Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Số trường hợp nhiễm virus corona tăng cao chóng mặt, số người thiệt mạng tăng lên 170 người

Cập nhật: 31/01/2020 08:25 | Người đăng: Lường Toán

Số trường hợp nhiễm virus corona tại Trung Quốc đang tăng nhanh chóng trong khi nhiều quốc gia châu Âu ghi nhận những ca mắc đầu tiên.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, tính đến 8h ngày 30/01/2020, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (nCoV) có những diễn biến mới. Tổng số trường hợp mắc virus là 7.809, trong đó tại lục địa Trung Quốc có 7.714 ca.

Đã có 170 người tử vong vì virus này. Toàn bộ là ở lục địa Trung Quốc.

Bên ngoài Trung Quốc, có 95 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận các ca nhiễm virus corona. Cụ thể: 1. Thái Lan: 14 (trường hợp) 2. Australia: 5 (trường hợp) 3. Singapore: 7 (trường hợp) 4. Mỹ : 5 (trường hợp) 5. Nhật Bản : 7 (trường hợp) 6. Malaysia : 7 (trường hợp) 7. Hàn Quốc: 4 (trường hợp) 8. Pháp : 5 (trường hợp) 9. Việt Nam: 2 (trường hợp) 10. Campuchia : 1 (trường hợp) 11. Canada: 2 (trường hợp) 12. Đức : 4 (trường hợp) 13. Nepal : 1 (trường hợp) 14. Sri Lanka: 1 (trường hợp) 15. Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất: 4 (trường hợp) 16. Phần Lan: 1 (trường hợp) 17. Hong Kong, Trung Quốc: 10 (trường hợp) 18. Macau, Trung Quốc: 7 (trường hợp) 19. Đài Loan, Trung Quốc: 8 (trường hợp).

Trong tổng số các bệnh nhân nhiễm virus corona ở Trung Quốc đại lục, 1.370 bệnh nhân đang ở trong tình trạng nghiêm trọng và 124 người được chữa khỏi và xuất viện.

Chính quyền cũng đã truy tìm 88.693 người đã tiếp xúc gần với những người dương tính với virus corona. 2.364  người không còn phải theo dõi y tế vào ngày 29/1. 81.947 người còn lại vẫn đang được theo dõi, theo China Daily.

Tỉnh Hồ Bắc vẫn là trung tâm của dịch viêm phổi do virus corona. Tỉnh này xác nhận 4.586 ca tính đến hôm nay.

Virus corona được cho là bắt nguồn từ một chợ động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc hồi tháng 12/2019. Dịch bệnh đã xuất hiện ở một số quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

Hôm 29/1, Phần Lan xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên tại nước này. Đó là một du khách Trung Quốc đi từ Vũ Hán đến Phần Lan 5 ngày trước và hiện bị cách ly trong bệnh viện ở Lapland.

Trước đó, Đức xác nhận một trường hợp đã bị lây nhiễm virus corona từ một đồng nghiệp đến từ Thượng Hải. Đây được xem là ca người lây qua người đầu tiên xuất hiện tại châu Âu.

Trung Quốc và một số quốc gia khác trên thế giới cũng đang chạy đua với thời gian để chế ra vaccine đối phó dịch bệnh chết người này.

Chuyên gia y tế Trung Quốc chia sẻ về cách phòng ngừa virus coron

Theo ông Chung Nam Sơn – Tổ trưởng tổ chuyên gia cấp cao của Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia Trung Quốc cho biết, do hiện tại vẫn chưa có thuốc đặc trị đối với bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra, nên biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất vẫn là sớm phát hiện và cách ly những người đã nhiễm bệnh.

Ông Chung Nam Sơn – Tổ trưởng Tổ chuyên gia cấp cao của Ủy ban Y tế và Sức khỏe quốc gia Trung Quốc cho biết, sau khi các chuyên gia xác nhận bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra có thể lây truyền từ người qua người, chính quyền Trung Quốc đã áp dụng nhiều biện pháp đồng bộ nhằm hạn chế tối đa sự lây lan của bệnh dịch trong đó có tập trung người bệnh vào một số khu chữa trị riêng cũng như phong tỏa nhiều thành phố nằm trong vùng dịch. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thuốc đặc trị cũng như vaccine phòng ngừa bệnh, do đó biện pháp hữu hiệu nhất vẫn là sớm phát hiện và cách ly những người đã nhiễm bệnh.

Ông Chung Nam Sơn nói: “Đầu tiên là sớm phát hiện người bị bệnh và sau đó cách ly. Đây là biện pháp nghiêm ngặt nhưng hữu hiệu nhất tại thời điểm hiện nay”.

Trong những ngày qua, tình hình dịch viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra tại Trung Quốc tiếp tục diễn biến phức tạp khi số người nhiễm bệnh gia tăng với tốc độ chóng mặt. Tính đến 6h30 sáng 30/1 (theo giờ địa phương), toàn Trung Quốc xác nhận có 7.711 ca nhiễm bệnh, 170 trường hợp tử vong và khoảng 30.000 trường hợp vẫn đang được theo dõi. Tây Tạng cũng là địa phương mới đây nhất khởi động kế hoạch ứng phó cấp I đối với bệnh viêm phổi cấp, cấp cao nhất đối với các sự kiện y tế cộng đồng khẩn cấp đặc biệt nghiêm trọng  – nâng số lượng các tỉnh thành của Trung Quốc khởi động kế hoạch ứng phó cấp 1 lên con số 31.

Nguồn: Cao đẳng Phạm Ngọc Thạch sưu tầm

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990