Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Rò rỉ thông tin bệnh nhân khám chữa bệnh bằng Bảo hiểm Y tế

Cập nhật: 08/05/2019 08:39 | Người đăng: Lường Toán

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam mới phát đi văn bản cho Bộ Y tế Việt Nam đề nghị nhắc nhở các cơ sở y tế phải bảo mật thông tin trên mạng, tránh việc bị lợi dụng khai thác trái phép thông tin khám chữa bệnh của người bệnh. 

Ngày 7-5, Sở Y tế TP.HCM đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở các khoa, phòng thực hiện đúng các quy định của pháp luật về bảo mật, an toàn thông tin mạng. Phải rà soát bổ sung các các giải pháp bảo mật thông tin tại đơn vị trong việc quản lý, sử dụng tài khoản mà BHXH Việt Nam đã cung cấp cho đơn vị.

Tuyệt đối không được để lộ thông tin tài khoản cho các cá nhân, khoa phòng không được giao nhiệm vụ. Các khoa, phòng được giao quản lý sử dụng tài khoản phải chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để lộ lọt thông tin khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) của người bệnh ra bên ngoài.

Người bệnh nhận thuốc BHYT tại BV Nguyễn Tri Phương. Ảnh: HL

Trước đó, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa gửi công văn 1090/BHXH-CNTT cho Bộ Y tế Việt Nam, đề nghị nhắc nhở các cơ sở y tế phải bảo mật thông tin trên mạng.

Nội dung văn bản này cho biết một số cơ sở y tế có ký hợp đồng khám chữa bệnh với ngành bảo hiểm đã để lộ thông tin tài khoản và mật khẩu đăng nhập.

Một số cá nhân lợi dụng việc này để xây dựng các ứng dụng khai thác trái phép cơ sở dữ liệu, thông tin khám bệnh, chữa bệnh BHYT thuộc Hệ thống thông tin giám định của BHXH Việt Nam.

Theo cơ quan chức năng, việc này gây ảnh hưởng rất lớn đến công tác bảo mật thông tin khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế của người bệnh, vi phạm các điều cấm trong Luật khám bệnh chữa bệnh, Luật an toàn thông tin mạng…

Từ công văn của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Bộ Y tế đã yêu cầu các cơ sở y tế phải thực hiện đúng và rà soát lại quy định về bảo mật, an toàn thông tin mạng và cá nhân. Cá nhân, đơn vị được giao quản lý, sử dụng tài khoản mà BHXH Việt Nam giao phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật nếu để lọt thông tin khám bệnh chữa bệnh BHYT của người bệnh ra bên ngoài.

Thông tin sẽ được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo do ban tư vấn tuyển sinh Cao Đẳng Y Dược Thành Phố Hồ Chí Minh , mời các bạn cùng theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990