Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phát hiện nCoV trên bao bì hải sản đông lạnh ở Trung Quốc

Cập nhật: 12/08/2020 11:10 | Người đăng: Lường Toán

Các nhà chức trách cho biết nCoV được tìm thấy trên bao bì đóng gói hải sản đông lạnh tại công ty ở Yên Đài, tỉnh Sơn Đông.

Số hải sản trên thuộc lô hàng nhập khẩu từ thành phố Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh.

Tuy nhiên, các quan chức không nói cụ thể loại hải sản nào hay nguồn gốc xuất xứ từ đâu. Họ cho hay, một lượng nhỏ hải sản đã được chế biến để xuất khẩu, số còn lại vẫn được bảo quản trong kho lạnh và chưa được đưa ra thị trường nội địa. Hiện số hàng hóa đã bị niêm phong, công nhân từng xử lý lô hàng đông lạnh được đưa đi cách ly và xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Hồi tháng 7, lực lượng hải quan thành phố Đại Liên từng phát hiện nCoV trên bao bì sản phẩm tôm đông lạnh nhập khẩu từ Ecuador.

Cụm dịch ở thành phố Đại Liên bùng phát cuối tháng 7, sau khi một công nhân nhà máy chế biến hải sản nhiễm bệnh. 60 công nhân và quản lý - chiếm khoảng 2/3 số nhân viên của công ty chế biến này - cũng nhiễm nCoV và lây nhiễm cho nhiều người khác ở Liêu Ninh. Tính đến 9/8, Đại Liên báo cáo 92 ca.

Wu Zunyou - Trưởng bộ phận dịch tễ học của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc - cho biết các đợt bùng phát dịch ở Đại Liên, Bắc Kinh và thậm chí là tâm dịch Vũ Hán "có những điểm tương đồng nhất định" và đều liên quan đến việc mua bán, chế biến hải sản. "Những khu chợ này có môi trường chung là ẩm thấp, nhiệt độ tương đối thấp, thích hợp cho virus tồn tại".

Giáo sư Jin Dongyan từ Đại học Hong Kong cho biết, người dân nên cảnh giác dù chưa xuất hiện ca lây nhiễm qua chạm vào thực phẩm hay bao bì. Ông khuyến cáo mọi người nên nấu chín, uống sôi và tránh các thức ăn có nguy cơ cao như sushi.

Covid-19 đã xuất hiện ở 213 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới khiến hơn 20 triệu người nhiễm và gần 740.000 ca tử vong. Trung Quốc ghi nhận gần 85.000 ca nhiễm và hơn 4.600 người chết.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo.... bien-chung-thuy-dau-nhu-the-nao-cach-phong-ngua-benh-thuy-dau-hieu-qua Bệnh thủy đậu: Dấu hiệu nhận biết, Biến chứng, Cách phòng Bệnh thủy đậu có thể xảy ra bất kỳ ai, không phân biệt giới tính độ tuổi. Mặc dù đây là bệnh lành tính nhưng nếu như không được điều trị đúng cách... ung-thu-da-co-nguy-hiem-khong-co-chua-duoc-khong Ung thư da có nguy hiểm không? Có chữa được không? Ung thư da là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Vậy ung thư da có nguy hiểm không có chữa được... ho-khac-ra-mau-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong Ho khạc ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ho khạc ra máu là tình trạng  khạc ra máu từ đường hô hấp dưới thanh quản, đây là một bệnh lý khá phổ biến. Nếu không được điều trị dứt điểm kịp... vitamin-k-co-tac-dung-gi-nen-an-gi-de-bo-sung-vitamin-k-cho-co-the Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K? Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K cho cơ thể? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của các...
Xem thêm >>



0899 955 990