là tinh chất được chắt lọc từ củ sắn mình dây leo. Loại củ sau khi được làm sạch sẽ mang đi xay cùng với nước lọc. Tinh chất sắn dây sẽ được để trong một tấm vải lọc để chắt lấy bột. Sau đó đem đi sấy khô. Loại bột này thường được dùng nhiều trong nấu chè, làm bánh, trân châu …để giải nhiệt mùa hè.

Bột sắn dây được sử dụng nhiều trong cuộc sống

Theo một vài nghiên cứu cho thấy trong 100g sắn dây có chứa đến 700mg đạm, 0,7g protit, 18mg canxi, 84,3g gluxit, 0,8g xenluloza, 20mg photpho, 84,3g tinh bột , 1,5mg sắt và nhiều dưỡng chất khác. Do vật mà bột sắn không chỉ có công dụng giải nhiệt mùa hè như mọi người thường biết đến.

Bài viết tham khảo:

Tác dụng của bột sắn dây

Tác dụng của bột sắn dây trong chăm sóc sức khỏe

  • Giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao

Canxi là một trong những thành phần giúp cho xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra canxi còn giúp cho mạch máu và các cơ co bóp chống máu đông và làm cho dây thần kinh truyền tải thông tin nhanh hơn.

Cơ thể chúng ta hàng ngày đều đào thải một lượng canxi nhất định ra ngoài cơ thể bằng nước tiểu, phân, mồ hôi và qua da. Cơ thể cũng không thể tự sản sinh là canxi nếu như không được cung cấp những thực phẩm chứa canxi bạn dùng hàng ngày. Do vậy một chế độ dinh dưỡng hợp lý đó là cần ăn uống những thực phẩm chứa nhiều canxi.

Theo một vài nghiên cứu, mỗi một cốc nước bột sắn có chứa đến 30mg canxi. Vì vậy nếu chế độ dinh dưỡng hàng ngày chưa cung cấp đủ thì bạn có thể sử dụng thêm bột sắn trong khẩu phần ăn giúp cơ thể khỏe mạnh, hấp thu đủ dung dưỡng.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Tác dụng của bột sắn dây nấu chín được nhiều người sử dụng trong việc hỗ trợ tiêu hóa tốt trong dạ dày. So với một vài loại ngũ cốc khác thì bột sắn là một trong những thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng trong việc hỗ trợ chức năng tiêu hóa nhất là đối với những bệnh nhân mắc phải những hội chứng của viêm loét dạ dày và ruột kích thích.

  • Bột sắn có vai trò giúp tăng cân

Một phương pháp tăng cân an toàn mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe đó là uống bột sắn dây mỗi ngày. Theo ban tư vấn tuyển sinh các trường Cao Đẳng Dược TPHCM, mỗi cốc bột sắn có chứa đến 544 calo và 135 Carbs và không chứa Cholesterol, chất béo.

Do vậy nếu bạn muốn tăng cân an toàn, hiệu quả thì hãy thực hiện theo phương pháp ăn hoặc uống bột sắn mỗi ngày.

  • Cung cấp sắt

Một trong những tác dụng của bột sắn dây uống sống là cung cấp chất sắt tốt cho cơ thể. Sắt là một trong những chất được tìm thấy trong Hemoglobin giúp mang đến chất oxy đi toàn cơ thể. Nếu cơ thể của bạn không được cung cấp đủ chất sắt thì rất có thể bạn phải đối diện với nguy cơ thiếu máu, cơ thể mệt mỏi, đau tức ngực và khó thở.

Nếu bạn hay gặp phải triệu chứng thiếu máu kể trên thì hãy bổ sung thêm bột sắn trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Mỗi cốc bột sắn cung cấp đến hơn 13% sắt trong toàn bộ dinh dưỡng hàng ngày đến cơ thể.

Tác dụng của bột sắn dây trong làm đẹp

Công dụng của bột sắn dây trong làm đẹp được tìm thấy như thế nào? Theo một vài nghiên cứu thì mỗi cốc bột sắn cung cấp đến 8% nhu cầu mangan trong cơ thể. Đây là một trong những khoáng chất cần thiết giúp quá trình vận chuyển các axit amin và các dưỡng chất khác trong cơ thể. Đông thời mangan còn hỗ trợ giúp phát triển các mô liên kết, mô xương và có tính chống oxy hóa cao.

Bột sắn dây rất tốt cho phụ nữ mang thai

Bột sắn dây được dùng nhiều trong chè

Cơ thể uống một cốc bột sắn dây mỗi ngày giúp tăng lượng Folate dồi dào, đây là một loại Vitamin B cần thiết trong cơ thể giúp tạo ra DNA và đồng thời giúp phân chia tế bào. Tác dụng của bột sắn dây cho bà bầu giúp phụ nữ ngăn ngừa các khuyết tật trong ống thần kinh và tránh tình trạng thiếu máu giai đoạn mang thai.

Do vậy đây là thực phẩm thực sự cần thiết cho cơ thể phụ nữ trong giai đoạn sinh đẻ.

Cách dùng bột sắn dây tốt cho sức khỏe

Dù là một loại thực phẩm nào cũng không hề tốt cho sức khỏe nếu như bạn không dùng đúng liều lượng hoặc không đúng cách. Bột sắn dây cũng vậy, để phòng tránh những tác dụng phụ của bột sắn dây thì cần phải lưu ý những điều sau đây:

Bột sắn dây giữ được nhiều dưỡng chất khi được uống sống nhưng lại rất dễ khiến người bệnh gặp một vài tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng do tính hàn của bột sắn, nhất là đối với trẻ em. Do vậy bột sắn dây nên được ăn uống chín và không nên dùng quá 1 cốc / ngày.

Nhiều người có thói quen ướp hoa bưởi vào sắn dây nhưng trên thực tế hoa bưởi có thể gây giảm dược tính của bột sắn cho nên từ bỏ thói quen này sẽ tốt hơn.

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu hoặc trong trường hợp bị động thai tuyệt đối không nên uống bột sắn dây rất dễ gây sảy thai. Những trường hợp được chỉ định dùng như: Cơ thể phụ nữ mang thai nóng, táo bón…Nên ăn uống bột sắn được nấu chín.

Bột sắn dây không thể thay thế bữa ăn chính hàng ngày bởi hàm lượng chất dinh dưỡng thấp. Chỉ nên coi đây là một thực phẩm ăn thêm trong chế độ dinh dưỡng

Đối với những người khỏe mạnh cung không nên lạm dụng bột sắn dây quá nhiều, chỉ nên ăn, uống 1 cốc mỗi ngày. Nên ăn chín và cho một chút đường sẽ dễ ăn và tốt cho hệ tiêu hóa hơn. Không nên uống nhiều đường gây hại cho sức khỏe.

Vừa rồi là những thông tin về tác dụng của bột sắn dây giúp bạn giải nhiệt trong mùa hè này tốt. Với bài viết trên giúp bạn có cái nhìn đúng đắn và mang lại hiệu quả sử dụng tuyệt vời cho chăm sóc sức khỏe và làm đẹp với bản thân. Nếu có băn khoăn, thắc mắc nào về những thông tin trên thì liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990