Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sức hút của 4 ngành nghề với những người yêu thích lĩnh vực sức khỏe

Cập nhật: 26/04/2022 09:33 | Người đăng: Lường Toán

Bạn là một người yêu lối sống lành mạnh? Bạn dốc hết sức vào công tác làm đẹp và chăm sóc sức khỏe cho bản thân. Nếu không có điều kiện để trở thành các y, bác sĩ trong tương lai thì bạn có thể lựa chọn 4 ngành nghề cực hot với lĩnh vực sức khỏe.

Dưới đây, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch  sẽ gợi ý đến bạn 4 ngành nghề liên quan đến lĩnh vực sức khoẻ mà bạn có thể lựa chọn:

1. Blogger

Nghề tự do Blogger sức khỏe lành mạnh

Nếu bạn là người yêu thích về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp và đam mê về nghề viết lách thì có thể tham khảo công việc của Blogger. Qua đó giúp truyền đạt lý tưởng sống lành mạnh đến với đông đảo những người đọc. Theo vậy thì mỗi Blogger sẽ có nhiều hướng đi khác nhau. Đa số những trang blog này thường chỉ tồn tại dưới dạng chữ viết, bởi vậy để trở thành Vlogger hoặc là lập kênh Youtube với mục tiêu chia sẻ những video của riêng bạn, đây cũng được xem là xu hướng được nhiều người ưa chuộng. Do vậy bạn có thể tạo ra blog đối với mình để chuyên tạo ra những câu chuyện sức khoẻ của riêng mình. Tiếp theo thì bạn có thể xây dựng cộng đồng và có sự thu hút khán giả. Sự lựa chọn trên nhằm giúp đảm bảo cho bạn về mặt tiền lương đồng thời có những lợi ích ổn định khác. Dù vậy thì bạn cũng phải đi đúng chiến lược marketing hay theo một hướng đi khác là trở thành freelancer đối với công ty hay những sản phẩm và dịch vụ sức khỏe. Với thu nhập dù không ổn định và không có được nhiều phúc lợi. Tuy nhiên với bài viết để bút danh của chính bạn thì đây cũng chính là cách để các bạn tiếp cận những độc giả của chính mình.

Với Blogger được hiểu là làm tự do nên không đòi hỏi bạn phải qua đào tạo, chủ yếu phụ thuộc nhiều vào khả năng truyền đạt, ngôn ngữ, thu thập thông tin. Bên cạnh đó thì bạn cũng cần phải thành thạo một số kỹ năng công nghệ cần thiết qua đó giúp hỗ trợ tốt nhất đối với việc xây dựng blog cá nhân.

2. Chuyên gia dinh dưỡng (Nutritionist)

Nếu bạn là người quan tâm đến sức khỏe và đặt mục tiêu ăn uống lành mạnh là sở thích của mình. Theo đó thì bạn có thể cân nhắc lựa chọn công việc với mục tiêu giúp đỡ nhiều người khác có định hướng giống mình. Việc trở thành các chuyên gia dinh dưỡng, sẽ giúp bạn có cơ hội được kết nối với những người đang có mong muốn tạo ra thay đổi lành mạnh hơn trong cuộc sống.

Những vấn đề về sức khỏe liên quan đến khẩu phần ăn uống như khó dung nạp thêm thực phẩm hay gia tăng của việc bị dị ứng thực phẩm… Thì việc điều chỉnh khẩu phần ăn uống đồng thời sở hữu một chế độ dinh dưỡng chất lượng cao nhằm giúp cải thiện sức khỏe chất lượng tốt nhất. Bên cạnh đó thì tính trạng béo phì hiện này ngày càng có xu hướng tăng nhanh với những đối tượng là trẻ em và người lớn. Điều này tạo cơ hội để mở ra nhiều việc làm chất lượng hơn cho những chuyên gia dinh dưỡng.

Nơi làm việc dành cho những chuyên gia dinh dưỡng khá phong phú. Bạn có thể ứng tuyển vào những chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm hoặc các bệnh viện, cơ quan y tế, trường học, viện nghiên cứu dinh dưỡng – thực phẩm, viện nghiên cứu và chăm sóc sức khỏe, trung tâm tư vấn, truyền thông, giáo dục  cho sức khỏe cộng đồng. Hoặc cùng có thể hoạt động ở các cơ sở khác có liên quan đến lĩnh vực dinh dưỡng và vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm. Mặt khác, hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều tổ chức phi chính phủ hoạt động ở lĩnh vực y tế trong công cộng và với y học dự phòng, do vậy mà đây cũng chính là gợi ý chọn công việc làm hấp dẫn. 

Việc được làm ở vị trí Chuyên viên phụ trách tại mảng dinh dưỡng với doanh nghiệp chế biến thực phẩm, các bếp ăn trường học, nhà dưỡng lão hay các cơ sở dịch vụ ăn uống… đều là những lựa chọn thú vị.

Với mỗi ngành nghề cụ thể có thể yêu cầu bạn phải có giấy chứng nhận hoặc  là những bằng cấp về dinh dưỡng. Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay, bạn có thể được đào tạo về kiến thức nếu được học tại các trường Đại học Y Dược hay các trường Cao đẳng Y Dược mà có chuyên ngành Dinh dưỡng. 

3. Nhân viên cửa hàng thực phẩm Điều dưỡng (Health Food Store)

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực sức khỏe thì có cơ hội được trở thành nhân viên cửa hàng thực phẩm nếu như muốn vận dụng kinh nghiệm của mình đối với lĩnh vực sinh dưỡng mà không phải tốn nhiều thời gian nếu có tấm bằng. Bên cạnh đó thì khách hàng đồng thời sẽ có khá nhiều câu hỏi khác nhau, tại đây bạn cũng sẽ có thêm nhiều cơ hội để chia sẻ vô vàn những thông tin hữu ích về kinh nghiệm chế biến và sử dụng thực phẩm tốt với mục tiêu phát triển cuộc sống lành mạnh.

Do vậy khi được làm việc tại lĩnh vực sức khỏe thì bạn cần phải sẵn lòng để giải quyết những vấn đề mà nhận được sự tập trung chú ý và nhờ cậy của khách hàng. Điều đó đòi hỏi bạn phải tích lũy được lượng kiến thức đáng kể đối với sản phẩm, cùng với đó là phải có kỹ năng tư vấn nhằm đưa ra gợi ý để khách hàng lựa chọn nếu có mục tiêu về theo đuổi lối sống tích cực. Về lợi ích cũng như sự cạnh tranh về lương chắc chắn sẽ mở ra cho bạn những cơ hội được trải nghiệm về các sản phẩm tốt, sạch và chất lượng.

Đối với nhân viên cửa hàng thực phẩm thì không đòi hỏi quá khắt khe về bằng cấp, chủ yếu cần phải có  khối lượng kiến thức chuẩn về kỹ năng tư vấn bán hàng, kiến thức dinh dưỡng. Do vậy chắc chắn đòi hỏi bạn phải có niềm đam mê cùng với sự tận tâm có sẵn.

4. Huấn luyện viên thể hình (Fitness Trainer)

Huấn luyện viên thể hình chăm sóc sức khỏe chất lượng

Công việc huấn luyện viên thể hình không quá xa lạ với mọi người ngày nay, công việc này đòi hỏi sự am hiểu và phải có kiến thức. Theo các chuyên gia, thì vị trí này đòi hỏi có sự kết hợp giữa kỹ năng huấn luyện, kiến thức về hoạt động của cơ thể, đồng thời có sự chăm sóc khách hàng nhiệt tình. Do vậy với điều này thì giúp tạo ra sức hút nhằm giúp khách hàng được gắn bó lâu dài với mình. Theo đó thì bạn cần am hiểu về mục tiêu sức khỏe của khách hàng đồng thời phải có sử dụng chương trình phù hợp với nhu cầu của họ. Chắc chắn khi lựa chọn công việc thì bạn cũng cần phải tìm hiểu thêm về chế độ dinh dưỡng đồng thời phải lập kế hoạch ăn uống cụ thể cho khách hàng.

Với công việc này thì luôn đòi hỏi phải có chuyên môn đào tạo khác nhau tương ứng với từng vị trí cụ thể. Theo đó thì nhà tuyển dụng thường thích thuê với những người có chứng nhận. Bạn cần chắc chắn rằng với công việc huấn luyện viên fitness luôn được làm theo nhóm đồng thời với hướng dẫn viên fitness hay những người có chuyên môn khác sẽ cần sự chuẩn bị khác nhau.

Trên đây là những gợi ý về các công việc liên quan đến lĩnh vực sức khỏe hi vọng sẽ giúp các bạn có định hướng nghề nghiệp tương lai rõ ràng. Ngoài ra có thể tham khảo thêm về công việc ngành Cao đẳng Y Dược HCM để có sự lựa chọn phù hợp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990