Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Quả su su và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Cập nhật: 27/11/2019 11:12 | Người đăng: Lường Toán

Su su là một loại quả được rất nhiều người yêu thích và thường xuất hiện trong những bữa ăn hàng ngày. Với loại quả này, chúng ta có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Quả su su không chỉ ngon miệng mà còn mang đến rất nhiều công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe.


Su su là một loại thực phẩm rất thơm ngon và màn đến nhiều công dụng rất tốt đối với sức khỏe của chúng ta

Trong quả su su có chứa rất ít hàm lượng calo và cholesterol, hàm lượng kali cao, nhiều chất xơ và nhiều nước. Trong loại quả này cũng có chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu đối với cơ thể như: vitamin C, B1, B2, B6, B9, và canxi, magie, kẽm, phốt pho. Các chất kháng oxy như luteolin và apigenin có thể loại bỏ được những gốc tự do gây hại đối với cơ thể. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của quả su su nhé!

Cung cấp năng lượng

Lượng mangan trong su su có thể chuyển đổi chất béo cùng với protein thành năng lượng. Một bữa điểm tâm bằng su su nấu chín có thể cung cấp đủ năng lượng cho một ngày hoạt động.

Làm đẹp da

Su su có chứa nhiều vitamin E, C, B9, kẽm giúp tăng cường sức khỏe. Đặc biệt, vitamin C là một chất có tác dụng kháng oxy hóa mạnh, chống lại các gốc tự do và trì hoãn sự lão hóa của da.

Lượng kẽm có trong quả su su có thể kiểm soát việc tiết dầu trên da và ngừa mụn trứng cá, bên cạnh đó vitamin E giúp bảo vệ da và xóa nhanh những tổn thương.

Giúp hệ tim mạch khỏe mạnh

Đã có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lượng homocystein dư thừa ở trong máu có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ và một số bệnh về tim mạch. Trái su su chứa nhiều vitamin B9 có thể ngăn chặn được sự hình thành homocystein. Lượng kali có thể làm giảm áp lực máu, magie của quả su su sẽ làm tăng lượng cholesterol tốt, ngừa cục máu đông và giúp cho nhịp tim ổn định hơn.

Giảm cân hiệu quả

Trong quả su su không chứa cholesterol và chất béo bão hòa, nhiều chất xơ ăn kiêng, rất tốt cho chế độ dinh dưỡng giảm cân. Chắc chắn rằng các bạn sẽ giảm cân rất hiệu quả nếu như bổ sung loại quả này vào trong thực đơn ăn uông hàng ngày của mình.


Su su cung cấp cho cơ thể hai dưỡng chất quan trọng là vitamin B2 và sắt có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất các tế bào máu

Điều trị bệnh thiếu máu

Su su cung cấp cho cơ thể hai dưỡng chất quan trọng là vitamin B2 và sắt có vai trò quan trọng trong việc kích hoạt sản xuất các tế bào máu. Các chất dinh dưỡng khác trong su su cũng giúp cho việc hấp thu sắt trong cơ thể dễ dàng hơn.

Giúp hệ xương chắc khỏe

Nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học cùng với số liệu thống kê đã chỉ ra rằng: Những người ăn nhiều su su thường có tỷ lệ mắc những căn bệnh liên quan đến xương khớp thấp hơn. 

Hàm lượng vitamin K trong quả su su khá cao, đây chính là một loại vitamin giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi hơn đồng thời nó liên kết với các vitamin và khoáng chất khác để giúp cho hệ thống xương chắc khỏe và dẻo dai.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Trong quả su su có chứa rất nhiều chất xơ nên dạ dày sẽ hoạt động khỏe mạnh và hiệu quả hơn. Nhờ vào đặc tính hút nước, chất xơ sẽ trương lên khi ở trong ruột làm phân giãn nở và mềm ra, kích thích thành ruột đẩy phân ra ngoài dễ dàng hơn, từ đó có thể hạn chế và đẩy lùi tình trạng táo bón.

Không những thế, chất xơ còn có khả năng hấp thụ những chất độc có trong hệ tiêu hóa và làm tăng miễn dịch của hệ tiệu hóa, giúp hệ vi khuẩn có ích cho đường ruột phát triển. Chính vì thế, ăn su su thường xuyên có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng hệ tiêu hóa đặc biệt là bệnh tiêu chảy khá phổ biến.

Tốt cho não bộ

Trong su su có chứa nhiều vitamin B6, loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh đồng thời tăng cường hệ miễn dịch và tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Qua những thông tin trong bài viết trên đây, chắc hẳn các bạn đã có thể hiểu được công dụng tốt đối với sức khỏe của loại quả này. Hãy thường xuyên bổ sung quả su su vào trong thực đơn ăn uống của mình nhé!

Nguồn: Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990