Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phú Yên thêm 50 ca dương tính SARS-CoV-2, có một bệnh nhân tử vong

Cập nhật: 31/07/2021 17:19 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Lúc 8 giờ sáng 3/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Phú Yên công bố toàn tỉnh ghi nhận thêm 50 người dương tính với SARS-CoV-2. Đáng chú ý đã có một bệnh nhân Covid-19 tử vong.

Trong số 50 người dương tính với SARS-CoV-2 có 12 người là F1, F2 nghi nhiễm đang được điều trị tại bệnh viện; 23 người đang cách ly tập trung; một người đang cách ly tại nhà và 14 người ở ngoài cộng đồng và đang điều tra dịch tễ. Thành phố Tuy Hòa vẫn là địa phương ghi nhận số người dương tính SARS-CoV-2 nhiều nhất với 29 người; huyện Tuy An ghi nhận thêm 15 người…

Như vây, chỉ trong vòng 10 ngày tính từ ngày 23/6 đến nay, tỉnh Phú Yên đã phát hiện 247 người dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Tốc độ lây lan nhanh đã có 7/9 huyện, thị xã có người bị nhiễm bệnh.

Phú Yên thêm 50 ca bệnh nhiễm covid 19
Phú Yên thêm 50 ca bệnh nhiễm covid19

Về trường hợp bệnh nhân tử vong, bác sĩ Nguyễn Thị Mộng Ngọc, Giám đốc Sở Y tế Phú Yên cho biết: Là BN 17108, ông T. T, sinh năm 1953, ở Xóm Giữa, thôn Ngân Điền, xã Sơn Hà, huyện Sơn Hòa, tỉnh Phú Yên. Bệnh nhân có tiền sử tai biến mạch máu não sáu năm, từ khoảng ngày 5/5, bệnh nhân trong tình trạng sống thực vật, ăn qua ống sonde, đại tiểu tiện không tự chủ, bệnh nhân không nói được. Bệnh nhân phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 ngày 29/6, điều trị tại khu cách ly điều trị của Trung tâm Y tế huyện Sơn Hòa, tử vong tối 2/7.

Một bệnh nhân khác, BN14125 đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên diễn biến nặng, phải thở máy và lọc máu nhân tạo. Các bệnh nhân còn lại đang được điều trị tích cực tại tám cơ sở y tế, trong đó có hai bệnh viện dã chiến tại thị xã Đông Hòa và thành phố Tuy Hòa.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch, thành phố Tuy Hòa, thị xã Đông Hòa và các huyện: Tuy An, Sơn Hòa, Sông Hinh, Tây Hòa và Phú Hòa đang khẩn trương truy vết, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm đối với những người có nguy cơ cao.

Mọi người dân được khuyến cáo cần ghi chép đầy đủ nhật ký đi lại và những người tiếp xúc trong khoảng thời gian bảy ngày gần nhất để chủ động khai báo dịch tễ nếu có liên quan đến các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Dược HCM

Thông tin hữu ích khác
du-thi-khoi-a1-gom-nhung-mon-nao Khối A1 (A01) gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối A01 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này thu hút được nhiều sự quan tâm của thí sinh khi mà khối... bao-ve-suc-khoe-voi-10-thuc-pham-tot-cho-than Bảo vệ sức khỏe với 10+ thực phẩm tốt cho thận Thận là cơ quan đảm nhiệm những vai trò quan trọng trong cơ thể, giúp đào thải những chất độc và chất cặn bã. Khi cơ quan này bị tác động cũng sẽ... nguoi-benh-mau-nhiem-mo-nen-an-gi-va-kieng-gi Người bệnh máu nhiễm mỡ nên ăn gì và kiêng gì? Máu nhiễm mỡ là một trong những bệnh rất nguy hiểm và phổ biến ngày nay. Khi đời sống người dân ngày càng được nâng cao thì nếu không có chế độ ăn... phuong-phap-chua-sot-ret-va-cach-phong-tranh-hieu-qua Phương pháp chữa sốt rét và cách phòng tránh hiệu quả Sốt rét rất thường gặp, nguyên nhân chủ yếu do nhiễm ký sinh trùng lây truyền từ người này sang người khác từ muỗi đốt. Nếu không phát hiện điều... ung-dung-thanh-thao-phau-thuat-robot-cho-benh-nhi-khoa Ứng dụng thành thạo phẫu thuật robot cho bệnh nhi khoa Bệnh viện Nhi Trung Ương là cơ sở đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á tiến hành phẫu thuật bằng robot. Trong nhiều năm qua, đội ngũ y bác sĩ tại... viem-tai-giua-tre-so-sinh-nguyen-nhan-dau-hieu-va-cach-chua-benh-hieu-qua Viêm tai giữa trẻ sơ sinh: Nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa Viêm tai giữa ở trẻ sơ sinh là một trong những bệnh rất phổ biến. Vậy nguyên nhân, dấu hiệu và cách chữa viêm tai giữa như thế nào? Cùng đọc bài...
Xem thêm >>



0899 955 990