Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Sau khi gây mê, bé gái 32 tháng tuổi bị tử vong

Cập nhật: 11/10/2019 15:00 | Người đăng: Lường Toán

Ngay sau khi gây mê để thực hiện cuộc phẫu thuật, các bác sĩ đã khẳng định cháu Tr. có những hiện tượng sốc phản vệ.

Ngày 11/10, Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn (Nghệ An) vừa có báo cáo gửi Sở Y tế về sự cố y khoa xảy ra vào sáng qua, khiến một bé gái tử vong.

Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết gia đình đã đưa thi thể cháu Nguyễn Thị Bảo Tr. (32 tháng tuổi), về quê ở thị trấn Anh Sơn (huyện Anh Sơn), lo mai táng.

Ngày 8/10, cháu Tr. đến khám tại khoa Ngoại, Bệnh viện Đa khoa huyện Anh Sơn và chẩn đoán, cháu bị rò luân nhĩ nên cho nhập viện chờ phẫu thuật.

Sau khi được tiêm kháng sinh và làm xét nghiệm trong giới hạn bình thường, nội soi tai, mũi, họng thấy có hai đường rò luân nhĩ. Các bác sĩ đã gây mê hồi sức khám lại và xác định cháu đủ điều kiện phẫu thuật.

10h15 phút cùng ngày, bệnh nhi được đưa lên phòng mổ, đến 10h50, bác sĩ tiến hành gây mê đặt nội khí. Khi tiến hành phẫu thuật được 5 phút, cháu Tr. có dấu hiệu sốc phản vệ buộc bác sĩ phải ngừng phẫu thuật, tắt khí mê tiến hành hồi sức chống sốc phản vệ.

Khoảng 10 phút sau đó, bệnh nhi có dấu hiệu ngừng tuần hoàn, dấu hiệu sinh tồn gồm mạch lên 120 lần /phút duy trì bằng thuốc Adrenalin, Noradrenalin, duy trì hô hấp qua bóp bóng Ambu.

Tiên lượng xấu, cháu Tr. được chuyển xuống Bệnh viện Sản nhi Nghệ An để cấp cứu. Trong quá trình di chuyển, bệnh nhi tiếp tục duy trì hồi sức bởi ê-kíp bác sĩ hộ tống.

Khi đến nơi, Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho hay trước khi nhập viện cháu Tr. được xác định đã tử vong, ngừng tim, ngừng thở. Dù vậy, các bác sĩ vẫn cố gắng cấp cứu cho bệnh nhi nhưng không thành công.

Cùng ngày, Bệnh viện đa khoa Anh Sơn họp hội đồng chuyên môn, chẩn đoán bệnh nhi bị sốc phản vệ, nghi do thuốc mê. Bệnh viện đã niêm phong thuốc và vật tư trong kho, đồng thời báo cáo sự việc cho các cấp có thẩm quyền.

Nguồn: Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990