Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sẽ lùi thời gian thi THPT quốc gia, tuyển sinh đại học

Cập nhật: 17/02/2020 11:14 | Người đăng: Lường Toán

Chiều ngày 15/2 hầu hết các địa phương trên cả nước tiếp tục cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2 để tránh dịch Covid 19. Trong đó nhiều trường Đại học đã tổ chức dạy học trực tuyến cho sinh viên. Qua đó thì bộ GD – ĐT cũng đã có sự điều chỉnh thời gian kết thúc năm học và thời gian tổ chức các kỳ thi. PGS – TS Phùng Xuân Nhạ, phó Vụ trưởng Vụ giáo dục Trung học, Bộ GD – ĐT có chia sẻ giải đáp những thắc mắc dưới đây:

Thời điểm thi THPT Quốc gia sẽ được tổ chức muộn hơn so với những năm trước?

Bộ GD – ĐT sẽ căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của dịch bệnh để điều chỉnh thời điểm kết thúc năm học sớm, có thể là từ 1 – 2 hoặc 3 tuần nếu như tình hình diễn biến bệnh vẫn còn phức tạp và thời gian học sinh nghỉ học tại địa phương còn đang kéo dài.

Tuy nhiên hiện nay Bộ GD – Đt vẫn chưa có quyết định chính về hướng dẫn tổ chức thi THPT Quốc Gia. Tùy vào tình hình diễn biến về bệnh dịch và thời gian học sinh tạm nghỉ học tại các địa phương thì Bộ GD  - ĐT xác định về thời điểm tổ chức kỳ thi phù hợp với thời điểm kết thúc năm học sẽ được điều chỉnh.

Theo đó trong Quyết định số 2071/ QĐ – BGDĐT ban hành về khung kế hoạch thời gian năm học với giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên được áp dụng từ 2017 – 2018 trên toàn quốc đã có quyd dịnh về mốc thời gian như sau:

PGS-TS Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD-ĐT

Kết thúc năm học trước ngày 31/5 như hàng năm, xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học đồng thời công nhận THCS trước ngày 15 / 6 hàng năm, hoàn thành chương trình tuyển sinh vào 10 trước ngày 31/7 hàng năm.

Bởi vậy năm nay nếu như lùi thời điểm kết thúc năm học thì các mốc thời gian chỉ định trên cũng cần phải được điều chính làm sao mà mốc cuối cùng không gây ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của những năm học tiếp theo.

Trong việc điều chỉnh kế hoạch thời gian học, không chỉ hướng tới lợi ích của người học, thời gian chuẩn bị và tổ chức những kỳ thi tuyển cấp có thể ngắn hơn, qua đó những cơ quan quản lý giáo dục hay thầy cô có thể vất vả hơn để dành nhiều thời gian cho học sinh ôn tập nhằm bổ sung kiến thức vững chắc mang lại kết quả tốt hơn.

Có nên cho học sinh nghỉ dài tránh dịch bệnh mùa xuân và đề xuất học bù 3 tháng hè?

Điều này không hề đơn giản. Bởi việc điều chính thời gian học thì Bộ GD – ĐT cũng phải xem xét đến thời điểm chuyển cấp với những học sinh cuối cấp, trong đó thời điểm chuyển cấp không thể chuyển sang năm sau học.

Cụ thể như sau: Thời điểm thi THPT Quốc gia thì Bộ GD – ĐT cũng phải lùi hơn so với những năm học trước nhằm tương ứng với việc lùi thời điểm kết thúc năm học. Tuy nhiên việc này cũng không để gây ảnh hưởng lớn đến kế hoạch của những năm học tiếp theo.

Có nên cho học sinh học bù thứ 7 và CN?

Hiện nay Bộ GD – ĐT đã có văn bản hướng dẫn về việc có nên cho học sinh học bù thứ 7 và CN không. Cở sở giáo dục đã có điều chỉnh kế hoạch năm học, bố trí việc dạy học bù đồng thời đảm bảo được những yêu cầu kiến thức cho học sinh trước khi đi học trở lại. Việc tổ chức học bù cho học sinh phải đảm bảo được nguyên tắc thức hiện đầy đủ chương trình do Bộ GD – ĐT quy định.

Theo đó mỗi kỳ học sẽ có một tuần đệm, như tuần dự phòng nhằm đảm bảo linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch thời gian năm học tại các địa phương. Bởi vậy mà những địa phương nhà trường có thể sử dụng quỹ thời gian này, thời gian kéo dài năm học để bố trí dạy học bù. Tuy nhiên thì việc học bù cũng phải đảm bảo thời gian nghỉ ngơi hợp lý cho học sinh, các địa phương nhà trường cũng cần phải có sự tính toàn phù hợp , hài hòa giữa việc học tập và nghỉ ngơi. Bên cạnh đó trong thời gian học bù thì các em có thể phải học vất vả hơn bình thường nhưng cũng không nên quá sức. Bởi nó sẽ làm ảnh hưởng xấu đến kết quả học tập của các em.

Hiện nay Bộ GD – ĐT sẽ có những phương án đặc thù theo thẩm quyền. Bạn đọc hãy theo dõi thông tin ở chuyên mục tiếp theo để nắm bắt thêm nhé.

Trường Cao Đẳng Y Dược TP HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990