Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sau vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong, bệnh viện đã tăng cường bác sĩ

Cập nhật: 26/11/2019 11:24 | Người đăng: Lường Toán

Sau sự cố y khoa, bệnh viện huyện Quỳnh Lưu đã đề nghị Sở Y tế Nghệ An tăng cường thêm bác sĩ có chuyên môn để ổn định tình hình.

Ngày 26/11, Sở Y tế Nghệ An cho biết, Viện Khoa học hình sự, Bộ Công an và các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Nghệ An đã khám nghiệm tử thi điều tra nguyên nhân tử vong của chị M. và con trai.

Sở Y tế Nghệ An cũng đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu lập Hội đồng chuyên môn rà soát, đánh giá lại quá trình tiếp đón, chăm sóc và xử trí sinh mổ sản phụ. Tuy nhiên, nguyên nhân dẫn tới sự cố phải chờ kết quả điều tra từ phía cơ quan điều tra.

Trước đó, đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã làm việc với Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu để rà soát lại một số hoạt động của bệnh viện. Theo báo cáo từ Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, sau hai sự cố y khoa liên tục người dân tập trung ở bệnh viện rất đông. Điều này khiến tâm lý của các y bác sĩ thêm nặng nề.


Sau vụ 2 mẹ con sản phụ tử vong, bệnh viện đã tăng cường bác sĩ

Để giúp bệnh viện ổn định tình hình và phục vụ khám chữa bệnh cho người dân, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu đã đề nghị Sở Y tế Nghệ An hỗ trợ thêm bác sĩ có chuyên môn tăng cường.

Từ đề nghị của bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Lưu, Sở Y tế Nghệ An sẽ tăng cường bác sĩ từ bệnh viện tuyến tỉnh xuống để giúp bệnh viện huyện nâng cao chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân.

Sản phụ Hồ Thị M nhập viện lúc 8h2’ ngày 19/11. Tại phòng khám sản, sản phụ được bác sỹ thăm khám, chẩn đoán thai 39 tuần tuổi, chuyển sinh, chỉ định làm các xét nghiệm cần thiết. Bệnh nhân được tiếp nhận vào khoa sản lúc 9h20’ cùng ngày. Đến 11h30’ sản phụ tỉnh, mạch, huyết áp, nhiệt độ ổn định, tim thai 140 lần / phút, cơn co tử cung tần số III, cổ tử cung mở 8cm, được bác sỹ Văn Đức Lực chỉ định đẻ chỉ huy. Thuốc dùng, dung dịch Glucoza 5% x 500ml, Oxytoxxin 10UI x 1 ống truyền tĩnh mạch, được theo dõi sát tại phòng đẻ các chỉ số ổn định.  12h40’ cùng ngày, sản phụ rặn đẻ tim thai 110 – 140 lần / phút, đầu thai nhi lọt thấp, sản phụ đột ngột xuất hiện ngừng thở, tím tái toàn thân, mất dần ý thức… được chuẩn đoán ngừng tuần hoàn, thai 40 tuần tuổi chuyển sinh lần 3 nghi do tắc mạch ối.

Sản phụ được cấp cứu ngừng tuần hoàn theo phác đồ và báo động đỏ cấp cứu toàn viện. Đến 12h45’, bệnh nhân được tiến hành đặt nội khí quản và tiếp tục cấp cứu ngừng tuần hoàn. 12h50’, sản phụ trong tình trạng hôn mê, không có phản xạ ánh sáng, tím tái toàn thân, thở theo máy… tim thai còn. Thống nhất lãnh đạo, phẫu thuật lấy thai nhi cấp cứu.

Sau khi lấy thai nhi ra khỏi bụng mẹ, tình trạng cháu bé ngừng tuần hoàn, tiến hành cấp cứu nhưng không có kết quả, cháu bé tử vong. Sản phụ được mổ cắt tử cung, sau mổ sản phụ còn hôn mê. Đến 14h50’ cùng ngày sản phụ được chuyển lên tuyến trên cấp cứu. Sau nhiều ngày cấp cứu, sản phụ M cũng đã tử vong./.

Nguồn: Cao đẳng Dược TPHCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990