Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán nguy kịch

Cập nhật: 21/02/2020 11:58 | Người đăng: Lường Toán

Wang Ping - chuyên gia y khoa về tiêu hóa, đang giữ chức giám đốc Bệnh viện số 8 Vũ Hán kiêm Phó giám đốc Bệnh viện Trung ương Vũ Hán - được xác nhận nhiễm virus corona và đang trong tình trạng nguy kịch. Bà là một trong những y bác sĩ tuyến đầu trong bối cảnh bùng phát dịch viêm phổi nCoV (Covid-19).

Wang được chính quyền Vũ Hán ca ngợi về tinh thần làm việc chăm chỉ trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 hồi tháng 2. Đặc biệt, bà đã nỗ lực cải cách hệ thống y tế trong thời gian gần đây.

Bác sĩ Wang Ping.

Bác sĩ Wang Ping.

Bà Wang đang điều trị tại Bệnh viện Jinyintan ở Vũ Hán. Sau khi hay tin, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc đã kêu gọi hiến máu để lấy huyết tương cứu sống bà và những người khác.

Dịch viêm phổi nCoV khởi phát từ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc vào tháng 12/2019, đã xuất hiện ít nhất 28 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trên thế giới hiện có 2.126 ca tử vong, 16.233 ca chữa khỏi trên tổng số 75.725 trường hợp lây nhiễm, theo SCMP.

Bệnh viện số 8 Vũ Hán, nơi Wang Ping làm việc. 

Bệnh viện số 8 Vũ Hán, nơi Wang Ping làm việc. 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Trung Quốc (CDC) cho biết, tính tới ngày 11/2 có hơn 3.000 nhân viên y tế nhiễm virus corona, trong đó 1.716 người cho kết quả xét nghiệm dương tính và xuất hiện các triệu chứng. Trong đó, ít nhất 14 nhân viên y tế đã tử vong. 

Bác sĩ Lý Văn Lượng - một trong những người đầu tiên cảnh báo về loại virus gây bệnh viêm phổi nhưng bị cảnh sát triệu tập vì "phát tán tin đồn sai sự thật", ra đi vào ngày 7/2. Cùng ngày, bác sĩ Xu Hui, 51 tuổi, ở bệnh viện Nam Kinh, tỉnh Giang Tô tử vong sau 18 ngày làm việc liên tục. Đầu tháng này, một bác sĩ 28 tuổi ở tỉnh Hồ Nam cũng được ca ngợi như "người hùng" sau khi qua đời vì làm việc trên tuyến đầu trong 10 ngày liên tiếp để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Hôm 10/2, Lin Zhengbin - giáo sư tại Bệnh viện Tongji, Vũ Hán, một bác sĩ ghép thận nổi tiếng - qua đời sau chưa đầy một tháng nhiễm nCoV. Sáng 18/2, Lưu Trí Minh, 51 tuổi, Giám đốc bệnh viện Vũ Xương, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh nổi tiếng, cũng qua đời vì dịch bệnh.

Lưu Phàm (59 tuổi) - Phó y tá trưởng của Bệnh viện Vũ Xương cùng 3 người thân cũng qua đời vì nCoV.

Chính quyền tỉnh Hồ Bắc cho biết con của những nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch Covid-19 sẽ được cộng 10 điểm ưu tiên khi thi vào cấp ba. Chính quyền Vũ Hán tuyên bố cấp "tiền an ủi" cho các nhân viên y tế, trong đó người nhiễm nCoV được hỗ trợ 3.000 tệ (431 USD), trong khi gia đình nhân viên y tế tử vong nhận 5.000 (hơn 700 USD). 

Trường Cao Đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990