Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Số người chết vì nCoV tăng lên 1.775

Cập nhật: 17/02/2020 08:52 | Người đăng: Lường Toán

Số ca tử vong tăng thêm 105 người, nâng tổng số người chết vì nhiễm virus corona toàn thế giới là 1.775, tính đến sáng nay.

Sáng 17/2, Ủy ban y tế tỉnh Hồ Bắc báo cáo có thêm 100 ca tử vong, 1.933 ca lây nhiễm mới và 1.016 ca phục hồi. Tổng số ca nhiễm bệnh trong tỉnh đã tăng lên 58.182, với 6.639 người được phục hồi và 1.696 người chết.

Hiện tổng số quốc gia, vùng lãnh thổ có trường hợp lây nhiễm nCoV là 29. Toàn thế giới có 71.326 ca lây nhiễm, 1.775 người chết vì virus corona và 10.610 ca được chữa khỏi. Có 5 ca tử vong ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm một người đàn ông Đài Loan (16/2), một người Trung Quốc ở Pháp (15/2), một cụ bà ở Nhật Bản (13/2), một người đàn ông Hong Kong (4/2), một người đàn ông Vũ Hán ở Philippines (2/2).

Trong nỗ lực đẩy mạnh công tác phòng chống và kiểm soát dịch virus corona, tỉnh Hồ Bắc ngày 16/2 đã ban hành một loạt quy định nghiêm ngặt, Global Times đưa tin. 

Theo đó, phương tiện giao thông và người ra vào các khu dân cư sẽ được quản lý nghiêm ngặt, không được phép ra vào trừ những trường hợp cần thiết. Đồ dùng sinh hoạt, thuốc men y tế sẽ được cung cấp theo hình thức phân phối tập trung. Hồ Bắc cũng yêu cầu thực hiện chế độ đăng ký khi mua thuốc bán lẻ, buộc người đến mua thuốc cảm, thuốc ho, thuốc hạ sốt... phải khai báo họ tên thật, số điện thoại liên hệ, số giấy tờ tùy thân, nơi cư trú, thân nhiệt...

Những khu dân cư, tòa nhà, làng xã, địa điểm làm việc... đã xuất hiện bệnh nhân bị lây nhiễm nCoV (bao gồm chẩn đoán lâm sàng) sẽ phải thực hiện 14 ngày cách ly hoàn toàn với bên ngoài.

Nhân viên y tế làm việc tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Nhân viên y tế làm việc tại một phòng thí nghiệm ở Vũ Hán. Ảnh: Xinhua.

Dịch viêm phổi cấp nCoV khởi phát tại thành phố Vũ Hán và lan ra 31 tỉnh thành Trung Quốc. Chủng virus mới được cho là bắt nguồn từ động vật hoang dã trong chợ hải sản Hoa Nam ở Vũ Hán. Các triệu chứng ban đầu bao gồm sốt, khó thở và ho. Bệnh diễn biến nặng có thể gây suy thận, viêm phổi dẫn đến tử vong.

Chính quyền Trung Quốc đã ban lệnh "nội bất xuất, ngoại bất nhập" đối với Vũ Hán và một phần của vài thành phố lân cận nhằm ngăn nguy cơ dịch bệnh lan rộng. Gần 60 triệu người bị ảnh hưởng khắp trong và xung quanh Vũ Hán.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu. Mỹ, Australia và Singapore ban hành lệnh cấm nhập cảnh với người nước ngoài tới Trung Quốc trong thời gian bùng phát dịch viêm phổi cấp. Nhiều quốc gia thắt chặt quy định cấp thị thực, hạn chế nhập cảnh, yêu cầu kiểm tra thân nhiệt và nộp giấy khám sức khỏe đối với công dân Trung Quốc.

Số người chết vì nCoV tăng lên 1.775 - 1
Nguồn tổng hợp: Trường Cao Đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp
Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990