Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tác dụng bất ngờ của trà xanh đối với những căn bệnh gây ám ảnh nhân loại

Cập nhật: 02/01/2020 12:06 | Người đăng: Lường Toán

Trà xanh chính là một loại trà rất quen thuộc thường được mọi người sử dụng để uống thay nước hàng ngày. Tuy nhiên, ít người có thể biết được loại trà này lại chứa một thần dược có thể kìm hãm được sự phát triển của những loại vi khuẩn nguy hiểm nhất thế giới.


Trà xanh chứa một thần dược có thể kìm hãm được sự phát triển của những loại vi khuẩn nguy hiểm nhất thế giới

Căn bệnh gây ám ảnh nhân loại mà chúng ta sẽ đề cập đến ở đây chính là bệnh lao. Hiện nay, tỷ lệ phơi nhiễm bệnh lao trên toàn thế giới theo ước tính là ⅓ đến ¼ dân số thế giới. Cho dù bệnh lao là một căn bệnh có thể chữa được nhưng hiệu quả của những loại thuốc điều trị bệnh lao đang ngày càng suy giảm dó các loại vi khuẩn đang tiến hóa mạnh mẽ và trở thành những loại vi khuẩn kháng thuốc.

Các nhà khoa học đã tìm thấy chất Epigallocatechin gallate trong trà xanh và đây là một loại vũ khí mới giúp tiêu diệt loại vi khuẩn chết người này một cách rất hiệu quả. Epigallocatechin gallate chính là một chất chống oxy hóa mạnh, có thể tăng cường khả năng chuyển hóa, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và phòng chống nhiều loại bệnh tật.

Đối với loại vi khuẩn lao Mycobaterium tuberculosis, Epigallocatechin gallate có trong trà xanh giống như một loại độc dược. Trong quá trình lây nhiễm bệnh, vi khuẩn lao sẽ trải qua rất nhiều thay đổi để tồn tại và tăng trưởng, trong đó bao gồm cả việc sinh ra một enzyme tên adenosine triphosphate (ATP) synthase. Loại Enzym này sẽ tạo ra những phân tử lưu trữ năng lượng và đây chính là nguồn thức ăn của các vi khuẩn.


Epigallocatechin gallate có thể phá hoại được sự hoạt động của các ATP synthase

Các nhà khoa học đã tiến hành thử nghiệm 20 hợp chất tự nhiên từ thực phẩm khác nhau để có thể tìm là được loại hợp chất có thể phá hoại được sự hoạt động của các ATP synthase và kết quả thu được chính là chất Epigallocatechin gallate. Đây chính là hợp chất duy nhất có thể hãm hoạt động của enzyme  ATP synthase, làm giảm hẳn các phân tử lưu trữ năng lượng.

Khi Epigallocatechin gallate tấn công sẽ khiến cho sự tăng trưởng tế bào của vi khuẩn lập tức chậm lại và hình dạng của chúng cũng sẽ bị thay đổi theo chiều hướng suy yếu dần đi.

Chắc chắn rằng, trong tương lai các nhà nghiên cứu sẽ tạo ra được các loại thuốc đột phá, an toàn và hiệu quả để chống lại căn bệnh ngày một khó chữa này.

Bên cạnh đó, nếu chúng ta uống nước trà xanh hàng ngày cũng có thể phòng tránh được nhiều căn bệnh nguy hiểm đối với sức khỏe. Chúc các bạn luôn luôn mạnh khỏe và tránh được nhiều loại bệnh tật ảnh hưởng đối với sức khỏe!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990