Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Phát hiện biến thể SARS-CoV-2 mới khó xét nghiệm ở Phần Lan

Cập nhật: 18/02/2021 18:11 | Người đăng: Lường Toán

Biến thể virus corona tại Phần Lan dường như là biến thể gần đây nhất của SARS-CoV-2 được phát hiện trong vài tháng qua.

Biến thể mới của virus gây COVID-19 được gọi là Fin-796H, được xác định ở miền Nam Phần Lan, theo nghiên cứu chung của phòng thí nghiệm Vita và Viện Công nghệ Sinh học Đại học Helsinki.

Biến thể này được cho là khó phát hiện hơn thông thường vì theo phòng thí nghiệm Phần Lan, không phải tất cả các xét nghiệm PCR được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt đều có thể phát hiện ra nó.

Biến thể mới của virus gây COVID-19 khó phát hiện thông thường

"Phát hiện này có thể có tác động đáng kể đến việc xác định sự lây lan của dịch bệnh", phòng thí nghiệm tuyên bố.

Hơn nữa, mặc dù biến thể mới có chứa các đột biến cũng có thể được tìm thấy ở các biến thể Anh và Nam Phi, nó hoàn toàn khác với tất cả các biến thể đã được tìm thấy.

Trước đó, hầu như tất cả các biến thể đều có phần giống với các biến thể tại Anh, Nam Phi, Brazil hoặc Nhật Bản.

Phó giáo sư về vi sinh lâm sàng tại Phòng thí nghiệm Vita, Sakari Jokiranta, cho biết một đột biến nhất định trong biến thể này đã khiến nó khó bị phát hiện với phương pháp từ WHO.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu chưa có thông tin về nơi phát triển đột biến này. Họ cũng không chắc biến thể mới có đang phát triển ở Phần Lan hay không vì tổng số ca mắc COVID-19 ở Phần Lan thấp hơn đáng kể so với các nước khác.

Khả năng kháng vaccine của biến thể mới cũng chưa rõ ràng.

Theo thống kê của Viện Y tế và Phúc lợi Phần Lan, số ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới tại nước này tăng 548 người vào 17/2, nâng tổng số ca lên 51.595 trên 5,5 triệu công dân. 723 người chết tại quốc gia Bắc Âu vì dịch bệnh.

Gần 240.000 người Phần Lan đã được tiêm chủng COVID-19, tức là khoảng 4% dân số.

Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh tổng hợp

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990